ช่วงนี้สายรถไฟฟ้าวิ่งปกติครับ แต่มีเรื่องอยากบ่นจริงๆ
ในขณะที่
BTS เปลี่ยนนโยบายให้ผดส. ซื้อบัตรที่เคาเตอร์แลกเหรียญได้เลยในชม. เร่งด่วน
AirportLink ก็ได้สำแดงความก**แบบเสมอต้นเสมอปลาย
ถอยหลังเข้าคลอง
โดยเปลี่ยนจากเคาเตอร์ขายบัตรให้เป็นแลกเหรียญเท่านั้น แล้วให้ผดส. เดินย้อนไปทางออกสถานีเพื่อซื้อเหรียญที่ตู้หยอดแทน แล้วต้องวกกลับเข้ามาทางเคาเตอร์เพื่อผ่านประตูอีก
ซึ่งถ้าเป็นแบบปกติเราสามารถเดินเข้าไปซื้อเหรียญแล้วเดินขึ้นรถไฟฟ้าได้เลย
ลองดูรูปอธิบายครับ อันนี้เป็นรูปที่เป็นนโยบายใหม่ของเค้า เอาเลย์เอ้าท์มาจากพื้นที่สถานีรามคำแหง
เพื่ออออ??
ตอนออกแบบพื้นที่เนี้ย มันถูกออกแบบมาเพื่อขั้นตอนการซื้อแบบนี้เหรอ ตู้หยอดเหรียญกับเคาเตอร์ มันไม่ได้ใกล้กันแบบ BTS นะ มันต้องเดินไปแลกเหรียญที่เคาเตอร์ แล้วเดินย้อนกลับมาตรงกลางสถานีเพื่อหยอดตู้ซื้อ แล้วเดินย้อนกลับไปที่เคาเตอร์เพื่อหยอดเหรียญเข้าประตูอีก แถมต้องผ่านสแกนโลหะ 3 รอบเข้าๆ ออกๆ กันตรงนั้นอะ
เราต้องเดินย้อนไปย้อนมาเพื่ออะไร? ในชั่วโมงเร่งด่วนยังต้องมาทำแบบนี้ ไม่งั้นก็ต้องรอทอนเหรียญจากตู้เอา.. ง่า แล้วถ้ามีแบงค์1,000 หรือ 500 จะทำยังไงละครับ? เครื่องทอนได้แต่เหรียญ แค่แบงค์ 100 เหรียญยังตกลงมาตูมๆ เต็มกระเป๋าเลย
แทนที่จะซื้อตั๋วหรือหยอดตู้แล้วเดินตรงขึ้นไปเลย แถมตู้หยอดเหรียญขายบัตรมี 6 เครื่องแต่ดันปิดตายไม่ยอมให้ใช้เครื่องหนึ่งอีก อย่างสถานีลาดกระบังตู้มี 9 ให้ใช้ได้แค่ 5! คือนอกจากไม่ให้เราไปซื้อที่เคาเตอร์แล้ว ยังจำกัดตู้การใช้งานไปอีก... จะให้เข้าแถวยาวไปถึงไหนเหรอครับ?
นโยบายนี้เค้าเอาสมองส่วนไหนคิดก็ไม่รู้ ไม่รู้คนคิดได้ลงเดินมาดูพื้นที่จริงๆ หรือเปล่า
สรรหาแต่เรื่อง มีแต่นโยบายก**ๆ
นโยบายถอยหลังเข้าคลองของ Airport Rail Link
ในขณะที่ BTS เปลี่ยนนโยบายให้ผดส. ซื้อบัตรที่เคาเตอร์แลกเหรียญได้เลยในชม. เร่งด่วน AirportLink ก็ได้สำแดงความก**แบบเสมอต้นเสมอปลาย
ถอยหลังเข้าคลอง
โดยเปลี่ยนจากเคาเตอร์ขายบัตรให้เป็นแลกเหรียญเท่านั้น แล้วให้ผดส. เดินย้อนไปทางออกสถานีเพื่อซื้อเหรียญที่ตู้หยอดแทน แล้วต้องวกกลับเข้ามาทางเคาเตอร์เพื่อผ่านประตูอีก
ซึ่งถ้าเป็นแบบปกติเราสามารถเดินเข้าไปซื้อเหรียญแล้วเดินขึ้นรถไฟฟ้าได้เลย
ลองดูรูปอธิบายครับ อันนี้เป็นรูปที่เป็นนโยบายใหม่ของเค้า เอาเลย์เอ้าท์มาจากพื้นที่สถานีรามคำแหง
เพื่ออออ??
ตอนออกแบบพื้นที่เนี้ย มันถูกออกแบบมาเพื่อขั้นตอนการซื้อแบบนี้เหรอ ตู้หยอดเหรียญกับเคาเตอร์ มันไม่ได้ใกล้กันแบบ BTS นะ มันต้องเดินไปแลกเหรียญที่เคาเตอร์ แล้วเดินย้อนกลับมาตรงกลางสถานีเพื่อหยอดตู้ซื้อ แล้วเดินย้อนกลับไปที่เคาเตอร์เพื่อหยอดเหรียญเข้าประตูอีก แถมต้องผ่านสแกนโลหะ 3 รอบเข้าๆ ออกๆ กันตรงนั้นอะ
เราต้องเดินย้อนไปย้อนมาเพื่ออะไร? ในชั่วโมงเร่งด่วนยังต้องมาทำแบบนี้ ไม่งั้นก็ต้องรอทอนเหรียญจากตู้เอา.. ง่า แล้วถ้ามีแบงค์1,000 หรือ 500 จะทำยังไงละครับ? เครื่องทอนได้แต่เหรียญ แค่แบงค์ 100 เหรียญยังตกลงมาตูมๆ เต็มกระเป๋าเลย
แทนที่จะซื้อตั๋วหรือหยอดตู้แล้วเดินตรงขึ้นไปเลย แถมตู้หยอดเหรียญขายบัตรมี 6 เครื่องแต่ดันปิดตายไม่ยอมให้ใช้เครื่องหนึ่งอีก อย่างสถานีลาดกระบังตู้มี 9 ให้ใช้ได้แค่ 5! คือนอกจากไม่ให้เราไปซื้อที่เคาเตอร์แล้ว ยังจำกัดตู้การใช้งานไปอีก... จะให้เข้าแถวยาวไปถึงไหนเหรอครับ?
นโยบายนี้เค้าเอาสมองส่วนไหนคิดก็ไม่รู้ ไม่รู้คนคิดได้ลงเดินมาดูพื้นที่จริงๆ หรือเปล่า
สรรหาแต่เรื่อง มีแต่นโยบายก**ๆ