หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไมระหว่างการก่อสร้างทางรถไฟสายมรณะแรงงานเอเชียถึงตายมากกว่าเชลยตะวันตก
กระทู้คำถาม
อาวุธยุทโธปกรณ์
ประวัติศาสตร์
หน้าต่างโลก
โรมูชาสียชีวิตแทบจะครึ่งต่อครึ่ง
แต่เชลยตะวันตกเสียชีวิตแค่ประมาณ 20% ทั้งที่แรงงานเอเชียน่าจะชินกับสภาพอากาศมากกว่า อีกทั้งไม่ได้เป็นเป้าการทารุณกรรมแบบเชลยตะวันตก
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ขอข้อมูลหรือแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับกรรมกรเอเชียที่มาสร้างทางรถไฟสายมรณะหน่อยค่ะ
พอดีว่าหนังสือหรือข้อมูลจะเกี่ยวกับเชลยอังกฤษ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ซะเป็นส่วนใหญ่ หาข้อมูลเกี่ยวกับกรรมกรชาวเอเชียที่มาทำงานสร้างรถไฟสายมรณะไม่ได้เลยค่ะ ถ้าใครรู้จักหนังสือเล่มไหนที่พอมีข้อมูลเรื่องนี
Soleindee
ทำไม เกาหลีใต้ และ ญี่ปุ่น ถึงไม่เคยตกเป็นเป้าก่อการร้าย
ทำไม เกาหลีใต้ และ ญี่ปุ่น ถึงไม่เคยตกเป็นเป้าก่อการร้ายของมุสลิม ตรงข้ามกับประเทศชาติฝรั่งตะวันตก ที่มักจะโดนกลุ่มก่อการร้ายจ้องจะโจมตีอยู่เสมอ
สมาชิกหมายเลข 4794775
กรณีช่วงWW2ที่ญี่ปุ่นสั่งให้ไทยหาเชลยเชื้อสายจีนมาใช้เป็นเชลยสร้างทางรถไฟใครมีข้อมูลบ้างครับ
ผมเคยทราบมาจากแม่ของผมว่าอากงของแม่ถูกญี่ปุ่นไปใช้แรงงานที่ค่ายแต่โชคดีมีความรู้เรื่องน้ำเลยไม่โดนทารุณกรรมหนักเท่าคนอื่นแต่ถึงจะจบสงครามได้กลับมาแล้วก็มีความพิการทางร่างกายบ้างเล็กน้อย เลยอยากทราบว่า
สมาชิกหมายเลข 4434826
The Railway Man : แค้นสะพานข้ามแม่น้ำแคว (ไม่สปอยล์)
ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง โลแม็กซ์ ทหารประจำกองสื่อสารแห่งกองทัพสหราชอาณาจักรพร้อมกับเหล่าเพื่อนๆในกอง ถูกกองกำลังญี่ปุ่นจับตัวส่งไปยังค่ายเชลยและถูกทรมานบังคับให้เป็นแรงงานในการสร้างทางรถไฟสายมรณะที
Kid Zodiak
6 ประเทศ ที่คนไทยคิดมาตลอดว่าดีกว่าไทย แต่พอไปอยู่แล้วไม่ใช่
https://www.youtube.com/watch?v=POJsMl_j0pY Source: THT 6. สหรัฐอเมริกา สิ่งที่สื่อพยายามบอกกับความเป็นจริงช่างต่างกัน ค่ารักษาพยาบาลที่โหดที่สุดในโลก ความโดดเดี่ยว สังคมแบ่งแยก คนขาว คนดํา คนเ
สมาชิกหมายเลข 1433410
Mitsubishi เหรอเนี่ย!!! Mitsubishi ขอโทษ!!! กรณี บังคับใช้แรงงานทหารมะกัน!!! ที่ตกเป็นเชลย ในสงครามโลกครั้งที่ 2!!!
Mitsubishi ขอโทษ!!! กรณี บังคับใช้แรงงานทหารมะกัน!!! ที่ตกเป็นเชลย ในสงครามโลกครั้งที่ 2!!! 20 กรกฎาคม 2558 - โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ ยูกิโอะ โอกาโมโตะ ที่ปรึกษาพิเศษของนายกรัฐมนตรี ชินโซ อาเบะ (
สมาชิกหมายเลข 1614577
ทางรถไฟสายมรณะ... มันคุ้มค่าไหมครับกับเส้นทางนี้ ที่กองทัพจักรพรรดิ์ได้ลงทุนลงไป
เพิ่งจะได้มีโอกาศไปชมช่องเขาขาดมาครับกำลังอยู่ในช่วง อินมาก เพราะอ่านประวัติในพิพิธภัณฑ์มา ในพิพิธภัณฑ์ ก็มักจะเน้นหรือโฟกัสความโหดร้ายและความทารุณกรรมเชลยศึกที่ถูกส่งมาเพื่อก่อสร้างเส้นทางรถไฟนี้ ที
สมาชิกหมายเลข 700063
อัลฟา ชาร์เตอร์ด เอเนอร์ยี ถือหุ้นบางจาก 20% เบื้องหลังชื่อบริษัทคือ เบนจามิน เมาเออร์เบอร์เกอร์ สัมพันธ์นักโทษทักษิณ
ปี 2568 วงการการเงินไทยต้องเผชิญกับข่าวที่ทั้งซับซ้อนและสะเทือนใจ เมื่อบริษัทเล็ก ๆ ที่แทบไม่มีใครรู้จักอย่าง อัลฟา ชาร์เตอร์ด เอเนอร์ยี (Alpha Chartered Energy) ซึ่งเพิ่งก่อตั้งได้ไม่กี่เดือน กลับสาม
สมาชิกหมายเลข 7391562
หากนาซีเยอรมนีชนะสงครามโลก แล้วทหารอาสาสมัครจากประเทศต่างๆ จะโดนกำจัดไหมครับ
เช่น ทหารอาสาชาวฝรั่งเศส,อาหรับ,สลาฟ,เอเชีย จะโดนกำจัดหรือไม่ครับ เพราะพวก Nazi Germany มีความเป็นชาตินิยมสุดโต่ง เช่น ช่วงที่รุกรานฝรั่งเศสนั้น ทหารเยอรมัน จับเชลยทหารชาวอาณานิคมฝรั่งเศสได้ และถูกมอง
สมาชิกหมายเลข 5045139
JJNY : โรมแนะลุยต่อรื้อเสา-คาน แก๊งคอล│รักชนกจี้เร่งสางปมตึก SKyy 9│โสภณเปิดมูลค่าตึก Skyy9│เตือนไทยมีฝนตกหนัก
โรม แนะ รบ.ลุยต่อรื้อ เสา-คาน แก๊งคอล ปูดชื่อคนไทย เจ้าของเดียวฝั่งเมียวดี https://www.matichon.co.th/politics/news_5244046 . . มาช้าดีกว่าไม่มา! “โรม” จี้ เสา-คานของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ &ldqu
สมาชิกหมายเลข 3185627
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
อาวุธยุทโธปกรณ์
ประวัติศาสตร์
หน้าต่างโลก
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 1
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไมระหว่างการก่อสร้างทางรถไฟสายมรณะแรงงานเอเชียถึงตายมากกว่าเชลยตะวันตก
แต่เชลยตะวันตกเสียชีวิตแค่ประมาณ 20% ทั้งที่แรงงานเอเชียน่าจะชินกับสภาพอากาศมากกว่า อีกทั้งไม่ได้เป็นเป้าการทารุณกรรมแบบเชลยตะวันตก