ผมเชื่อว่าหลายคน คงเคยได้ยินชื่อ Asia book มานาน ผมเองก็เช่นกัน ค่อนข้างน่าประทัปใจเพราะมีหนังสือจากต่างประเทศหายากๆมาให้เลือกซื้อ เเต่ไม่ใช่กับ การสั่งเเบบ online ที่หลายๆคนคงคิดว่ายุด 4.0 นี่มันช่างเป็นเรื่องทั่วไปที่สะดวกสบาย
เมื่อวันที่ 3 พ.ย 61 ผมได้ทำการสั่งสิ้นค้ามูลค่า 1000 บาทไป หลังจากลังเลมานาน เพราะ สุดจะงงกับระบบการสั่งที่วุ่นวาย ไม่คุ้นตาของ Asia book
เเละได้มาอ่านกระทู้ในพันธิป ก็มีเเต่กระทู้ตำหนิ เเละ ชมเชยเกี่ยวกับบริการเเสนเเย่ของ Asia book ว่ามั่วบ้าง ส่งช้าบ้าง ส่งผิดบ้าง ติดต่อเจ้าหน้าที่ยากบ้าง เเตผมก็คิดในว่า
"ไม่หรอกน่า มันกระทู้เก่าตั้ง 2-3 ปี มาเเล้ว ตอนนี้ปี 61 มันคงพัฒนาขึ้นหล่ะ!"
ด้วยความคิดนี้ผมจึงตัดสินใจลองสั่งดูครับ เเต่ก่อนสั่ง ผมได้เฟสถามลายระเอียดสินค้าในหน้าเพจ Asia book ก่อน ว่าสินค้ามันเเตกต่างกันยังไง (มันมีสินค้าชื่อเดียวกัน เเต่มี 2 เเบบ มีรุ่นขายทั่วไป กับ ชุดพิเศษ) พนักงานเพจตอบไม่ได้ครับ หายไปหลายชั่วโมง จนค่ำ ผมถามจี้มากๆว่าเมื่อไหร่จะตอบ สุดท้าย มีพนักงานจากสาขา .... โทรมา พูดจาดีมากครับ ผมพอใจมาก
เเต่!!!!!!!
ช้อมูลที่ให้ผมมันผิด จากที่ผมเคยศึกษามา ผมเลยถามย้ำว่าใช่เหรอ พร้อมบอกข้อมูลสิ่งที่เคยศึกษามาไป สรุป พนักงานเงียบไปครับ พร้อมบอก ขอไปหาข้อมูลเพิ่มก่อน อีก 15 นาทีจึงโทรกลับมา พร้อมบอกผมว่า ใช่มีข้อเเตกต่างตรงนั้น ที่ผมทักท้วงจริงๆ ผมก็โอเคไป พร้อมขอบคุณตั้งใจว่าจะสั่งละ
เเต่(อีกเเล้ว)!!!
ผมค่อนข้างเป็นคนหวาดระเเวงครับ เลยคิดว่า เดี๋ยว!! ราคาห่างกันตั้งเกือบ 300 บาท ทำไมมันต่างกันเเค่นั้น ผมเลยไปหาคริปของต่างประเทศเกี่ยวกับสินค้าตัวนั้นดู ปรากฏว่า!!!
"

ขนาดของสินค้า ชนิด(ความหนา)ของกระดาษ สีสินค้า

ต่างกันนี่หว่า!!! เเล้วพนักงานไม่บอกผมมมมมม"
ผมยั๊วะเลย เเต่ก็คิดว่า....เอาวะ ช่างมัน สมัยนี้พนักงานน้อยคนที่จะใส่ใจในสินค้าที่ตนขาย ขอเเค่ขายได้ก็พอ (เเต่ผมเคยเขอพนักงานดีๆที่มีจริยธรรมอยู่นะครับ เป็นพนักงานขาย ทีวี LG สาขาเดอะมอล์ ไม่สักเเต่ขายรุ่นใหม่ เเต่เเนะนำรุ่นที่ดีเเละถูก ให้เเทน พร้อมบอกข้อเสียของรุ่นใหม่ที่เเพงกว่าด้วย ชื่นชมมาก พนักงานคนนั้น)
นอกเรื่องพอละ หลังจากศึกษาเสร็จผมก็เลยเปลี่ยน สินค้าที่จะสั่ง เรียบร้อย ผมก็โอนเงินไปครับ 1000 บาท นิดหน่อย + ค่าจัดส่ง 50 บาท ตอนจ่ายเเบบสสเเกนบาร์โค้ด คิดว่า "เอ้อ สุดยอด เเสกนเสร็จปุ๊บ เว็บตรวจรับทันที ว่าชำระเเล้ว เเถมมีติดตามสถานะสินค้าด้วย"
