เมื่อต้นที่ผ่านมา ได้กดเข้าไปเล่น instagram ตามปกติและเห็นโฆษณากระเป๋าเดินทาง Rimowa x Sup ลดราคาอยู่ 85% !!
ด้วยความที่อยากได้และคิดว่ามันคงจะลดตามเทศกาล 11.11 แน่เลยเพราะเห็นมีเขียนไว้อยู่ด้วยจึงกดเข้าตามลิ้งไป และคิดอยู่ไม่นานก็ตัดสินใจกดซื้อผ่านบัตรเครดิต ด้วยราคา 98.19USD และบวกค่าขนส่งอีก 20USD รวมเป็น 118.19USD ...ถึงตอนนี้ยังไม่เอะใจอะไรมากจนกระทั่ง.. !!!
จ่ายเงินปุ๊ป... เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย มีแค่ Thank you, your order number is...
ซักพักเราก็เริ่มไม่สบายใจแล้ว อีเมลยืนยันการซื้ออะไรก็ไม่มี จากนั้นเลยเริ่มถามคนรอบข้าง ว่าดูเว็ปนี้ซิ เป็นยังไงบ้าง คิดว่าของจริงรึเปล่า.. คำตอบออกมาเสียงเดียวกันเลยครับ ไม่น่าใช่ !!! 😭😭😭
เลยกดไปที่ contact us ตอนแรกก็นึกว่าจะเจอที่อยู่ เบอร์ติดต่อ หรืออีเมล์ แต่ปรากฏว่า.. ไม่เจอเลย
เจอแค่ช่องสามช่องให้กรอกข้อมูล คือ ชื่อ, อีเมล์และ ข้อความที่ต้องการส่ง
เราก็พยายามถามมันว่า orderเราคอนเฟิร์มแล้วใช่มั้ย ไม่เห็นมีเอกสารยืนยันการจ่ายเงินอะไรเลย อีเมล์ก็กรอกไปให้ครบแล้ว..
พอกดส่งไป มันก็แค่ขึ้นมาว่า your message has been successfully sent. จบแค่นี้ พร้อมทั้งยังไม่แน่ใจว่าสั่งซื้อไปรึยังเพราะเข้าไปเช็คในแอปของธนาคารสีม่วง ก็ยังไม่มียอดหักเงินอะไรเกิดขึ้น ..
จนตอนเช้าตื่นขึ้นมาเปิดไลน์ เจอไลน์ของธนาคารเวลาเด้งเตือนมาตอน 02.12 ว่า
“มีรายการใช้บัตร SCB-xxxx @99bill*Ximano 1,044.97 CNY วันที่ 06/11 วงเงินคงเหลือใช้ได้ 286,610 บ.”
!!!! คืออะไรครับ ซื้อของตกลงเป็นเงินUSD แล้วทำไมมาคิดเป็นเงินจีนCNY?? แล้วคำนวนเงินแล้ว แพงกว่าที่ตอนสั่งซื้อแบบUSD เป็น1,000กว่าบาท!!!
จากนั้นเลยเข้าเวปมันใหม่แล้ว กด contact us อีกที ส่งข้อความไปถามมันอีก
จากนั้นโทรหาcall centerธนาคาร โทรไปเล่าเรื่องให้ฟังว่าเนี่ยเหมือนจะถูกหลอก ติดต่อทางเวปไปก็ไม่มีการตอบกลับ call centerก็อธิบายว่าต้องไปติดต่อกับทางร้าน ขอยกเลิกรายการ ผมก็ตอบไปว่าพยามแล้วแต่ไม่มีการตอบกลับอะไรเล๊ยยย call centerก็บอกให้กดเข้าไป contact us ปกติมันจะมี e-mail ติดต่อ ให้ส่งเมลไปถาม ผมก็ตอบไปว่าผมก็เข้าใจ๋~~ แต่กดเข้าไปดูแล้วมันไม่มีอะไรเล๊ยยยย~~ คุยกันไปวนไปวนมาพี่call centerก็ขึ้นเสียงใส่อีกเล็กๆ จริงๆผมก็หงุดหงิดเหมือนกันก็พยายามติดต่อมันทุกทางแล้วอะ ภาษาอังกฤษผมก็พออ่านออก เลยบอกให้พี่call centerว่าพี่ครับ ผมจะบอกลิ้งค์เว็ปนี้ให้นะ พี่ลองกดเข้าไปดูนะว่ามันเป็นยังไง พี่จะได้เข้าใจผมแล้วจะได้คุยกันรู้เรื่อง... แต่พี่แกก็บอกว่าไม่ได้ คอมที่ใช้อยู่นี่มันกดเล่นอะไรอย่างอื่นไม่ได้เลย ผมเลยบอกว่าในมือถือพี่ก็ได้อะ ลองกดดูแปปนึง แต่พี่แกก็บอกว่าไม่ได้
