[CR] Review + แนะนำ : Searching... เสิร์ชหา.. สูญหาย!? หนังใช้ประโยชน์ทรัพยากรรอบข้างได้ดีโคตรๆ


เรื่องนี้มีความสนใจ ใคร่อยากดูมาตั้งแต่ Sony ยังไม่ประกาศซื้อลิขสิทธิ์มาเลย ก็ดีใจมากตอนที่ Sony Thailand เอามาฉาย แต่....เมเจอร์ไม่เอามาฉายโรงบ้านผม เลยไม่ได้ดูวว!!!!! แล้ววันนี้ ก็ได้ดูสมใจแล้ว (เย่~~) ไม่ผิดหวังเลยที่รอมานานกว่าจะได้ดูหนังฉลาดในการเล่าเรื่องโคตรๆ ไม่เคยเจอหนังที่มี twist ที่ฉลาดขนาดนี้มาก่อนเลย

.
เรื่องย่อ
พ่อลูกคู่หนึ่งที่ไม่ค่อยสนิทกันเท่าไหร่ตั้งแต่แม่ของเธอเสียไป แต่แล้ววันหนึ่งลูกสาวก็ได้หายตัวไป คนเป็นพ่อจึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อตามหาลูกสาวของเขา
.
การถ่ายทำ
หนังเรื่องนี้ 100% อยู่ที่หน้าจอคอมและมือถือ ทำให้เราเหมือนนั่งอยู่ตรงหน้าจอคอมของ คุณ David Kim และ Margot Kim ตลอดเวลาเลย
.
นักแสดง
ทุกคนทำได้ดี ไม่ว่าจะเป็นคนที่เล่นเป็นพ่อ คนที่เล่นเป็นนักสืบ ลูกสาว [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
.
บท
อย่างที่บอกในตอนต้นหนังนำเสนอได้ชาญฉลาดมากๆๆๆๆๆ มาก และ มาก มีการเสียดสีสังคม Social เล็กน้อยอย่างเช่น [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
และหลอกคนดูได้ดีในทางเดียวกัน ทำคนดูหลงทางได้ดีเลยทีเดียว นึกว่าเป็นอย่างงี้ก็สับขาหลอกไปอีก
.
สิ่งที่หนังเรื่องนี้ทำได้ดี
อย่างที่บอก Twist ที่คาดไม่ถึง ผมก็ไม่นึกเหมือนกันว่าหนังเรื่องนี้จะหลอกเราได้ขนาดนี้
.
ข้อเสีย
คิดว่าคงเป็นที่การซูมไป ซูมมาของการตัดต่อมากกว่า ถ้าคนที่ไม่ชินกับ Found footage หรือพึ่งเคยดูหนังแนวแปลกๆแบบนี้ครั้งแรก อาจมีมึนกันอยู่ แต่สำหรับผมคือไม่เวียนเพราะ เป็นคนเล่นเกม และดูหนังแนว Found footage มาเยอะใช้ได้เลยไม่เวียนหัว ความจริงน่าจะปล่อยให้หน้าจอเป็น ธรรมชาติเหมือนเรื่อง Unfriended ที่ใช้มุมกล้องแบบเดียวกันแต่ไม่ซูมไปซูมมาเหมือนเรื่องนี้จะดีกว่า
.
สรุป
เป็นหนัง ทริลเลอร์มุมแปลกที่ไม่จำเป็นต้องมีกล้องแพงๆ อุปกรณ์แพงๆ แค่แล็ปท็อป 2 มือถือ 1 ก็เอาเราอยู่หมัด ฉลาดในการเล่าเรื่อง
.
สิ่งแนะนำก็คือ
จงตั้งใจดูและอย่าละสายตา สิ่งที่คุณคิดว่าเป็นแค่ตัวประกอบหรือฉากประกอบต่างๆของหนังมันไม่ใช่แค่เพื่อเติมเต็มส่วนต่างๆของหนังแต่...ทุกอย่างของหนังเรื่องนี้ล้วนเป็นเบาะแสทั้งหมด

10/10 คะแนน ประทับใจโคตรๆ

แนะนำให้ไปดูกันนะ
Searching... มีให้เช่าแล้วใน itunes 129 บาท หรือซื้อในราคา 499 บาท หนังดีในระดับที่เทียบกับ Unfriended ไม่ติดเลย Unfriended ก็หนังดีนะแต่สำหรับผมคิดว่า Searching... ดีกว่าหลายขุมเลย เอาเป็นว่า
Unfriended ก็มีให้เช่าใน itunes ใน ราคา 99 บาทและซื้อในราคา 399 บาท นะครับเดี๋ยวแปะตัวอย่างทั้งสองเรื่องทิ้งไว้ให้
แล้วลองไปเปรียบเทียบกันดูเองนะครับว่าเรื่องไหนดีกว่ากัน

ปล. Unfriended เป็นแนวสยองขวัญนะครับ
ปล2. เห็นโฆษณาให้ itunes ขนาดนี้ผมไม่ได้รับตังนะครับแค่ผมคิดว่ามันเป็นช่องทางเช่าหนังและซื้อหนังที่สดวกเร็ว และผมใช้บ่อยที่สุดแค่นั้นเอง แล้วหนังไม่ต้องเสียค่าเช่า SD HD เช่าแล้วได้ HD เลยไม่ต้องมาเพิ่มราคาเหมือน Google play แล้วหนังบางเรื่อง itunes ขายถูกกว่า Google play เยอะด้วย
และมีหลากหลายมากกว่า Google play ด้วย

Searching...
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ





Unfriended
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
ชื่อสินค้า:   Searching เสิร์ชหา….สูญหาย!?
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่