ลืมไป เว็บบอกผมจะได้รับสินค้าภายใน 3-5 วัน วันที่ 3 ผมเช็คสถานะ ก็ยังไม่มีการเปลี่ยนเเปลง เลยสงสัย ทักไปที่ เพจ Asia book อีกรอบ พนักกงานก็ให้เบอร์ติดต่อมา ผมโทรไปตอน 12.40 ไม่มีคนรับ 3 รอบ เเละเหมือนสายถูกตัด (ซึ่งพนักงานในเพจ Asia book บอกว่า สงสัยไปกินข้าว ให้โทรใหม่เวลา 13.00 เป็นต้นไป) ผมก็คิดว่า เอ้อ จริง คนเข้ากินข้างมั้ง เลยนั้งรอต่อไป
13.27 น. ผมโทรไป งานนี้สนุกครับ โทรศัพย์สัญญาญดัง 2 ครั้ง เเล้วสายตัด! ใช่ครับ สายตัดเลย จากตอนเเรกตั้งดัง 10 กว่าครั้ง ทุกท่าคิดว่า เครื่องตัดเอง หรือคนตัดครับ
ผมยังไม่เเน่ใจ เลยโทรไปอีก 2 รอบ ปรากฎว่า คราาวนี้ดัง 3 ครั้งเเล้วตัด! เอ้อ! ดีจัง โทรศัพท์ของ Asia book ตัดสายได้นานไม่เท่ากันด้วย
ครั้งนี้ผมเอาไปถามพนักงานที่ตอบ ในเพจ Asia book .....พากันเงียบครับ! เงียบหายเหมือนเดิมเลย ผมเลยตัดสินใจไม่โทรละ รอของถ้ามันเกินกำหนด ค่อยไปศูนย์ใหญ่เลยละกัน
ที่โพสท์ในครั้งนี้ไม่ใช่จะโวยวายอะไรนะครับ เเค่อยากเเชร์ประสบการณ์ให้ทุกคนอ่านกัน เพราะเชื่อว่ามีหลายคนเคยเจอเเบบผม หรืออาจจะปัญหาเเบบอื่นๆ เพราะกระทู้ที่เเสดงด้านลบเกี่ยวกับ Asia book มีเยอะมาก
เเต่ตั้งยอมรับว่า หน้าร้านเขาบริการดีนะครับ เเต่เเบบ online เเละ สายบริการลูกค้า เเย่มาก
รู้สึกเเย่กับการตัดสาย(ในความรู้สึกผมนะ) เขาอาจจะไม่ได้ตัด เเต่ก็อดคิดไม่ได้ รอบเเรกๆโทรไปดัง 10 กว่าครั้งถึงตัด รอบๆหลังๆ 2 -3 ครั้งตัด มันน่าคิดไหมครับ ผมโทรเวลาราชการนะ
ลาก่อนตลอดชีวิต Asia book บทเรียนสุดโง่ราคาเเพง
เมื่อวันที่ 3 พ.ย 61 ผมได้ทำการสั่งสิ้นค้ามูลค่า 1000 บาทไป หลังจากลังเลมานาน เพราะ สุดจะงงกับระบบการสั่งที่วุ่นวาย ไม่คุ้นตาของ Asia book
เเละได้มาอ่านกระทู้ในพันธิป ก็มีเเต่กระทู้ตำหนิ เเละ ชมเชยเกี่ยวกับบริการเเสนเเย่ของ Asia book ว่ามั่วบ้าง ส่งช้าบ้าง ส่งผิดบ้าง ติดต่อเจ้าหน้าที่ยากบ้าง เเตผมก็คิดในว่า
"ไม่หรอกน่า มันกระทู้เก่าตั้ง 2-3 ปี มาเเล้ว ตอนนี้ปี 61 มันคงพัฒนาขึ้นหล่ะ!"
ด้วยความคิดนี้ผมจึงตัดสินใจลองสั่งดูครับ เเต่ก่อนสั่ง ผมได้เฟสถามลายระเอียดสินค้าในหน้าเพจ Asia book ก่อน ว่าสินค้ามันเเตกต่างกันยังไง (มันมีสินค้าชื่อเดียวกัน เเต่มี 2 เเบบ มีรุ่นขายทั่วไป กับ ชุดพิเศษ) พนักงานเพจตอบไม่ได้ครับ หายไปหลายชั่วโมง จนค่ำ ผมถามจี้มากๆว่าเมื่อไหร่จะตอบ สุดท้าย มีพนักงานจากสาขา .... โทรมา พูดจาดีมากครับ ผมพอใจมาก เเต่!!!!!!!
