โดน SMS โฆษณาโดยไม่ได้สมัคร

ผมโพสต์ ครั้งแรกในพันทิพย์ นะครับ ข้อความอะไรผิดหรือเรียบเรียงเรื่องไม่ดีขอโทษด้วย
เรื่องมีอยู่ว่า ผมพึ่งรู้ตัวว่า ผมโดนsms โฆษณา ไป 5 ตัว เรียกเก็บเงิน 800 บาทในรอบบิลเดือน ต.ค. 61
ที่โดนก็มี ดังรูปนี้เลย
ผมก็โทรไป ค่ายมือถือ สคบ. กสทช. รายละเอียดตามนี้เลยครับ
ผมใช้มือถือค่ายT เมื่อวันอาทิตย์ 11/11/2018 ผมได้โทรหา CC ขอยกเลิกSMS ที่เข้ามาในมือถือ
CC: ได้ทำการยกเลิกให้แล้ว 5 ตัวค่ะ
ผม: โดนค่าบริการไปเท่าไร
CC: รอบเดือนตุลาคม 800 บาทค่ะ
ผม: ก็ถามกลับไปว่ามันมาได้ยังไง
CC: คุณไปสมัครผ่านWEB
ผม: 5ตัวเลยหรอครับ
CC: ใช่คะ
ผม: สมัครได้ยังไงผมไม่เคยเข้าเลย
CC: อาจจะมีการกรอกเบอร์โทร
ผม: แค่กรอกเบอร์ หรอผมขายขของออนไลท์ คนรู้เบอร์ ก็กรอกได้สิ
CC: บอกใช่ค่ะ เคสนี้เจอเยอะ
ผม: งั้นผมขอชื่อ บ. SMS ได้ไหม ผมจะไปแจ้งความ
CC: ไม่มีชื่อบ.SMS พวกนี้ค่ะ
ผม: เป็นไปได้ไง ทางค่ายมือถือหักตังผม แล้วไปจ่ายบ.SMS ถ้าบ.SMSไม่ได้ตังเค้าจะทำหรอ คุนดูเส้นทางการเงินก็รู้
CC: ไม่มีข้อมูล แต่เราได้ทำการยกเลิกให้แล้วและจะไม่คิดเงิน 800 บาท
ผม: งี้ผมแจ้งความอะไรได้มั่ง บ่นให้CCฟัง
CC: บอกก็ กสทช ยังทำได้แค่ *137 เพื่อยกเลิก บล็อกไม่ได้
ผม: ไม่ได้ต้องการบล็อกนะ คือคิดว่าแบบนี้มันหากินแบบโกงๆนิ ถ้าคนไม่รู้ทันก็โดนฟรีดิ ผมก็เป็นพวกหักผ่านบัตรบิลไม่ดูนะ
CC: ต้องร้อง กสทช ค่ะ
ผม: งี้ผมไปแจ้งความขอเบอร์ ร้อยเวรมา แล้วเอาไปใส่WEBพวกนี้ก็ได้สิ  แล้วก็วางสาย
เกิดความโมโหโดนเอาเปรียบ คิดไรไม่ออกโทรหา สคบ. 1166 คณะนี้อยู่นอกเวลาทำการ ..... ลืมว่าหยุดวันอาทิตย์ 555

วันจันทร์ 12/11/2018
เช้ามาผมโทรหา สคบ ก่อนเลย อยากบอกว่าโทรครั้งแรก ประทับใจ คือ กด 0 ได้คุยกับ พนักงานเลย ไม่ต้องวุ่นวาย
สคบ.: รับสาย แนะนำตัว ...
ผม: อยากร้องเรียนเรื่องSMS โฆษณาที่เข้ามือถือ พอดีผมโดนหักไป 800 แต่ผมอยากร้องเรียนว่าผมโดนหักโดยไม่ได้สมัคร
สคบ.: อันนี้ต้องร้องเรียนผ่าน กสทช ค่ะ ทางสคบ. เพราะค่ายมือถือขึ้นกับ กสทช โทร 1200
ผม:  ทางCCค่ายมือถือก็บอกว่า ทาง กสทช ได้แต่มีการยกเลิกยังไม่สามารถ บล็อกได้เลย
สคบ.: โทรไปหา กสทช ยังค่ะ ถ้าทาง กสทช ไม่สามารถเดินเรื่องให้ได้ ก็ใช้เป็นข้อมูลแนบในใบคำร้องส่งมา สคบ ได้ค่ะแต่ให้โทรหา กสทช ก่อน
ผม: ขอบคุณครับ วางสาย

