ธนาคารกรุงไทย บริการห่วย

เรื่องมีอยู่ว่า เราผ่อนบ้านกับกรุงไทยสาขาบางกรวย ตั้งแต่ปี 50 มีผู้กู้ 2 คน คือสามีและเรา เรากู้ร่วมมีชื่อในโฉนดทั้งคู่ พอปี 59 เดือนมกราคม สามีเสียชีวิต ตั้งแต่นั้นมาเราผ่อนคนเดียวมาตลอด ธนาคารก็รู้มาตลอดว่าเราผ่อนคนเดียว แล้วเราจะทำรีไฟแนนซ์ดอกเบี้ยทุกๆ 3 ปี จนปี 61 คือปีนี้ เราครบกำหนดรีไฟแนนซ์อกเบี้ยซึ่งเราก็ต้องทำเรื่องใหม่ เราเลยไปถามธนาคารว่าเราอยากจะเปลี่ยนชื่อเป็นชื่อเดียว เพราะสามีเราตายไปจะ 3 ปีแล้ว ธนาคารแจ้งว่าให้เอาเอกสารมา แล้วให้ผู้จัดการมรดกคือพี่สาวสามีไปทำเรื่องที่กรมที่ดิน แล้วเอาเอกสารมา ทำเรื่องจน เดือนตุลาคม เราไปทำเรื่องที่กรมที่ดินที่ต่างจังหวัดเรียบร้อย พอเดือนตุลาคมปลายเดือนคือเดือนที่แล้วเราก็เอาเอกสารทุกอย่างไปให้ธนาคาร เค้าแจ้งว่าไม่ได้นะต้องมีรับรองเงินเดือน ต้องมีใบเสียภาษีจากทางราชการ แต่งเราไม่ได้ทำงานประจำ แล้วจะไปเอาใบรับรองเงินเดือนจากที่ไหน พูดไม่เหมือนกับครั้งที่แล้ว แล้วเราเลยถามว่าแล้วเราจะต้องเงินเดือนเท่าไหร่ที่จะไปโชว์และสามารถเปลี่ยนชื่อได้ (เราเป็นลูกค้าชั้นดี ผ่อนตรงตลอดไม่เคยบิดเบี้ยวเลยแม้แต่เดือนเดียว) เค้าถามเราว่าเรามีผ่อนอย่างอื่นอีกมั้ยเราบอกไม่มี รถก็ไม่ได้ผ่อน มีแต่บ้านอย่างเดียว เค้าถามย้ำอีกว่าไม่มีเลยหรือ เสร็จแล้วเจ้าหน้าที่คนนั่งข้างๆ (คนนี้ก็สินเชื่อแต่เค้ากำลังตั้งต้องอยู่) บอกว่า เดี๋ยวเช็คเครดิตบูโร ก็รู้ เราฉุนขาดมาก พูดเหมือนเราโกหก คือแราแค่จะปรึกษา ทำไมพูดเหมือนเราโกหก เหมือนเราผ่อนไม่ตรงเวลา ทั้งๆที่ดูหน้าคอมก็รู้ว่าเราผ่อนตรงตลอด ผ่อนก่อนวันครบกำหนดชำระด้วยซ้ำ เราเลยถามต่อว่าถ้าเราจะรีไฟแนนซ์ดอกเบี้ยก่อน ต้องทำยังไง เจ้าหน้าที่บอกว่าต้องให้ผู้จัดการมรดกมาเซ็นต์รับสภาพหนี้ อ่าวใครจะมาเซ็นต์ เค้าบอกต้องเซ็นต์รับสภาพหนี้ก่อนถึงจะทำอะไรต่างๆได้ เราเลยไม่ได้พูดอะไร เก็บไว้ในใจ กลับมาบ้านมาเปิด กฏหมายมาอ่านดูเกี่ยวกับกู้บ้าน ก็เลยรู้ว่า ถ้าธนาคารทราบว่าผู้กู้เสียชีวิต ธนาคารต้องเรียกผู้จัดการมรดกมาเซ็นต์รับสภาพหนี้ภายใน 1 ปี หลังจากเสียชีวิต แล้วเค้าก็รู้มาตลอดตั้งแต่ตอนเข้าโรงพยาบาลยังเสียชีวิต พอตอนนี้ผ่านไป 3 ปีจะให้ไปเซ็นต์รับสภาพหนี้ คือมันเป็นอะไรที่ไม่เมคเซ็นต์ เพราะมรดก ก็แบ่งไปเรียบร้อย ทุกอย่าง คือคุณจะเอาผู้จัดการมรดกมาเป็นตัวประกันได้ยังไง เพราะทรัพย์สินแบ่งออกไปหมดแล้ว สรุปคือ เค้าบีบเราไม่ให้รีไฟแนนซ์ดอกเบี้ย โอนก็ไม่ได้ แถมพูดจาดูถูกลูกค้า เราเลยเปิดดูว่าถ้าเราจะไปฟ้องที่สำนักงานใหญ่ทำไง ปรากฏว่าโทรเท่าไหร่ก็ไม่ติด 022552222 เลยโทรไป 021111111 เป็นเบอร์คอลเซ็นเตอร์ ก็ยังไม่มีอะไรฟี้ดแบ็กกลับมา ถ้าเรามีใบรับรองเงินเดือนคนจะเปลี่ยนแบ้งค์แล้วหล่ะ บ้านเราผ่อนมาครึ่งหลังแล้ว
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
สวัสดีค่ะ คุณ สมาชิกหมายเลข 2307035

    ธนาคารขอขอบพระคุณท่านที่ใช้บริการของเรา และกราบขออภัยที่ท่านไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ พร้อมน้อมรับคำแนะนำดังกล่าวมาปรับปรุงการให้บริการ  ทั้งนี้
- ขอทราบชื่อ-สกุล
- หมายเลขบัญชี
- หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อกลับ
เพื่อขอสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยด่วน  ค่ะ
*** ส่งข้อมูลทั้งหมดมาทางหลังไมค์ได้นะคะ ***

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่