สุดท้ายได้ข้อสรุปว่า ตอนนี้ทำอะไรไม่ได้ ต้องรอให้ทางร้านค้าเรียกเก็บเงินมาก่อน ถึงจะทำเรื่องปฏิเสธรายการได้ และถ้าระหว่างทำเรื่องปฏิเสธรายการ จะระงับยอดนี้ไว้ก่อน ยังไม่ต้องชำระ เค! สบายใจระดับหนึ่ง
ไม่กี่วันถัดมา... เข้าไปดูในแอป.. มียอดเรียกเก็บจากเวปนั้นมาแล้ว คราวนี้เป็นเงินบาท เลยโทรไปหาธนาคารใหม่ ตามที่คุยกันไว้... ไม่ง่ายอย่างที่คิดครับ ต้องเริ่มเล่าเรื่องใหม่ทั้งหมดอีกรอบ คุยกันวนไปวนมาใหม่ทั้งหมดอีกรอบว่าผมก็พยายามติดต่อมันแล้ว แต่ยังไงมันก็ไม่ตอบกลับผมมมม..
แต่คราวนี้ธนาคารบอกผมว่า ถ้าสินค้าไม่เป็นตามที่ตกลง, ของปลอม, ให้ส่งเอกสาร แคปหน้าจอเว็ป+สินค้าและหน้าจอที่กำลังพยายามติดต่อยกเลิกorder, คืนสินค้ามันไว้ แล้วส่งมาให้ธนาคาร เพื่อเป็นหลักฐาน ว่าพยายามติดต่อกับทางเว็ปไว้แล้วจริงๆ!!! ส่งเสร็จแล้วให้โทรกลับมาใหม่เพื่อเช็คว่าทางธนาคารได้รับอีเมลของผมรึยัง ...ก่อนวางสาย ผมถามพี่ call center ไปว่า “พี่ครับ ผมส่งอีเมล์ให้ธนาคารพี่แล้วตอนผมโทรมาเช็ค ผมต้องเล่าเรื่องทั้งหมดนี้ใหม่มั้ยครับ”
พี่call center ตอบผมกลับมาว่า “ไม่ต้องแล้วครับผมจะเปิดเรื่องไว้รอ ส่งเข้ามาได้เลยครับผม”
จากนั้นผมก็ทำทุกอย่างที่พี่call centerต้องการ ผมพยายามติดต่อเว็ปนี้ใหม่ กดส่งข้อความให้มันใหม่ แค็ปหน้าจอทุกอย่าง ส่งอีกเมลให้ธนาคาร เสร็จแล้วก็โทรไปเช็ค ผลปรากฎว่า... ผมต้องเล่าเรื่องใหม่หมดครับท่านผู้ชม😭😭ถึงตอนนี้ผมเริ่มไม่ไหว ผมอยากจะขอร้องให้ก่อนซัก5นาทีแล้วค่อยเล่าให้พี่ฟังใหม่ กว่าพี่จะรับโทรศัพท์ก็ปาไปเกือบ20นาทีแล้ว แล้วผมต้องมานั่งเล่าเรื่องใหม่อีก😭😭
... แต่ไม่เป็นไรครับ สุดท้ายเราเข้าใจกัน พี่call center บอกให้ผมรออีเมล์ยืนยันการรับเอกสารของผม
โอเค จากนั้นไม่กี่นาที ก็มีอีเมล์ยืนยันส่งกลับมาหาผมครับ
3วันถัดมา
ผมโทรหา call centerใหม่ครับ
จะโทรไปถามว่าเรื่องที่ผมส่งอีเมล์ไปให้ คืบหน้าไปถึงไหนแล้ว 😁😁ปรากฏว่าเหมือนเดิมครับต้องเล่าใหม่เกือบหมดพี่call centerถึงจะเข้าใจ และบอกผมกลับมาว่า เรื่องนี้ ทางธนาคารจะต้องใช้เวลาไม่เกิน90วัน ถึงจะทราบผล ผมก็โอเค 90วันก็90วัน แต่ผมก็ได้ถามย้ำไปอีกว่า ระหว่างนี้ ยอดชำระนี้ ผมยังไม่ต้องชำระใช่มั้ยครับ เหมือนที่คุยกับพี่call centerคนก่อนไว้... แต่ปรากฎว่า พี่call centerคนนี้บอกว่าไม่ได้คะ ต้องชำระยอดนี้ก่อน ไม่งั้นธนาคารจะคิดเป็นยอดค้างชำระแล้วจะคิดดอกเบี้ย...!!฿)/)&-“!^?=€ 😭😭😭 ผมนี่พูดต่อไม่ออกเลยครับ
