ชื้อเครื่องปริ้น RICOH SP C260DNW จากร้านดิลเลอ ศูนย์ริโก้ ไม่มีบริการหลังการขาย(ซ่อมฟรีในระยะประกัน)ให้หรอครับ

มันยังไม่เกิดขึ้นนะครับพอดีเป็นช่วงที่ผมหาข้อมูลอยุ่แล้วดันคุยกะเซลริโก้ไม่รุ้ดรื่อง เรื่องมีอยุ่ว่าแบบนี้ครับ
ผมเหนราคาจากร้านดิลเลอประมาน 4,600 (ราคา ณตอนนี้) เค้าบอกว่าประกัน 3 ปีโทรแจ้งริโกเค้าจะมาช่อมให้ที่บ้านเลยไม่มีค่าใช้จ่ายเพราะอยุในประกัน
แต่ด้วยความที่ผมคิดว่า จังหวัดผมมีศูนย์ริโก คิดว่าถ้าไปซื้อกะศูนย์ ก้น่าจะสดวกแล้วได้ของไวกว่า อาจจะถูกกว่าด้วยเพราะเป็นศูนย์เลย
แต่พอไปถามราคา เค้าบอก 9,000 โอ้ว พระสงฆ์  ทำไมราคาโดนเปนสองเท่า ทั้งที่ราคาเหมือนราคาเปรกติ 5,490 ผมเลยย้ำถามว่าถุกรุ่นที่ผมอยากได้รึเปล่า  เซลล์ของริโก้ยืนยันว่าใช่ ผมเลยส่งรุปราคา ที่แคบจากหน้าเวบของร้านแห่งนึง ก้พวกลาซาดา เจไอบี งี้ไปให้ เค้าดู
เค้าบอกเดียวถาม หัวหน้าเค้าก่อน
แล้วตอบมาว่า
🎀 ราคานี้ อาจเป็น ลูกค้า ดีลเลอร์ ที่ซื้อไปขายต่อ
🎀 🎀 แล้วทำการลดราคาม
🎀  🎀 ทางบริษัท ไม่สามารถขายราคานี้ได้ค่ะ

ผมก้บอกไปว่าราคาปรกคิมันห้าพันกว่านะคุณ เค้าก้ตอบว่า
🎀 ได้ราคานี้จิงๆค่ะ
🎀 ถ้าซื้อกับที่อื่นไม่มีบริการหลังการขาย 3 ปี เหมือนริโก้ นะค่ะ  (มีความนะค่ะ)

ผมก้ถามต่อไปว่า อ้าวหมายถึงชื้อกะดิลเลอเขาไม่มีประกันให้หรอ (ทั้งที่ก่อนหน้าคุยกะร้านขายแล้วเค้าบอกว่ามีประกันศูนยเข้าไปซ่อมให้)
พี่สาวแกตอบมาว่า
🎀 Jump@Ricoh 🎀 ใช่ค่ะ ถ้าซื้อกับข้างนอก
🎀 เราบริการ onsite 3 ปีค่ะ
🎀 ไม่เสียค่าซ่อมค่ะ
ถ้าร้านอื่นเค้าไม่มีบริการหลังการขายนะค่ะ   (นะค่ะอีกแล้ว)

ผมเลยตั้งข้อสงสัยไปว่า
"มันไม่เหมือนสินค้าอื่นๆอย่างเช่นมือถือ เครื่องชักผ้าหรอครับ ถึงแม้ว่าลุกค้าไม่ได้ซื้อกะบริษัทโดยตรงแต่เปนดีลเลอ ถ้าเสียแล้วส่งเข้าศูนย เค้าช่อมแล้วส่งกลับมาก้ไม่เสียค่าใช้จ่ายนะครับ ถ้าอยุในประกันที่ร้านเค้าบอก"
พี่สาวก้ตอบว่า .."ซ่อมแต่เสียค่าบริการ"
ผม ..."เพราะอะไรหรอครับ"
พี่สาว"เหมือนกับซื้อที่ไหน ก็แจ้งซ่อมกับร้านนั้นค่ะ"
ผม..."แล้วร้านก้เอาไปช่อมกะที่ศูนอีกทีหรอคับ เพราะว่าเค้าซื้อมากจากริโก้โดยตรง"
พี่สาวคนสวย .." ริโก้ ประกันค่ะ แต่พอ ลค ซื้อไปขายต่อ  เราไม่รู้โปรของแต่ละร้านค่ะ ว่าจัดโปรยังไงค่ะ" (คืออะไรน้อไม่รุ้โปรแต่ละร้าน อันนี้ผมพูดถึงแต่ประกันนะพี่)

สรุปว่าเปนจริงที่พี่เซลคนสวยพูดใช่ไหมครับ ขอสอบถามคือ

1.ราคาเครื่องนี้ ศูนย์ขาย 9000 จริงๆหรอครับ ทั้งที่ราคาปรกติที่เหนเวลาเค้าขีดตัวแดงทับก่อนเปนราคาลด 5000 กว่า (ใครเปนเซลหรือมีข้อมูลรบกวนด้วยครับ)
2.จริงไหมที่ชื้อร้านดิลเลออื่น แล้วศูนย์ไม่ประกันสามปีหรือบริการหลังการขายให้ เปนนโยบายบริษัทหรอครับ ขนาดเปนเครื่องใหม่ที่ซื้อมา
3.ถ้าเปนตามข้อสองจริง ผมก้ต้องส่งกลับไปให้ร้านที่ซื้อมาไปซ่อมเองใช่ไหมครับ อย่างผมไปซื้ออนไลของ เจไอบี เพราะว่าถ้าโทรเรียกให้มาซ่อมที่บ้าน ก้ต้องเสียค่าใช้จ่าย

เปนข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการซื้อนะครับรบกวนด้วยครับ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ปรกติศูนย์มักจะตั้งราคาที่ "สูง" ที่สุดอยู่แล้วครับ

เพราะหาก Supplier ขายของถูกกว่า Dealer แล้วจะมีปัญหาได้ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่