การเติมลมไนโตรเจน....มีข้อดีอะไรบ้าง ?

ตัวเจ้าของกระทู้เองไม่เคยเติมไนโตรเจน เนื่องจากใช้รถหลายคัน และมีปั๊มลมที่บ้านเอง
ปกติที่เคยเรียนมา ในอากาศปกติ มันก็มีไนโตรเจน อยู่ถึง 78%  ถ้าแค่เพิ่มไปอีก 22 %  มันจะมีอะไร
ดีขึ้นกว่าเดิมมากรึป่าว  แล้วอะไรบ้างที่คิดว่ามันดีกว่าลมทั่วไป

สำหรับลมปกติ ผมมีข้อมูลประมาณนี้ พอจะเปรียบเทียบได้ไหม โดยใช้ข้อมูลจาก TPMS

1.  ลมปกติเติมลม 35 Psi. ขับรถระยะทางตั้งแต่ 10 กม. ขึ้นไป แรงดันเพิ่มขึ้น 38 - 39 Psi.  (ถ้าไนโตรเจน...แรงดันจะเพิ่มไหมครับ)

2.  อุณหภูมิยางปกติ 30 องศา  ขับรถระยะทางตั้งแต่ 10 กม. ขึ้นไป  ล้อหน้าจะได้  40 - 45 ฮงศา ล้อหลัง 35 - 36 องศา (ถ้าไนโตรเจน...อุณหภูมิจะเพิ่มไหมครับ)

3.  ปกติเติมลม 35 Psi. และเมื่อแรงดันลดลง 30 Psi. ถึงจะเติมลมเข้าไปใหม่อีกครั้ง

ยาง 155/70 R12   เติมทุก ๆ  1 เดือน
ยาง 165/65 R13   เติมทุก ๆ  1.5 เดือน
ยาง 205/60 R15   เติมทุก ๆ  2 เดือน
ยาง 37 ขอบ 16 นิ้ว  เติมทุก ๆ  3 - 4 เดือน

ถ้าเป็นไนโตรเจน ลมมันจะอยู่ได้นานกว่าลมปกติแค่ไหนครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่