... ทำไมอะครับ พี่ทำงานที่เดียวกันรึเปล่าอะ ทำไมพี่พูดไม่เหมือนกันเลยอะครับ😭😭😭
***สรุปตอนนี้ไม่อยากจะพูดมากละครับเจ็บคอ
อยากจะรบกวนถามพี่ๆทุกคนว่า
-ผมเจอเหตุการณ์แบบนี้ ผมควรจะทำยังไงดีครับ
-ผมควรจะชำระค่าบัตรเครดิตให้เว็ปนั้นมั้ยครับ ทั้งๆที่รู้อยู่แก่ใจว่าโดนหลอกซื้อของปลอมแน่ๆ แล้วไม่รู้จะได้ของรึเปล่า (อยากจะให้ธนาคารช่วยครับ เงินก็ยังไม่ได้จ่าย ธนาคารจะเก็บเงินผมแล้วเอาไปให้คนหลอกลวงนี่แล้วค่อยทวงคืนให้อย่างนี้จริงๆเหรอครับ จะต้องจ่ายทั้งๆที่รู้ว่าถูกหลอกมันเจ็บใจนะครับ)
-ถ้าผมโทรไปอายัดบัตร และโกหกพี่call centerแต่แรกว่า บัตรผมหาย มีใครไม่รู้ใช่บัตรผม แค่นี้มันก็จบใช่มั้ยครับ...😔
ปล. ผมรู้ว่าผมเหมือนเต็มใจให้หลอกเอง รบกวนขอพี่ๆอย่าซ้ำเติมเลยนะครับ ขอความคิดเห็นจากพี่ๆหน่อยนะครับ
!!!ช่วยด้วยครับ !!! ซื้อของผ่านบัตรเครดิตในเว็บต่างประเทศ ตอนนี้รู้สึกเหมือนจะถูกหลอก ทำยังไงดีครับ
ด้วยความที่อยากได้และคิดว่ามันคงจะลดตามเทศกาล 11.11 แน่เลยเพราะเห็นมีเขียนไว้อยู่ด้วยจึงกดเข้าตามลิ้งไป และคิดอยู่ไม่นานก็ตัดสินใจกดซื้อผ่านบัตรเครดิต ด้วยราคา 98.19USD และบวกค่าขนส่งอีก 20USD รวมเป็น 118.19USD ...ถึงตอนนี้ยังไม่เอะใจอะไรมากจนกระทั่ง.. !!!
จ่ายเงินปุ๊ป... เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย มีแค่ Thank you, your order number is...
ซักพักเราก็เริ่มไม่สบายใจแล้ว อีเมลยืนยันการซื้ออะไรก็ไม่มี จากนั้นเลยเริ่มถามคนรอบข้าง ว่าดูเว็ปนี้ซิ เป็นยังไงบ้าง คิดว่าของจริงรึเปล่า.. คำตอบออกมาเสียงเดียวกันเลยครับ ไม่น่าใช่ !!! 😭😭😭
เลยกดไปที่ contact us ตอนแรกก็นึกว่าจะเจอที่อยู่ เบอร์ติดต่อ หรืออีเมล์ แต่ปรากฏว่า.. ไม่เจอเลย
เจอแค่ช่องสามช่องให้กรอกข้อมูล คือ ชื่อ, อีเมล์และ ข้อความที่ต้องการส่ง
เราก็พยายามถามมันว่า orderเราคอนเฟิร์มแล้วใช่มั้ย ไม่เห็นมีเอกสารยืนยันการจ่ายเงินอะไรเลย อีเมล์ก็กรอกไปให้ครบแล้ว..
พอกดส่งไป มันก็แค่ขึ้นมาว่า your message has been successfully sent. จบแค่นี้ พร้อมทั้งยังไม่แน่ใจว่าสั่งซื้อไปรึยังเพราะเข้าไปเช็คในแอปของธนาคารสีม่วง ก็ยังไม่มียอดหักเงินอะไรเกิดขึ้น ..
