เราซื้อ xr มาเมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 พ.ย. 61 จากศูนย์ ให้บริการเครือข่ายใกล้บ้านแห่งนึง (d) ตอนพนักงานกำลังแกะกล่อง เปิดเครื่อง ใส่ซิม เซตระบบ เราบอกพนักงานไม่ต้องแกะพลาสติกหุ้มเครื่องออก เพราะอารมณ์ อยากลอกพลาสติกนั้นออกด้วยตัวเอง อีกอย่างคือ พรุ่งนี้(วันจันทร์)หลังเลิกงานจะไปติดฟิล์ม และซีลเครื่องเพื่อกันรอย โดยไม่คาดคิดว่ามันจะมีปัญหาอะไร เครื่องใหม่คือใหม่ต้องไม่มีริ้วรอยใดๆ เรารับเครื่องจากพนักงาน แล้วขอของแถมซึ่งเค้าให้เคสใสเรามา 1 อัน เราก็ใช้งานเลย ทั้งๆที่เครื่องยังไม่ได้ลอกพลาสติกออก แล้วใส่ในซองผ้าอีก 1 ชั้น (เห่อมาก กลัวเป็นรอย)
จากนั้น รับเครื่อง จ่ายเงิน เช็คการใช้งานทั่วไป โอเคไม่มีปัญหา เรียบร้อยก็กลับบ้าน พอกลับถึงบ้านเพื่อนมาหาคุยธุระกัน ไม่ได้แตะเล่นเครื่องเลย จน 4 ทุ่มเพื่อนกลับก็ลองเล่นสักหน่อย ดูรอบๆเครื่อง ชื่นชมความสวยงานด้วยอาการเห่อของใหม่ แล้วก็ต้องเอ๊ะ!! เอ๊ะ เพราะของเครื่องด้านหนึ่ง มันไม่ประกบชิดกับหน้าจอ ทีนี้อารมณ์เปลี่ยน เราก็เลยหาดูว่า ในเนตใครเจออแบบเดียวกันบ้าง แต่ด้วยความใหม่ รุ่น xr ยังไม่มีใครโพส มีแต่รุ่น i6 และอื่นๆ เค้าลองเอากระดาษเสียบเข้าไป เราเลยลองบ้าง.. โอ้โห อาการเดียวกัน เสียบได้สบายๆ 55 เอาไงทีนี้ .. คิดวกไปวนมา เออคงไม่เป็นไรมั้ง ถ้าไม่มีผลต่อการใช้งานอะไร คงไม่ต้องไปเคลม หรือเปลี่ยนอะไร ทำใจร่มๆไป เออๆ ไม่เปลี่ยน คนอื่นเค้าก็เป็น เค้าก็ใช้กัน..
รูปตอนลองใช้กระดาษเสียบเข้าไป..
https://www.picz.in.th/image/3qZROP
https://www.picz.in.th/image/3qZxat
แต่!! กรรม!! มันไม่จบแค่นั้น เมื่อมาถึงวันจันทร์เอาเครื่องไปติดฟิล์มและซีลเครื่องตามที่ตั้งใจ เราค่อยๆลอกพลาสติกออกตรงหน้าร้านติดฟิล์ม แล้วส่งเครื่องเราให้ช่าง ช่างทำการเช็ดเครื่องแล้วซีลพลาสติกหุ้มเครื่องก่อน เสร็จแล้วก็จะติดฟิล์ม ช่างก็เช็ดๆหน้าจอแล้วอยู่ดีๆ เค้าก็ถามเราว่า ซื้อเมื่อไหร่ เราตอบกลับอย่างไว ว่าเมื่อวานนี้ แล้วเค้าก็ถือเครื่องเรามาส่องกับแสงไฟให้ดู ปรากฎว่า หน้าจอเป็นรอยขนแมวยาวเป็นทาง และมีใกล้ๆกันอีก 2-3 รอย ซึ่งเรายืนยันเลยว่า ไม่ได้แกะพลาสติกออกเลยตั้งแต่วันซื้อ ไม่ได้ทำตก ไม่มีการกระทบอะไรรุนแรง เพราะทั้งใส่เคส ทั้งใส่ซองที่บุผ้าอย่างดี แล้วรอยที่ว่ามันก็อยู่ใต้ส่วนที่พลาสติกหุ้มอยู่ทุกรอย แต่ผลคือ มีรอยมาเต็ม ตอนแรกคิดว่าเป็นเพราะตอนที่ช่างซีลเครื่อง แล้วทำคัตเตอร์มาขูดโดน แต่เค้าบอกว่า หน้าจอแบบนี้มันไม่ได้เป็นรอยง่ายๆนะ ถ้าไม่กระทบ ทุบ แรงๆจริงๆ แล้วเค้าก็ส่งคัตเตอร์ให้เราลองกรีดดู เราก็ลองลากๆ ขูดๆขีดๆ เออ.. ไม่มีรอยจริงๆ งั้นรอยต้องมีมาตั้งแต่ในกล่อง ตั้งแต่ก่อนออกจากศูนย์ บอกได้เลยว่า เสียความรู้สึกมากกกกกก ทำไมต้องมาเจออะไรแบบนี้ ช่างเค้าเลยแนะนำให้ไปลอง ถามศูนย์ที่ซื้อมาเพื่อขอเปลี่ยนเครื่องดู (เวลานั้น 2ทุ่ม อุปกรณ์กล่อง ก็อยู่บ้าน เลยยังไม่ได้ทันที ก็รอไปวันอังคาร)
มาถึงวันอังคาร เราไปศูนย์ที่ซื้อตั้งแต่เช้า เอาเครื่องให้เค้าดู เล่าเรื่อง ทวนเหตูการณ์ต่างๆ และพูดคุยกับพนักงานคนเดิมที่ทำเรื่องให้เราวันนั้น พูดทุกอย่างตามความจริง (ให้เค้าเห็นใจ). แต่.. ไม่เป็นผล
พนักงานตอบกลับมาว่า ถ้าลูกค้าใส่ซิม และเอาเครื่องออกจากร้านไปแล้ว ร้านไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ลูกค้าได้ เนื่องจากทาง บ.แอปเปิ้ล ไม่ให้สิทธ์ในการเปลี่ยนตรงนี้กับทางร้าน.. อือออออ แล้วไงล่ะ กลายเป็นว่า เราพลาดเองใช่ไหม เรามองโลกในแง่ดีไปใช่ไหม ที่คิดว่าของใหม่ มันควรไม่มีตำหนิ หรือร่องรอยอะไร เราควรยอมรับสภาพแบบนี้หรอ กับเครื่องราคา หลัก(3)หมื่น?? ทีแรกทำใจไปแล้วเรื่องเครื่องประกอบไม่สนิท ยังต้องมาเจอจอเป็นรอยแบบนี้อีก.. นี่มันอะไรกันนี่
รูปรอยขนแมว (เปอร์เซีย 555)
https://www.picz.in.th/image/3qZUze
ที่เล่ามาซะยาวววววว เราอยากขอแค่ความคิดเห็นค่ะ
- ถ้าไปที่ศูนย์ใหญ่ของ Apple โดยตรงเค้าจะรับผิดชอบกรณีแบบนี้ไหม
- ทำอะไรยังไงต่อไปได้บ้าง
- หรือใครที่เจอปัญหาเหมือนกัน มาแลกเปลี่ยนกันได้(หัวอกเดียวกัน.)
ยังไงก็ต้องรบกวน ขอคำแนะนำ (ที่ไม่ซ้ำเติม)
ด้วยนะคะ.. 😔😔
ปัญหา iPhone xr แกะเครื่องใหม่ หน้าจอมีรอย ขนแมว,เครื่องประกอบไม่สนิท เสียบกระดาษ 80 แกรม เข้าไปได้กรณีนี้เคลมได้ไหม..
จากนั้น รับเครื่อง จ่ายเงิน เช็คการใช้งานทั่วไป โอเคไม่มีปัญหา เรียบร้อยก็กลับบ้าน พอกลับถึงบ้านเพื่อนมาหาคุยธุระกัน ไม่ได้แตะเล่นเครื่องเลย จน 4 ทุ่มเพื่อนกลับก็ลองเล่นสักหน่อย ดูรอบๆเครื่อง ชื่นชมความสวยงานด้วยอาการเห่อของใหม่ แล้วก็ต้องเอ๊ะ!! เอ๊ะ เพราะของเครื่องด้านหนึ่ง มันไม่ประกบชิดกับหน้าจอ ทีนี้อารมณ์เปลี่ยน เราก็เลยหาดูว่า ในเนตใครเจออแบบเดียวกันบ้าง แต่ด้วยความใหม่ รุ่น xr ยังไม่มีใครโพส มีแต่รุ่น i6 และอื่นๆ เค้าลองเอากระดาษเสียบเข้าไป เราเลยลองบ้าง.. โอ้โห อาการเดียวกัน เสียบได้สบายๆ 55 เอาไงทีนี้ .. คิดวกไปวนมา เออคงไม่เป็นไรมั้ง ถ้าไม่มีผลต่อการใช้งานอะไร คงไม่ต้องไปเคลม หรือเปลี่ยนอะไร ทำใจร่มๆไป เออๆ ไม่เปลี่ยน คนอื่นเค้าก็เป็น เค้าก็ใช้กัน..
