EEC - เปิดขายซอง TOR ท่าเรือมาบตาพุดเฟส 3 เริ่ม 9-21 พ.ย.

หลังจากที่ทางการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) : Industrial Estate Authority of Thailand ได้เปิดขายทีโออาร์ร์ท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะที่ 3  โดยให้เอกชนเข้าร่วมทุน เป็นการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) เพื่อรองรับการขนถ่ายก๊าซธรรมชาติ และวัตถุดิบเหลวสำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมปิโตรเคมี ระหว่างวันที่ 9 - 21 พฤศจิกายน 2561

ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั้งไทยและเทศ เริ่มทยอยเข้ามาซื้อซองอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากการเข้าร่วมพัฒนาโครงการดังกล่าวนี้ ถือเป็นโครงการขนาดใหญ่ของรัฐบาลที่มีมูลค่าการลงทุนสูงกว่า 50,000 ล้านบาท และยังเป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจให้กับประเทศและขับเคลื่อนการลงทุนมายังพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี

โครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะที่ 3 ที่ให้เอกชนเข้าร่วมทุน จะประกอบด้วย
     • งานถมทะเลพื้นที่ 1,000 ไร่ เพื่อรองรับการก่อสร้างท่าเทียบเรือสินค้าเหลว ก๊าซธรรมชาติ และ พื้นที่พัฒนาอุตสาหกรรมด้านพลังงาน
     • งานขุดลอกร่องน้ำและแอ่งกลับเรือความลึก 16 เมตร                         
     • งานระบบสาธารณูโภค
     • งานอุปกรณ์ควบคุมการเดินเรือบริเวณท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุดระยะที่ 3

สำหรับการพัฒนาเพื่อรองรับสินค้าเหลว สินค้าเทกองและสินค้าตู้คอนเทนเนอร์ แบ่งออกเป็น 6 ส่วน คือ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

กนอ.เปิดขายซองTOR ท่าเรือฯมาบตาพุดระยะ 3 เริ่ม 9-21 พ.ย. นี้ เร่งพัฒนารับการลงทุนใน“อีอีซี” [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

แหล่งข่าววงในกล่าวว่า วันที่เปิดขายซองวันแรกมีนักลงทุนเข้ามาซื้อซอง 3 ราย ซึ่งเป็นนักลงทุนรายใหญ่ของไทยทั้งหมด

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่