ปัญหาเรื่องย้ายค่ายจากทรู ไม่เข้าใจว่าจะตุกติกเพื่ออะไร

กระทู้คำถาม
ไม่เคยเจอปัญหาการย้ายค่ายมาก่อนเลย คราวนี้ได้เจอถึงกับรู้สึกถึงความไม่แฟร์เกิดขึ้น

วันที่8พยที่ผ่านมาเวลาประมาน ทุ่มนิดๆ เราต้องการย้ายค่ายจากทรูไปยังเอไอเอส  เราเข้าใจว่าแค่ไปยื่นเรื่องที่เอไอเอสเลยน่าจะรวดเร็วอีกอย่างเพราะเป็นซิมเติมเงินไม่น่ามีปัญหาอะไร พอไปที่เอไอเอสกดรหัสย้ายค่ายปรากฏว่า ติดปัญหาที่ทรูอาจจะเพราะติดสัญญาอะไร (เบอร์นี้เป็นชื่อเราเอง แล้วให้น้องใช้เราไม่รู้ว่าทำไมย้ายไม่ได้ พนงที่เอไอเอสให้เราไปติดต่อทรูชอปแล้วบอกเราว่า ปิดสองทุ่มครับพี่รีบไปแล้วได้รหัสมาก็เท่ากับย้ายค่ายได้แล้ว  จากนั้นไปที่ทรูชอปซึ่งเวลานั้นก็เกือบทุ่มครึ่งแล้ว พอถึงคิวเราแจ้งว่าจะย้ายค่าย พบว่ามีการยีมเงินในระบบค้างรวม17บาท พนงให้เราเติมเงิน 20บาทแล้วก็ให้รหัสย้ายค่ายเรามา (การบริการของทรูถ้าเทียบกับอีก2ค่ายถือว่าไม่รวดเร็วเท่าที่ควร ต้องใช้เวลารอคิวนานพอสมควร) จากนั้นเราก็กลับไปที่เอไอเอสแล้วต้องกดคิวรอใหม่ ทีนี้มีพนงท่านหนึ่งบอกว่า ไม่ต้องกดคิวครับไปรับรหัสมาแล้วใช่ไหมครับเดี๋ยวจัดการให้เลยครับ  ทุกอย่างเสร็จไม่เกิน10นาที แล้วเราก็ถามว่า จะใช้ได้เมื่อไร พนงตอบว่าอีกสองวันก็สามารถใช้ได้  วันนี้10 พย ช่วงประมาณบ่ายโมงกว่า เราโทรเข้าais call centerสอบถามเรื่องการย้ายค่ายว่าจะสามรถใช้ได้เลยไหมเพราะเราลองเปิดแล้วยังใช้ไม่ได้ ผลจากการตรวจสอบพบว่า ทางทรูไม่ให้ย้ายน่าจะติดปัญหาอะไร ให้เราโทรเช็คกับทรูแล้วขอรหัสมาด้วยซึ่งท่ากับว่าเราต้องเดินเรื่องใหม่เสียเวลาอีก2วัน ซึ่งทางaisจะโทรกลับมาสอบถามรหัสเพื่อความสะดวกเราไม่ต้องไปที่สาขา  พอเราโทรกลับไปสอบถามทางทรู ปรากฎว่า ทางทรูไม่ได้ปลดล็อกเกี่ยวกับโบนัสพิเศษให้ เราถามว่าใช้เวลานานไหม  เราจะขอรหัสย้ายค่าย  คำตอบทีได้รับคือ30นาที จะปลดลอกให้ ใช้รหัสเดิมได้เลย  ประมาน30นาทีเราได้คุยกับaisแล้วแจ้งให้ช่วยย้ายหน่อยแล้วเราก็บอกรหัสไป แล้วทางais แจ้งกลับมาว่ารหัสใช้ไม่ได้ รบกวนเราติดต่อทรูอีกครั้ง สาเหตุคือวันที่เราไปรับซิมย้ายค่ายaisเราก็เอาซิมทรูหักทิ้งไปเลยเพราะคิดว่าไม่ได้ใช้อะไร เราไม่มีซิมทรูอยู่และนี่คือประเด็นสำคัญ  เราเลยติดต่อกลับไปที่ทรูว่า ขอรหัสย้ายค่าย แต่พนงแนะนำให้กดที่เครื่องและเราก็แจ้งไปว่า ซิมหักทิ้งไปแล้วมีวิธีไหนบ้างที่จะย้ายคัายได้  พนงแจ้งว่า อาจจะต้องติดต่อทรูเพื่อขอซิมแล้วกดรหัส เราเลยบอกไปว่า มันเป็นความผิดพี่เหรอคะ จริงๆแล้วพอได้รหัสมาแล้วก็น่าจะเรียบร้อย สิ่งที่เกิดขึ้นคือความผิดพลาดในการให้บริการแล้วทำไมพี่ต้องไปติดต่อที่ช๊อปอีก หลังจากนั้นทางพนงแจ้งว่า จะประสานงานกับแผนกที่ดูแลดังกล่าว(ซึ่งเรื่องย้ายค่ายเคสนี้ต้องยี่นเรื่องให้ผู้ใหญ่ซึ่งหยุดเสาร์อาทิตย์และจะติดต่อกลับวันจันทร์  อืกอย่างคือต้องมีซิมการ์ดเพื่อกดขอรหัสด้วยไม่แน่ใจว่าจะออกรหัสให้ได้ไหม เลยถามกลับไปว่า เร็วกว่านั้นหน่อยได้ไหมถ้าพี่จะทราบเรื่อง พนงให้รอสายแล้วก็ตอบกลับมาว่า ภายใน24ชมคะ  เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ทำให้เสียเวลามากในการโทรประสานงานเรื่องการย้ายค่าย  จากวันที่ 8 ก็คงต้องรอไปถึง 12  รออีก2วันก็ วันที่ 14  เรื่องย้ายค่ายจะทำไหมและทำไมไช้เวลานานเช่นนี้  ถ้าเราไม่ติดที่ว่าต้องใช้เบอร์เดิมและอีกอย่างก็ทำเรื่องย้ายค่ายพร้อมโปรพิเศษแล้วก็คงเปลี่ยนเบอร์ไปเลย...  เรามองว่าทุกอย่างมันอยู่ในระบบ สมัยนื้ทฺกอย่างออนไลน์ง่ายไปหมดแต่ทำไมการบริการยังไม่ได้รับความสะดวกอย่างที่ควรจะเป็น...ขอบคุณcall center ais serenade ที่ช่วยประสานงานให้ได้ทราบถึงสาเหตุที่ไม่สามารถย้ายค่ายได้ ซึ่งเราก็จะต้องรอรับการติดต่อจากทรูว่า จะต้องดำเนินการต่อไปอย่างไรบ้าง...   สิ่งที่สงสัยคือ ที่ทรูช้อปสามารถจดรหัสย้ายค่ายให้ได้เลย ไม่ต้องกดที่เครื่องเลย ส่วนรหัสย้ายค่ายส่งsmsในมือถือตามมาที่หลังและบอกว่าใช้ได้ภายใน24ชม...
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่