จนตอนเช้าตื่นขึ้นมาเปิดไลน์ เจอไลน์ของธนาคารเวลาเด้งเตือนมาตอน 02.12 ว่า
“มีรายการใช้บัตร SCB-xxxx @99bill*Ximano 1,044.97 CNY วันที่ 06/11 วงเงินคงเหลือใช้ได้ 286,610 บ.”
!!!! คืออะไรครับ ซื้อของตกลงเป็นเงินUSD แล้วทำไมมาคิดเป็นเงินจีนCNY?? แล้วคำนวนเงินแล้ว แพงกว่าที่ตอนสั่งซื้อแบบUSD เป็น1,000กว่าบาท!!!
จากนั้นเลยเข้าเวปมันใหม่แล้ว กด contact us อีกที ส่งข้อความไปถามมันอีก
จากนั้นโทรหาcall centerธนาคาร โทรไปเล่าเรื่องให้ฟังว่าเนี่ยเหมือนจะถูกหลอก ติดต่อทางเวปไปก็ไม่มีการตอบกลับ call centerก็อธิบายว่าต้องไปติดต่อกับทางร้าน ขอยกเลิกรายการ ผมก็ตอบไปว่าพยามแล้วแต่ไม่มีการตอบกลับอะไรเล๊ยยย call centerก็บอกให้กดเข้าไป contact us ปกติมันจะมี e-mail ติดต่อ ให้ส่งเมลไปถาม ผมก็ตอบไปว่าผมก็เข้าใจ๋~~ แต่กดเข้าไปดูแล้วมันไม่มีอะไรเล๊ยยยย~~ คุยกันไปวนไปวนมาพี่call centerก็ขึ้นเสียงใส่อีกเล็กๆ จริงๆผมก็หงุดหงิดเหมือนกันก็พยายามติดต่อมันทุกทางแล้วอะ ภาษาอังกฤษผมก็พออ่านออก เลยบอกให้พี่call centerว่าพี่ครับ ผมจะบอกลิ้งค์เว็ปนี้ให้นะ พี่ลองกดเข้าไปดูนะว่ามันเป็นยังไง พี่จะได้เข้าใจผมแล้วจะได้คุยกันรู้เรื่อง... แต่พี่แกก็บอกว่าไม่ได้ คอมที่ใช้อยู่นี่มันกดเล่นอะไรอย่างอื่นไม่ได้เลย ผมเลยบอกว่าในมือถือพี่ก็ได้อะ ลองกดดูแปปนึง แต่พี่แกก็บอกว่าไม่ได้
สุดท้ายได้ข้อสรุปว่า ตอนนี้ทำอะไรไม่ได้ ต้องรอให้ทางร้านค้าเรียกเก็บเงินมาก่อน ถึงจะทำเรื่องปฏิเสธรายการได้ และถ้าระหว่างทำเรื่องปฏิเสธรายการ จะระงับยอดนี้ไว้ก่อน ยังไม่ต้องชำระ เค! สบายใจระดับหนึ่ง
ไม่กี่วันถัดมา... เข้าไปดูในแอป.. มียอดเรียกเก็บจากเวปนั้นมาแล้ว คราวนี้เป็นเงินบาท เลยโทรไปหาธนาคารใหม่ ตามที่คุยกันไว้... ไม่ง่ายอย่างที่คิดครับ ต้องเริ่มเล่าเรื่องใหม่ทั้งหมดอีกรอบ คุยกันวนไปวนมาใหม่ทั้งหมดอีกรอบว่าผมก็พยายามติดต่อมันแล้ว แต่ยังไงมันก็ไม่ตอบกลับผมมมม..