ช้อมูลที่ให้ผมมันผิด จากที่ผมเคยศึกษามา ผมเลยถามย้ำว่าใช่เหรอ พร้อมบอกข้อมูลสิ่งที่เคยศึกษามาไป สรุป พนักงานเงียบไปครับ พร้อมบอก ขอไปหาข้อมูลเพิ่มก่อน อีก 15 นาทีจึงโทรกลับมา พร้อมบอกผมว่า ใช่มีข้อเเตกต่างตรงนั้น ที่ผมทักท้วงจริงๆ ผมก็โอเคไป พร้อมขอบคุณตั้งใจว่าจะสั่งละ เเต่(อีกเเล้ว)!!!
ผมค่อนข้างเป็นคนหวาดระเเวงครับ เลยคิดว่า เดี๋ยว!! ราคาห่างกันตั้งเกือบ 300 บาท ทำไมมันต่างกันเเค่นั้น ผมเลยไปหาคริปของต่างประเทศเกี่ยวกับสินค้าตัวนั้นดู ปรากฏว่า!!!
"
ผมยั๊วะเลย เเต่ก็คิดว่า....เอาวะ ช่างมัน สมัยนี้พนักงานน้อยคนที่จะใส่ใจในสินค้าที่ตนขาย ขอเเค่ขายได้ก็พอ (เเต่ผมเคยเขอพนักงานดีๆที่มีจริยธรรมอยู่นะครับ เป็นพนักงานขาย ทีวี LG สาขาเดอะมอล์ ไม่สักเเต่ขายรุ่นใหม่ เเต่เเนะนำรุ่นที่ดีเเละถูก ให้เเทน พร้อมบอกข้อเสียของรุ่นใหม่ที่เเพงกว่าด้วย ชื่นชมมาก พนักงานคนนั้น)
นอกเรื่องพอละ หลังจากศึกษาเสร็จผมก็เลยเปลี่ยน สินค้าที่จะสั่ง เรียบร้อย ผมก็โอนเงินไปครับ 1000 บาท นิดหน่อย + ค่าจัดส่ง 50 บาท ตอนจ่ายเเบบสสเเกนบาร์โค้ด คิดว่า "เอ้อ สุดยอด เเสกนเสร็จปุ๊บ เว็บตรวจรับทันที ว่าชำระเเล้ว เเถมมีติดตามสถานะสินค้าด้วย"
ลืมไป เว็บบอกผมจะได้รับสินค้าภายใน 3-5 วัน วันที่ 3 ผมเช็คสถานะ ก็ยังไม่มีการเปลี่ยนเเปลง เลยสงสัย ทักไปที่ เพจ Asia book อีกรอบ พนักกงานก็ให้เบอร์ติดต่อมา ผมโทรไปตอน 12.40 ไม่มีคนรับ 3 รอบ เเละเหมือนสายถูกตัด (ซึ่งพนักงานในเพจ Asia book บอกว่า สงสัยไปกินข้าว ให้โทรใหม่เวลา 13.00 เป็นต้นไป) ผมก็คิดว่า เอ้อ จริง คนเข้ากินข้างมั้ง เลยนั้งรอต่อไป
13.27 น. ผมโทรไป งานนี้สนุกครับ โทรศัพย์สัญญาญดัง 2 ครั้ง เเล้วสายตัด! ใช่ครับ สายตัดเลย จากตอนเเรกตั้งดัง 10 กว่าครั้ง ทุกท่าคิดว่า เครื่องตัดเอง หรือคนตัดครับ
ผมยังไม่เเน่ใจ เลยโทรไปอีก 2 รอบ ปรากฎว่า คราาวนี้ดัง 3 ครั้งเเล้วตัด! เอ้อ! ดีจัง โทรศัพท์ของ Asia book ตัดสายได้นานไม่เท่ากันด้วย
ครั้งนี้ผมเอาไปถามพนักงานที่ตอบ ในเพจ Asia book .....พากันเงียบครับ! เงียบหายเหมือนเดิมเลย ผมเลยตัดสินใจไม่โทรละ รอของถ้ามันเกินกำหนด ค่อยไปศูนย์ใหญ่เลยละกัน
ที่โพสท์ในครั้งนี้ไม่ใช่จะโวยวายอะไรนะครับ เเค่อยากเเชร์ประสบการณ์ให้ทุกคนอ่านกัน เพราะเชื่อว่ามีหลายคนเคยเจอเเบบผม หรืออาจจะปัญหาเเบบอื่นๆ เพราะกระทู้ที่เเสดงด้านลบเกี่ยวกับ Asia book มีเยอะมาก
เเต่ตั้งยอมรับว่า หน้าร้านเขาบริการดีนะครับ เเต่เเบบ online เเละ สายบริการลูกค้า เเย่มาก
รู้สึกเเย่กับการตัดสาย(ในความรู้สึกผมนะ) เขาอาจจะไม่ได้ตัด เเต่ก็อดคิดไม่ได้ รอบเเรกๆโทรไปดัง 10 กว่าครั้งถึงตัด รอบๆหลังๆ 2 -3 ครั้งตัด มันน่าคิดไหมครับ ผมโทรเวลาราชการนะ