หลังจากที่หัวเว่ย (Huawei) เริ่มให้ลูกค้าที่สั่งจองเครื่องรับ Huawei Mate20 Pro ไปในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมเปิดวางจำหน่ายในช่องทางปกติแล้ว เริ่มพบลูกค้าที่มีปัญหาขอบจอมีแสงสีเขียว โดยทางหัวเว่ย ให้สัญญาว่าพร้อมเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ทันที ในขณะที่ลูกค้าบางรายเริ่มไม่มั่นใจสินค้าขอคืนเงิน
จากกรณีที่ผู้ใช้งาน Huawei Mate20 Pro ในต่างประเทศ พบแสงสีเขียวโผล่บนขอบจอเครื่อง และเป็นข่าวมาก่อนหน้านี้ พอเครื่อง Mate20 Pro เริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทย ก็พบลูกค้าเจออาการดังกล่าวเช่นเดียวกัน
เบื้องต้น ข้อมูลจาก Huawei ระบุเพียงว่า Huawei Mate20 Pro ใช้แผง OLED จากจอแสดงผลของ 2 ผู้ผลิต คือแอลจี และ บีโออี โดยพบว่าปัญหานี้เกิดจากแผงหน้าจอ LG OLED เท่านั้น ส่วนหน้าจอที่ผลิตจาก BOE ไม่มีปัญหา
อย่างไรก็ตาม ลูกค้าที่ซื้อ Huawei Mate20 Pro แล้วเจอปัญหาดังกล่าว หัวเว่ย ประเทศไทย แจ้งว่า ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้หากพบปัญหาใน 7 วัน ตามเงื่อนไขการซื้อเครื่องปกติ และยังไม่มีความชัดเจนออกมาว่าหลังจาก 7 วันแล้วจะมีมาตรการอย่างไรต่อไป
ทั้งนี้ จากการสำรวจข้อมูลจากกลุ่มผู้ใช้งาน Huawei ในประเทศไทย ต่างพบผู้บริโภคที่เข้ามาสอบถามถึงการเปลี่ยนเครื่องใหม่จากกรณีจอมีแสงสีเขียวออกมาจำนวนมากในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา พร้อมกับตั้งคำถามถึงนโยบายการเคลมที่ออกมาว่า ยังไม่มีการประกาศชัดเจน หรือมีเอกสารรองรับ
จะมีเพียงให้ลูกค้าไปรับใบเคลมจากศูนย์บริการ เพื่อเปลี่ยนเครื่องใหม่ ขณะเดียวกันลูกค้าบางรายเปลี่ยนเครื่องใหม่แล้วก็ยังเจอปัญหาจอเขียวอยู่ จนมีลูกค้าบางรายเริ่มเกิดความไม่เชื่อมั่นในแบรนด์สินค้า และขอคืนเงินแล้ว
ที่มา
https://mgronline.com/cyberbiz/detail/9610000114053?fbclid=IwAR1_27PyV97fkPN7Acsykvrlqf3xULYE3crhuu2IpzyJlmVLeHJK35dpGqc
Huawei Mate20 Pro พบแล้วจอเขียวในไทย ลูกค้าส่ายหน้าเลิกคบ
หลังจากที่หัวเว่ย (Huawei) เริ่มให้ลูกค้าที่สั่งจองเครื่องรับ Huawei Mate20 Pro ไปในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมเปิดวางจำหน่ายในช่องทางปกติแล้ว เริ่มพบลูกค้าที่มีปัญหาขอบจอมีแสงสีเขียว โดยทางหัวเว่ย ให้สัญญาว่าพร้อมเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ทันที ในขณะที่ลูกค้าบางรายเริ่มไม่มั่นใจสินค้าขอคืนเงิน
จากกรณีที่ผู้ใช้งาน Huawei Mate20 Pro ในต่างประเทศ พบแสงสีเขียวโผล่บนขอบจอเครื่อง และเป็นข่าวมาก่อนหน้านี้ พอเครื่อง Mate20 Pro เริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทย ก็พบลูกค้าเจออาการดังกล่าวเช่นเดียวกัน
เบื้องต้น ข้อมูลจาก Huawei ระบุเพียงว่า Huawei Mate20 Pro ใช้แผง OLED จากจอแสดงผลของ 2 ผู้ผลิต คือแอลจี และ บีโออี โดยพบว่าปัญหานี้เกิดจากแผงหน้าจอ LG OLED เท่านั้น ส่วนหน้าจอที่ผลิตจาก BOE ไม่มีปัญหา
อย่างไรก็ตาม ลูกค้าที่ซื้อ Huawei Mate20 Pro แล้วเจอปัญหาดังกล่าว หัวเว่ย ประเทศไทย แจ้งว่า ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้หากพบปัญหาใน 7 วัน ตามเงื่อนไขการซื้อเครื่องปกติ และยังไม่มีความชัดเจนออกมาว่าหลังจาก 7 วันแล้วจะมีมาตรการอย่างไรต่อไป
ทั้งนี้ จากการสำรวจข้อมูลจากกลุ่มผู้ใช้งาน Huawei ในประเทศไทย ต่างพบผู้บริโภคที่เข้ามาสอบถามถึงการเปลี่ยนเครื่องใหม่จากกรณีจอมีแสงสีเขียวออกมาจำนวนมากในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา พร้อมกับตั้งคำถามถึงนโยบายการเคลมที่ออกมาว่า ยังไม่มีการประกาศชัดเจน หรือมีเอกสารรองรับ
จะมีเพียงให้ลูกค้าไปรับใบเคลมจากศูนย์บริการ เพื่อเปลี่ยนเครื่องใหม่ ขณะเดียวกันลูกค้าบางรายเปลี่ยนเครื่องใหม่แล้วก็ยังเจอปัญหาจอเขียวอยู่ จนมีลูกค้าบางรายเริ่มเกิดความไม่เชื่อมั่นในแบรนด์สินค้า และขอคืนเงินแล้ว
ที่มา https://mgronline.com/cyberbiz/detail/9610000114053?fbclid=IwAR1_27PyV97fkPN7Acsykvrlqf3xULYE3crhuu2IpzyJlmVLeHJK35dpGqc