แต่คราวนี้ธนาคารบอกผมว่า ถ้าสินค้าไม่เป็นตามที่ตกลง, ของปลอม, ให้ส่งเอกสาร แคปหน้าจอเว็ป+สินค้าและหน้าจอที่กำลังพยายามติดต่อยกเลิกorder, คืนสินค้ามันไว้ แล้วส่งมาให้ธนาคาร เพื่อเป็นหลักฐาน ว่าพยายามติดต่อกับทางเว็ปไว้แล้วจริงๆ!!! ส่งเสร็จแล้วให้โทรกลับมาใหม่เพื่อเช็คว่าทางธนาคารได้รับอีเมลของผมรึยัง ...ก่อนวางสาย ผมถามพี่ call center ไปว่า “พี่ครับ ผมส่งอีเมล์ให้ธนาคารพี่แล้วตอนผมโทรมาเช็ค ผมต้องเล่าเรื่องทั้งหมดนี้ใหม่มั้ยครับ”
พี่call center ตอบผมกลับมาว่า “ไม่ต้องแล้วครับผมจะเปิดเรื่องไว้รอ ส่งเข้ามาได้เลยครับผม”
จากนั้นผมก็ทำทุกอย่างที่พี่call centerต้องการ ผมพยายามติดต่อเว็ปนี้ใหม่ กดส่งข้อความให้มันใหม่ แค็ปหน้าจอทุกอย่าง ส่งอีกเมลให้ธนาคาร เสร็จแล้วก็โทรไปเช็ค ผลปรากฎว่า... ผมต้องเล่าเรื่องใหม่หมดครับท่านผู้ชม😭😭ถึงตอนนี้ผมเริ่มไม่ไหว ผมอยากจะขอร้องให้ก่อนซัก5นาทีแล้วค่อยเล่าให้พี่ฟังใหม่ กว่าพี่จะรับโทรศัพท์ก็ปาไปเกือบ20นาทีแล้ว แล้วผมต้องมานั่งเล่าเรื่องใหม่อีก😭😭
... แต่ไม่เป็นไรครับ สุดท้ายเราเข้าใจกัน พี่call center บอกให้ผมรออีเมล์ยืนยันการรับเอกสารของผม
โอเค จากนั้นไม่กี่นาที ก็มีอีเมล์ยืนยันส่งกลับมาหาผมครับ
3วันถัดมา
ผมโทรหา call centerใหม่ครับ
จะโทรไปถามว่าเรื่องที่ผมส่งอีเมล์ไปให้ คืบหน้าไปถึงไหนแล้ว 😁😁ปรากฏว่าเหมือนเดิมครับต้องเล่าใหม่เกือบหมดพี่call centerถึงจะเข้าใจ และบอกผมกลับมาว่า เรื่องนี้ ทางธนาคารจะต้องใช้เวลาไม่เกิน90วัน ถึงจะทราบผล ผมก็โอเค 90วันก็90วัน แต่ผมก็ได้ถามย้ำไปอีกว่า ระหว่างนี้ ยอดชำระนี้ ผมยังไม่ต้องชำระใช่มั้ยครับ เหมือนที่คุยกับพี่call centerคนก่อนไว้... แต่ปรากฎว่า พี่call centerคนนี้บอกว่าไม่ได้คะ ต้องชำระยอดนี้ก่อน ไม่งั้นธนาคารจะคิดเป็นยอดค้างชำระแล้วจะคิดดอกเบี้ย...!!฿)/)&-“!^?=€ 😭😭😭 ผมนี่พูดต่อไม่ออกเลยครับ
... ทำไมอะครับ พี่ทำงานที่เดียวกันรึเปล่าอะ ทำไมพี่พูดไม่เหมือนกันเลยอะครับ😭😭😭
***สรุปตอนนี้ไม่อยากจะพูดมากละครับเจ็บคอ
อยากจะรบกวนถามพี่ๆทุกคนว่า
-ผมเจอเหตุการณ์แบบนี้ ผมควรจะทำยังไงดีครับ
-ผมควรจะชำระค่าบัตรเครดิตให้เว็ปนั้นมั้ยครับ ทั้งๆที่รู้อยู่แก่ใจว่าโดนหลอกซื้อของปลอมแน่ๆ แล้วไม่รู้จะได้ของรึเปล่า (อยากจะให้ธนาคารช่วยครับ เงินก็ยังไม่ได้จ่าย ธนาคารจะเก็บเงินผมแล้วเอาไปให้คนหลอกลวงนี่แล้วค่อยทวงคืนให้อย่างนี้จริงๆเหรอครับ จะต้องจ่ายทั้งๆที่รู้ว่าถูกหลอกมันเจ็บใจนะครับ)
-ถ้าผมโทรไปอายัดบัตร และโกหกพี่call centerแต่แรกว่า บัตรผมหาย มีใครไม่รู้ใช่บัตรผม แค่นี้มันก็จบใช่มั้ยครับ...😔
ปล. ผมรู้ว่าผมเหมือนเต็มใจให้หลอกเอง รบกวนขอพี่ๆอย่าซ้ำเติมเลยนะครับ ขอความคิดเห็นจากพี่ๆหน่อยนะครับ