[GrabFood] เล่าประสบการณ์ (เกือบ) โดนโกงเงินค่าอาหาร ได้อาหารไม่ครบ และขอบคุณ Call Center Grab มากๆ

ขอเล่าก่อนว่า เราอยู่ในกทม.เขตชานเมือง ที่แถวที่พักไม่ค่อยมีของกิน หรือมีก็ค่อนข้างราคาแพง มากกว่า 60-70 บาท ทำให้ต้องอาศัย GrabFood ในการใช้บริการสั่งอาหารอยู่เกือบทุกมื้อ เพราะว่าเขาส่งให้ฟรี! นะซี้ 5555

ใช้บริการมาไม่ต่ำกว่า 20 ครั้ง นับไม่ถ้วน ไม่เคยเจอเหตุการณ์โดนโกงแบบนี้เลย คือจะเจอแต่แบบผู้ชายวัยกลางคน แล้วสุภาพมาก หรือทำหน้าที่ของเขาได้ดีมาก อาจจะมาส่งช้าหน่อยหรืออะไรก็ตามแต่ ที่สำคัญคือพนักงานเหล่านั้นเขาไม่เคยคิดจะโกง!

จนมาวันนี้ วันเสาร์ที่ร้านข้าวต่างๆ ในซอยมักจะหยุด ทำให้เราต้องอาศัยสั่งพี่ GrabFood
ก็สั่งอาหารมา 3 อย่าง (ขอบิดเบือนอาหารที่สั่งเพื่อไม่ให้ตรงกับเหตุการณ์จริงเกินไปนะ)
- ข้าวมันไก่ทอด x2 ราคา 45 บาท
- แกงจืดต้มฟักมะนาวดอง x1 ราคา 65 บาท
ค่าส่งฟรี! รวมค่าอาหารที่ต้องชำระทั้งสิ้น = 155 บาท

ก็รอ..รอ.. อย่างใจเย็น จนอาหารมาส่ง ปั๊ด..ติ..โธ่.. เงินสดไม่พอ ฉันซวยแล้ว มีแค่ 120 กับแบงค์พัน
เลยบอกพี่เขาว่า 155 บาทใช่มั้ยคะ ? ขอเป็นโอนได้มั้ยคะ ?
พี่เขาก็โอเค บอกว่า 'กรุงไทย'
ในใจเล็กๆ เราก็คิดว่า เออ ปกติส่วนใหญ่ คนเขาจะใช้ กสิกรกัน คือเปิด QRCode มาแล้ว สแกนปิ๊บ..ปํ๊บ.. เสร็จเลย
อะ เราก็เข้าแอพของเรา โอนเงินเต็มจำนวน 155 บาทให้พี่เขา ขณะที่พี่เขาก็พูดเลขบัญชีมา
จบไป..

เดินขึ้นห้องมา ด้วยความหิวโหย จะกินอาหารแสนอร่อยของฉัน
เอ๋... แกงจืดต้มฟักมะนาวดองของฉันหายไปไหน ?!!!
กรี๊ดดด ตกใจ เสียความรู้สึกต่างๆ นานา เมิงโกงกูหรอ?
หรือกูดูไม่ละเอียดฟะ หรือลืมไว้ตรงเคาวเตอร์ชั้นล่างนะ
กระวนกระวายใจ เดินลงไปชั้นล่างอีกครั้ง ไม่เห็นพบแกงจืดต้มฟักมะนาวดองเลย T^T
เลยรีบเข้าปุ่ม 'รายงานปัญหา' ของออเดอร์ที่เพิ่งสั่ง ส่งข้อความรายงานปัญหาไป
และมันมีปุ่มด่วนให้โทรหา Call Center เลย เราก็เลยทั้งส่งข้อความแจ้งปัญหา และโทรศัพท์เลย

พนักงานรับสาย พูดจาไพเราะ ใจเย็นมาก สอบถามข้อมูลเรา ขอชื่อเรา ขอชื่อร้านอาหารที่เราสั่ง
และให้ถือสายรอสักครู่...
เราก็รอ..ร๊อ..รอ..
จนพนักงานตอบกลับมาว่า 'ต้องขออภัยคุณลูกค้า ทางพนักงานแจ้งว่า ในแอพขึ้นเตือนแค่ 2 เมนู' -_-
ในใจคิดด่าพนักงานแบบ อีAnimal เมิงไม่คิดหรอ ถ้าตูสั่งแค่ข้าวมันไก่แค่ 2 อย่าง ในราคาตั้ง 155 อะ มันแพงไปป่าว ตั้งใจโกงกันชัดๆ ไม่ต้องมาแถ เมิงโดนตูจับได้แล้ว

กลับเข้ามาต่อๆๆ
พนักงานในสายแจ้งว่า : เดี๋ยวทางพนักงานจะคืนเงินให้
เรา : คืนให้ทางไหนคะ ? โอนคืน หรือ เงินสด
พนักงานในสาย : พนักงานจะนำเงินไปคืนให้ลูกค้าที่ที่พักค่ะ
เรา : อ่อ เอาเป็นโอนเงินคืน หรือทาง Grab โอนคืนมาให้ได้ไหมคะ ? (คือเราไม่อยากเจอหน้า เสวนาด้วยแล้ว เขาอาจจะทำอะไรเราก็ได้)
พนักงงานในสาย : ได้ค่ะ รบกวนขอเลขบัญชีคุณลูกค้าด้วยค่ะ

เราก็บอกเลขบัญชีไป พร้อมความรู้สึกแย่ๆ ที่เสียให้กับพนักงานส่งอาหาร GrabFood คนนี้
รอสักพัก อย่างหมดความหิว ไม่อยากกินข้าวมันไก่แล้ว เงิน 65 บาท ก็โอนเข้ามาในบัญชี
ทำให้คดี (เกือบ)โดนโกงค่าอาหารนี้ จบลงสักที เฮ้ออ..
   
ขอบคุณทุกคนที่อ่านจนจบนะคะ
GrabFood ไม่ได้แย่ แถมส่งฟรี! อีกตางหาก
แต่ที่แย่คือพนักงานที่ส่ง ที่ทำให้บริษัทเขา แบรนด์เขาเสียชื่อ เพราะคนอย่างพวกคุณ!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่