"เคน" ภูภูมิ พงศ์ภาณุภาค ชี้แจงสาเหตุเปลี่ยนนามสกุล เพราะมีคนใช้แล้ว แยกทางผู้จัดการเก่าไร้ปัญหา ปัด "แม่เอสเธอร์" เป็นค

ทีมบันเทิง คมชัดลึก-ก่อนหน้านี้ “เอสเธอร์” สุปรีย์ลีลา ต้องออกมาตอบแทนหวานใจอย่าง “เคน” ภูภูมิ ถึงประเด็นเรื่องเปลี่ยนนามสกุลจากเดิม พงศ์ภาณุ มาเป็น พงศ์ภาณุภาค และแยกทางผู้จัดการเก่า ล่าสุดมีโอกาสเจอตัว “เคน” ควง “เอสเธอร์” ออกงานฉลองวันเกิด 90 ปี ของ มิคกี้ เม้าส์ ที่คิงเพาเวอร์ รางน้ำ ก็ตอบถึงประเด็นดังกล่าวว่า

หลายคนแปลกใจเรื่องการเปลี่ยนนามสกุลของเรา เกิดอะไรขึ้น ?

   เคน : "คือว่าผมใช้ พงศ์ภาณุ มาตั้งแต่ตอนที่ผมเริ่มเข้าวงการ แต่ผมยังไม่มีโอกาสได้เปลี่ยนในบัตรประชาชน ล่าสุดผมก็เลยเดินทางไปเปลี่ยน ปรากฏว่าที่เขตเขาบอกนามสกุลนี้มีคนใช้ไปแล้ว ผมก็เลยเปลี่ยนไม่ได้ นั่นก็เลยเป็นที่มาของนามสกุลใหม่ พงศ์ภาณุภาค"

เราได้มีการปรึกษาหรือดูฤกษ์ดูตัวเลขก่อนมั้ยก่อนที่จะเปลี่ยนนามสกุล ?

   เคน : "ไม่ได้ดูเลยครับ ผมคิดสดตรงนั้นเลย จริงๆ (หัวเราะ) มันเป็นเพราะผมไม่ได้เปลี่ยนมาตั้งแต่แรกด้วยแหละครับ และที่ผ่านมาคนก็รู้จักผมในฐานะ ภูภูมิ พงศ์ภาณุ มาตลอด ดังนั้นพอถึงเวลาที่ผมจะเดินทางไปเปลี่ยนมันก็เลยกลายเป็นว่าไม่ทัน สุดท้ายก็ต้องไปครีเอทเอาหน้างานเลย (หัวเราะ) แต่พอเติมคำว่า ภาค เข้าไป มันก็ดูยิ่งใหญ่ดีนะครับ"

หลังจากที่เราเปลี่ยน มีคนเข้ามาทักเรื่องนามสกุลใหม่บ้างไหม ?

   เคน : "ไม่มีเลยครับ เพราะเอาจริงๆ ผมก็คิดว่ามันเพราะดีนะ ยาว ใหญ่ สะกดยาวๆ (ยิ้ม) ถามว่าตัวผมเองรู้สึกกังวลไหมว่าถ้าหากเปลี่ยนนามสกุลแล้ว ดวงของผมจะเปลี่ยนตามไปด้วย เอ่อ...จริงๆ เท่าที่เปลี่ยนมาก็ดีนะครับ ไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย"

นอกจากเราจะเปลี่ยนนามสกุลแล้ว เราก็ยังเปลี่ยนผู้จัดการส่วนตัวด้วย ?

   เคน : "เอ่อ...ก็คือว่าพอผมมีความตั้งใจที่จะทำงานเพลงมากขึ้น ควบคู่ไปกับงานแสดง ซึ่งความถนัดตรงนี้มันอาจจะไม่ค่อยลิ้งก์กันสักเท่าไหร่ สุดท้ายผมก็เลยตัดสินใจว่าแยกออกมาดูแลตัวเองดีกว่า"

แต่หลายคนก็พุ่งเป้าไปว่าจริงๆ แล้วเรากับอดีตผู้จัดการน่าจะมีปัญหากัน ?

   เคน : "ไม่ได้มีปัญหาครับ เราสองคนไม่ได้มีปัญหากันเลย รวมถึงข่าวที่มีการโยงถึงคุณแม่ของเอสเธอร์ ผมก็ยืนยันเลยนะครับว่า เรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับคุณแม่ คุณแม่ไม่ได้มีส่วนในการตัดสินใจเลยด้วยซ้ำ ผมเป็นคนตัดสินใจเองทุกอย่าง และก็จัดการทุกอย่างเองคนเดียวทั้งหมด"

จริงไหมที่ตอนนี้เราเองก็ต้องให้คุณแม่ของเอสเธอร์ช่วยดูแลงาน ?

