ทั้งที่ความจริงแล้ว ถนนบางเส้นห้ามก็จริง แต่ห้ามเป็นช่วงๆ โดยจะมีป้ายบอกเป็นระยะๆ เช่น บางนา-ตราด พหลโยธิน ถนนพระราม 5 เป็นต้น
มีบางคนบอก ต่อให้ถนนยาวจาก กทม. ไปเชียงราย ถ้ายาว 650 กม. มีป้ายห้าม ติดแค่ป้ายเดียวที่ กม.1 ก็คือห้าม จยย ใช้ตลอดเส้น จริงหรือไม่
แล้วแบบนี้บางนา-ตราดจะทำยังไง ในเมื่อบางช่วงต้องไปกลับรถด้านใน เพราะด้านนอกต้องอ้อมไปอีกสิบๆโล แถมช่วงที่กลับรถนั้นก็ไม่มีป้ายห้าม


เพราะช่วงที่มีป้ายห้าม ที่สังเกต(อาจผิดพลาด) จะเป็นช่วงจาก กทม. มีติดเป็นระยะๆ ตามทางเข้า หรือระหว่างทาง ออกมาประมาณ กม.ที่ 16 แล้วก็ไม่มีป้ายยาวไปถึงประมาณบางวัว ถึงจะเริ่มมีป้ายอีกที
เหตุใดผู้คนส่วนมาก จึงเข้าใจว่า ทางหลักห้าม จยย ใช้ทั่วประเทศ
มีบางคนบอก ต่อให้ถนนยาวจาก กทม. ไปเชียงราย ถ้ายาว 650 กม. มีป้ายห้าม ติดแค่ป้ายเดียวที่ กม.1 ก็คือห้าม จยย ใช้ตลอดเส้น จริงหรือไม่
แล้วแบบนี้บางนา-ตราดจะทำยังไง ในเมื่อบางช่วงต้องไปกลับรถด้านใน เพราะด้านนอกต้องอ้อมไปอีกสิบๆโล แถมช่วงที่กลับรถนั้นก็ไม่มีป้ายห้าม
เพราะช่วงที่มีป้ายห้าม ที่สังเกต(อาจผิดพลาด) จะเป็นช่วงจาก กทม. มีติดเป็นระยะๆ ตามทางเข้า หรือระหว่างทาง ออกมาประมาณ กม.ที่ 16 แล้วก็ไม่มีป้ายยาวไปถึงประมาณบางวัว ถึงจะเริ่มมีป้ายอีกที