
เกริ่น...
เดิมผมใช้ iPhone 6s Plus ใช้งานได้ปกติครับ จากนั้นเปลี่ยนเป็น iPhone Xs Max และไปทำ eSim
ผมลองล็อคอินที่เครื่องใหม่ ดันไม่ได้รับ OTP ก็เลย ล็อคเอาท์ออกจากเครื่องเก่า แล้วลองใหม่ ก็ไม่ได้รับ OTP
ผมก็เลยล็อคอินกลับเข้าไปที่เครื่องเดิม ใช้งานได้อยู่ครับ จากนั้นเครื่องเก่าผมขายทิ้งก็ล้างเครื่องไปละ
ผมก็มาลองล็อคอินที่เครื่องใหม่ มันก็ติดที่ OTP มันไม่ยอมส่งมาให้ยืนยัน ผมติดต่อ จนท. ทางแชท
ไปทั้งหมด 5 ครั้งครับ ผมได้แก้ไขไปแล้วตามนี้ครับ
1. เช็คกับ 1242 ว่าได้บล็อคข้อความประชาสัมพันธ์จากทรูหรือเปล่า ซึ่งมีบล็อคครับ จนท. ปลดล็อคให้หมดแล้ว
2. จนท. บอกจะ Reset รหัสใหม่ให้ โดยส่งมาทาง email แต่ผมก็ไม่ได้รับ
3. จนท. บอกให้ปิดเครื่อง 30 นาที เพื่อรีเซ็ตสัญญาณ ทำแล้วก็ไม่ได้รับ OTP ครับ
4. จนท. สอบถามว่าแอพ ฯ เวอรืชั่นล่าสุดมั้ย ผมก็บอกลบแล้วโหลดใหม่หลายรอบแล้ว ก็ใช้ไม่ได้ครับ
5. จนท. บอกว่าเพราะผมต่อ Wi-Fi เลยไม่ได้รับ OTP (อันนี้ผมงง ไม่เห็นจะเกี่ยว) ก็เลยเปลี่ยนเป็น 3G จนท. บอก ผมเพิ่งจะต่อ 3G อาจจะช้าจนทำรายการไม่ได้ (อันนี้ผมโมโหละ) ก็เลยบอกว่าจะให้ต่อ 4G มั้ย (เพราะที่ตึก 4G มันใช้ไม่ได้ สัญญาณ 1 ขีดเลยต้องไปจับ 3G) จนท. เลยบอกว่าจะให้ใช้ 4G แล้วลองใหม่มั้ย จากนั้น จนท. บอกให้ปิดเปิดเครื่อง รีเครื่องใหม่ แล้วค่อยทำรายการอีกที ตอนนั้นเดือดมากครับ มันไม่ใช่ละ เลยบอกว่าไม่ใช้ละ แล้วจบการแชทไป ซึ่งผมก็ลองทำนะ ปิดเปิดเครื่องใหม่ ก็ไม่ได้รับ OTP อยู่ดีครับ
ผมอยากทราบว่าใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้างครับ คุยกับ จนท. ก็โยนไปให้ถามเครือข่าย ว่าบล็อคหรือเปล่า ผมก็เช็คจากเครื่องผม ว่าได้บล็อคเบอร์ใครไว้มั้ย ก็ไม่มีครับ อยากรู้ว่าจะแก้ยังไง ผมเริ่มถอดใจแล้ว
บ่น....
ที่คอนโดใช้ 4G ไม่ได้ มี 1 ขีด ต้องใช้ 3G ช้า ๆ 1-2 Mbps แจ้งเรื่องไปแล้วก็ให้รอติด Repeater ก่อนหน้าก็ใช้งานแล้วชอบทรูนะ แต่ช่วงนี้ติดลบไปหมดทุกอย่างเลย
เปลี่ยนเครื่องแล้วใช้ TrueMoney Wallet ไม่ได้ครับ
เกริ่น...
เดิมผมใช้ iPhone 6s Plus ใช้งานได้ปกติครับ จากนั้นเปลี่ยนเป็น iPhone Xs Max และไปทำ eSim
ผมลองล็อคอินที่เครื่องใหม่ ดันไม่ได้รับ OTP ก็เลย ล็อคเอาท์ออกจากเครื่องเก่า แล้วลองใหม่ ก็ไม่ได้รับ OTP
ผมก็เลยล็อคอินกลับเข้าไปที่เครื่องเดิม ใช้งานได้อยู่ครับ จากนั้นเครื่องเก่าผมขายทิ้งก็ล้างเครื่องไปละ
ผมก็มาลองล็อคอินที่เครื่องใหม่ มันก็ติดที่ OTP มันไม่ยอมส่งมาให้ยืนยัน ผมติดต่อ จนท. ทางแชท
ไปทั้งหมด 5 ครั้งครับ ผมได้แก้ไขไปแล้วตามนี้ครับ
1. เช็คกับ 1242 ว่าได้บล็อคข้อความประชาสัมพันธ์จากทรูหรือเปล่า ซึ่งมีบล็อคครับ จนท. ปลดล็อคให้หมดแล้ว
2. จนท. บอกจะ Reset รหัสใหม่ให้ โดยส่งมาทาง email แต่ผมก็ไม่ได้รับ
3. จนท. บอกให้ปิดเครื่อง 30 นาที เพื่อรีเซ็ตสัญญาณ ทำแล้วก็ไม่ได้รับ OTP ครับ
4. จนท. สอบถามว่าแอพ ฯ เวอรืชั่นล่าสุดมั้ย ผมก็บอกลบแล้วโหลดใหม่หลายรอบแล้ว ก็ใช้ไม่ได้ครับ
5. จนท. บอกว่าเพราะผมต่อ Wi-Fi เลยไม่ได้รับ OTP (อันนี้ผมงง ไม่เห็นจะเกี่ยว) ก็เลยเปลี่ยนเป็น 3G จนท. บอก ผมเพิ่งจะต่อ 3G อาจจะช้าจนทำรายการไม่ได้ (อันนี้ผมโมโหละ) ก็เลยบอกว่าจะให้ต่อ 4G มั้ย (เพราะที่ตึก 4G มันใช้ไม่ได้ สัญญาณ 1 ขีดเลยต้องไปจับ 3G) จนท. เลยบอกว่าจะให้ใช้ 4G แล้วลองใหม่มั้ย จากนั้น จนท. บอกให้ปิดเปิดเครื่อง รีเครื่องใหม่ แล้วค่อยทำรายการอีกที ตอนนั้นเดือดมากครับ มันไม่ใช่ละ เลยบอกว่าไม่ใช้ละ แล้วจบการแชทไป ซึ่งผมก็ลองทำนะ ปิดเปิดเครื่องใหม่ ก็ไม่ได้รับ OTP อยู่ดีครับ
ผมอยากทราบว่าใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้างครับ คุยกับ จนท. ก็โยนไปให้ถามเครือข่าย ว่าบล็อคหรือเปล่า ผมก็เช็คจากเครื่องผม ว่าได้บล็อคเบอร์ใครไว้มั้ย ก็ไม่มีครับ อยากรู้ว่าจะแก้ยังไง ผมเริ่มถอดใจแล้ว
บ่น....
ที่คอนโดใช้ 4G ไม่ได้ มี 1 ขีด ต้องใช้ 3G ช้า ๆ 1-2 Mbps แจ้งเรื่องไปแล้วก็ให้รอติด Repeater ก่อนหน้าก็ใช้งานแล้วชอบทรูนะ แต่ช่วงนี้ติดลบไปหมดทุกอย่างเลย