   เคน : "ผมดูคิวเองครับ ก็คือว่าถ้าหากใครโทร.มาเบอร์ที่ผมทิ้งไว้ในอินสตาแกรม นั่นคือเบอร์ที่ผมรับเองแน่นอน ดีลงานเองทั้งหมด แต่ถ้าหากเป็นงานใหญ่ๆ ที่ผมไม่ค่อยคุ้น ผมก็อาจจะต้องขอคำปรึกษาจากคุณแม่บ้างเหมือนกัน"

กังวลไหมว่าพอเราลองมารับงานเองแบบนี้ มันจะทำให้เรามีปัญหาในเรื่องการจัดคิว ?

   เคน : "ถ้าหากมองดู ณ ตอนนี้ ก็ยังไม่ได้มีปัญหาอะไรนะครับ อีกอย่างตัวผมเองก็อยู่ในวงการนี้มาสักพักแล้วเหมือนกัน ดังนั้นเรื่องการคุยงานดีลงานผมเองก็พอจะรู้มาบ้างนิดหน่อย ถึงแม้จะไม่ได้รู้ละเอียดหรือโปรมาก แต่ผมก็ตั้งใจจะศึกษาให้มากขึ้นเรื่อยๆ อยู่ครับ"

ทุกวันนี้ตัวเราเองยังมีโอกาสได้เจอกับพี่ผู้จัดการคนเก่าไหม?

   เคน :"มีเจอกันบ้างครับตามยิม และเวลาเจอกันเราก็พูดคุยทักทายกันปกติ"

อย่างกรณีที่หลายคนโยงไปว่าอาจจะเกี่ยวกับ พี่เอ ศุภชัย เราคิดว่าเป็นยังไงบ้าง ?

   เคน : "พี่เอไม่เกี่ยวเลยครับ ไม่เกี่ยวกับพี่เอเลย"

แสดงว่าเราตั้งใจที่จะดูแลตัวเองไปตลอด ไม่ได้คิดถึงเรื่องที่จะหาผู้จัดการใหม่ ?

   เคน : "ถ้าหากเจอคนที่คลิ๊กกับเรา และเก็ตว่าเราชอบอะไร เราอยากทำอะไร หรือเราอยากจะไปในเส้นทางไหนของความฝัน ก็อาจจะมีก็ได้มั้งครับ"

ทางด้านของ เอสเธอร์ รู้สึกยังไงบ้างที่คนส่วนใหญ่มองว่าปัญหาที่เกิดขึ้น เป็นเพราะคุณแม่ของเรา คุณแม่ท่านดูเครียดๆ ไหม?

   เอสเธอร์ : "คุณแม่ไม่เครียดค่ะ เพราะมันก็เป็นเรื่องการตัดสินใจของพี่เคนคนเดียว และอย่างที่พี่เคนบอกไว้ในตอนแรก พี่เคนเขาเป็นคนจัดการเองทุกอย่าง ทั้งเรื่องงานและการดูคิวอื่นๆ คุณแม่ของเอสท่านไม่ใช่คนที่ตัดสินใจให้อยู่แล้ว"

สำหรับเอสเธอร์ส่วนตัวเราเอง เคยได้รับฟีดแบ็คจากชาวเน็ตบ้างไหมว่าตั้งแต่เคนมาคบกับเรา เขาก็ดูเปลี่ยนไป ?

   เคน : "ผมขอตอบแทนแล้วกันครับ เปลี่ยนไปในทางที่ดีนะครับ คือผมไม่ได้หมายถึงในเรื่องงานนะ แต่ผมหมายถึงเขาทำให้ผมโตขึ้น มีสติในการทำงานมากขึ้น และก็คิดอะไรมากขึ้น"

เอสเธอร์เคยท้อไหม เพราะไม่ว่าจะเป็นประเด็นอะไรเราก็มักจะถูกโยงเข้าไปหาตลอด ?

   เอสเธอร์ : "ไม่ท้อค่ะ มองว่ามันเป็นเรื่องปกติของวงการมากกว่าที่จะมีข่าวลักษณะนี้เข้ามา เราเข้าใจค่ะ"

http://www.komchadluek.net/news/ent/350618
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  นักแสดงไทย นักแสดง ภูภูมิ พงศ์ภาณุ (เคน)
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่