และเมื่อวางสายผมก็ 1200 โทรหา กสทช เลย รอสายไม่ถึง15วินาทีได้คุยกับ พนง.ชาย เลย
กสทช: รับสายแนะนำตัว
ผม: ผมอยากร้องเรียน เรื่องโดนหักค่าบริการ SMS โฆษณาครับ ผมโดนรอบเดือน ตุลาคม ไป 800 บาท ใช้มือถือค่ายT
กสทช: สามารถ กด *137 เพื่อยกเลิกได้ ครับ
ผม: อันนั้นผมยกเลิกแล้วครับ แต่อยากร้องเรียน ไม่ให้มีกรณีแบบนี้อีกเพราะผมไม่ได้สมัครเลยแล้วมาหักตังผม แล้วคนที่รู้ไม่ทันละ
กสทช: บ.SMS พวกนี้อยู่นอกระบบ คือไม่ได้รับใบอนุญาติจาก กสทช จึงไม่สามารถดูแลให้ได้ แต่ กสทช ดูแลเรื่องขอเรียกคืนเงินจากค่ายมือถือได้
ผม: งี้ผมก็เอาผิดอะไรกับพวก sms พวกนี้ไม่ได้สิ
กสทช: ต้องร้องทาง สคบ. ครับ
ผม: ผมพึ่งโทรไปก่อนที่จะโทรมาหาคุณครับ
กสทช: ต้องเข้าใจนะครับว่า บ.sms ไม่ได้ขอใบอนุญาติจาก กสทช แล้วเรื่องแบบนี้ก็มีมาบ่อยทุกวัน
ผม: ขอบคุณครับ วางสาย.....

ถึงตอนนี้ งง เฮ้ย

โทรไป สคบ อีก
สคบ.: รับสายแนะนำตัว
ผม: ต้องการร้องเรียนเรื่องSMS โฆษณา ที่ถูกเก็บค่าบริการและเราไม่ได้สมัคร ซึ่งผมเคยโทรเข้ามา 1 รอบแล้ว ทาง สคบ.ให้โทรไปหา กสทช ผมโทรไปแล้ว กสทช ว่าบ.sms นี้ไม่ได้ขอใบอนุญาตกับ กสทช
เค้าทำได้แค่เรียกร้องเงินคืนจากค่ายมือถือให้เท่านั้น แต่ผมต้องการเอาผิดกับ บ.sms นี้เพราะผมไม่ได้สมัครมีสิทธิ์ อะไรมาเก็บเงิน ถ้าไม่รู้ไม่ได้ยกเลิกก็โดนฟรี สิ
สคบ.: สามารถ ส่งเรื่องได้ทางช่องทาง ออนไล์ จดหมาย หรือมาด้วยตัวเองได้ค่ะ
ผม: ผมสามารถ เอาผิดยังไงได้บ้างครับ
สคบ: อันนี้ไม่สามารถแนะนำ ให้ไปเอาผิดได้ค่ะ (ผมฟังไม่ถนัด อาจจะ ผิดกฏหมายมั้งที่ไม่สามารถแนะนำได้) คุณต้องการเรียกค่าเสียหายอะไรบ่างสามารถชี้แจงมาได้
ผม: ผมไม่ต้องการเรียกค่าเสียหายครับ ผมต้องการเอาผิดกับ บ.sms
สคบ: ทางเราดำเนินการได้แต่คดีแพ่ง ค่ะ
ผม: ขอบคุณครับ วางสาย

หลังจากโทรจบแล้ว จะเอาไงต่อกับมันดี ไอบ.smsนี้  เสียเวลาทำงาน มาก ก็ขอโพสต์ หน่อยแล้วกัน
ความในใจนะ มีลูกค้ากี่% ที่เต็มใจสมัครsmsแบบนี้กันเนี้ย มีหน่วยงานไหนหรือกฎหมายอะไรเอาผิดการกระทำแบบนี้ได้บ่าง อันนี้เรียกว่าไถเงินกันเลยหรือป่าว
ทางค่ายมือถือคิดเห็นยังไงกับการกระทำแบบนี้ เพราะคุณเป็นคนกลางในการเก็บเงินลูกค้าไปจ่าย บ.sms โดยลูกค้าไม่เต็มใจ แค่บอกไม่คิดค่าบริการ ตอนเราจับได้ แค่นี้หรอ เอาจริงๆนะ ถ้ากินผมไป เดือนละ 80-150 บาท ผมไม่สงสัยเลยเพราะผมไม่ดูบิล นี้เล่น 800บาทต่อเดือน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่