★ งงในงง! ช่องกีฬาเกาหลีใต้ ซื้อลิขสิทธิ์ยิงสด ทีมชาติเวียดนาม เล่น AFF Suzuki Cup 2018 ครบทุกแมตช์!

SBS ช่องกีฬายักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ทำเซอร์ไพส์ด้วยการซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอล AFF Suzuki Cup 2018 รอบแรกในเกมส์ที่ทีมชาติเวียดนามลงแข่งทั้งหมด

การตัดสินใจซื้อลิขสิทธิ์ในครั้งนี้คาดว่ามาจาก ปาร์ค ฮัง ซอ ผู้ซึ่งคุมทีมชาติเวียดนามชุด U-23 ได้รองแชมป์ U-23 ชิงแชมป์เอเชีย ทัวร์นาเมนต์เดียวกับ ทีมชาติไทย ภายใต้การนำของยอดโค้ชชาวไทยอย่าง วรวุฒิ ศรีมะฆะ นอกจากนี้ ยังนำทีมเข้าถึงรอบรองชนะเลิศเอเชี่ยนเกมส์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์อีกด้วย

โดยแฟนบอลชาวเกาหลีใต้ชื่นชมโค้ชผู้นี้เป็นอย่างมาก และก็อยากจะติดตามผลงานของโค้ชปาร์คในการคุมทีมเวียดนามชุดนี้อย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ จากช่อง SBS เตรียมจะจัดทำรายการพิเศษหากว่า ทัพดาวทองสามารถผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ หรือ รอบชิงชนะเลิศ ได้สำเร็จ

AFF Suzuki Cup 2018 จะแข่งขันในระหว่างวันที่ 8 พ.ย. – 15 ธ.ค. โดยมี 10 ชาติเข้าร่วมการแข่งขัน มีการฟาดแข้งกันทั้งหมด 26 แมตช์ ด้วยกัน โดยเวียดนามอยู่ในกลุ่ม A ร่วมกับ มาเลย์เซีย เมียนมาร์ กัมพูชา และ ลาว

ทั้งนี้ เวียดนาม ถล่ม บ้านพี่เมืองน้อง ทีมชาติลาวไป 3 – 0 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยในแมตช์ที่ 2 จะเล่นกับ มาเลเซีย ในวันศุกร์ที่ 16 ที่สนามมินเดือง ฮานอย และจะเล่นกับ ทีมชาติพม่า 4 วันหลังจากนั้น

สำหรับผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้ เวียดนามเคยเป็นแชมป์เพียงครั้งเดียวในปี 2008 ซึ่งด้วยความสามารถของโค้ชปาร์คและผู้เล่นชุดปัจจุบัน แฟนบอลของทั้งเวียดนามและเกาหลีใต้ หวังจะเห็นทัพดาวทองคว้าแชมป์ให้ได้อีกครั้งในรอบ 10 ปี

Credit: Viet Nam News
https://vietnamnews.vn/sports/469542/south-korea-tv-channel-to-broadcast-vns-matches-at-aff-event.html
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่