รูปตอนลองใช้กระดาษเสียบเข้าไป..
https://www.picz.in.th/image/3qZROP
https://www.picz.in.th/image/3qZxat
แต่!! กรรม!! มันไม่จบแค่นั้น เมื่อมาถึงวันจันทร์เอาเครื่องไปติดฟิล์มและซีลเครื่องตามที่ตั้งใจ เราค่อยๆลอกพลาสติกออกตรงหน้าร้านติดฟิล์ม แล้วส่งเครื่องเราให้ช่าง ช่างทำการเช็ดเครื่องแล้วซีลพลาสติกหุ้มเครื่องก่อน เสร็จแล้วก็จะติดฟิล์ม ช่างก็เช็ดๆหน้าจอแล้วอยู่ดีๆ เค้าก็ถามเราว่า ซื้อเมื่อไหร่ เราตอบกลับอย่างไว ว่าเมื่อวานนี้ แล้วเค้าก็ถือเครื่องเรามาส่องกับแสงไฟให้ดู ปรากฎว่า หน้าจอเป็นรอยขนแมวยาวเป็นทาง และมีใกล้ๆกันอีก 2-3 รอย ซึ่งเรายืนยันเลยว่า ไม่ได้แกะพลาสติกออกเลยตั้งแต่วันซื้อ ไม่ได้ทำตก ไม่มีการกระทบอะไรรุนแรง เพราะทั้งใส่เคส ทั้งใส่ซองที่บุผ้าอย่างดี แล้วรอยที่ว่ามันก็อยู่ใต้ส่วนที่พลาสติกหุ้มอยู่ทุกรอย แต่ผลคือ มีรอยมาเต็ม ตอนแรกคิดว่าเป็นเพราะตอนที่ช่างซีลเครื่อง แล้วทำคัตเตอร์มาขูดโดน แต่เค้าบอกว่า หน้าจอแบบนี้มันไม่ได้เป็นรอยง่ายๆนะ ถ้าไม่กระทบ ทุบ แรงๆจริงๆ แล้วเค้าก็ส่งคัตเตอร์ให้เราลองกรีดดู เราก็ลองลากๆ ขูดๆขีดๆ เออ.. ไม่มีรอยจริงๆ งั้นรอยต้องมีมาตั้งแต่ในกล่อง ตั้งแต่ก่อนออกจากศูนย์ บอกได้เลยว่า เสียความรู้สึกมากกกกกก ทำไมต้องมาเจออะไรแบบนี้ ช่างเค้าเลยแนะนำให้ไปลอง ถามศูนย์ที่ซื้อมาเพื่อขอเปลี่ยนเครื่องดู (เวลานั้น 2ทุ่ม อุปกรณ์กล่อง ก็อยู่บ้าน เลยยังไม่ได้ทันที ก็รอไปวันอังคาร)
มาถึงวันอังคาร เราไปศูนย์ที่ซื้อตั้งแต่เช้า เอาเครื่องให้เค้าดู เล่าเรื่อง ทวนเหตูการณ์ต่างๆ และพูดคุยกับพนักงานคนเดิมที่ทำเรื่องให้เราวันนั้น พูดทุกอย่างตามความจริง (ให้เค้าเห็นใจ). แต่.. ไม่เป็นผล
พนักงานตอบกลับมาว่า ถ้าลูกค้าใส่ซิม และเอาเครื่องออกจากร้านไปแล้ว ร้านไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ลูกค้าได้ เนื่องจากทาง บ.แอปเปิ้ล ไม่ให้สิทธ์ในการเปลี่ยนตรงนี้กับทางร้าน.. อือออออ แล้วไงล่ะ กลายเป็นว่า เราพลาดเองใช่ไหม เรามองโลกในแง่ดีไปใช่ไหม ที่คิดว่าของใหม่ มันควรไม่มีตำหนิ หรือร่องรอยอะไร เราควรยอมรับสภาพแบบนี้หรอ กับเครื่องราคา หลัก(3)หมื่น?? ทีแรกทำใจไปแล้วเรื่องเครื่องประกอบไม่สนิท ยังต้องมาเจอจอเป็นรอยแบบนี้อีก.. นี่มันอะไรกันนี่
รูปรอยขนแมว (เปอร์เซีย 555)
https://www.picz.in.th/image/3qZUze
ที่เล่ามาซะยาวววววว เราอยากขอแค่ความคิดเห็นค่ะ
- ถ้าไปที่ศูนย์ใหญ่ของ Apple โดยตรงเค้าจะรับผิดชอบกรณีแบบนี้ไหม
- ทำอะไรยังไงต่อไปได้บ้าง
- หรือใครที่เจอปัญหาเหมือนกัน มาแลกเปลี่ยนกันได้(หัวอกเดียวกัน.)
ยังไงก็ต้องรบกวน ขอคำแนะนำ (ที่ไม่ซ้ำเติม)
ด้วยนะคะ.. 😔😔