ผมได้สมัครใช้บริการ อินเตอร์เน็ต ของค่าย "ทรู" ในนามนิติบุคคล ที่อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ตั้งแต่ปลายปี 2558
ต่อมาผมได้ย้ายมาทำงานที่กรุงเทพ จึงไม่มีความต้องการใช้งานอินเตอร์เน็ต อีกต่อไป ว่าจะไปทำเรื่องยกเลิก
ผมได้หาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต ทราบว่าต้อง ส่งคืน เราท์เตอร์ + อแดปเตอร์ ด้วย มิเช่นนั้น จะมีค่าปรับ ประมาณ 2 พันบาท
โดยที่ค่ายอื่น เช่น CAT หรือ AIS ไม่เห็นมีการเรียกอุปกรณ์คืน และ หากใช้งานเกิน 1 ปี ก็ไม่มีค่าปรับใดใด
วันที่ 1 ตุลาคม 2561 จึงได้ไปยื่นเรื่องยกเลิก ที่ศูนย์บริการ ทรู ที่เซ็นทรัล พระราม 9 ชั้น 4 โดยได้รับ ใบคำขอยกเลิกการใช้บริการ
มา 1 ใบ จนท. ชื่อ คุณนฤพนธ์ เป็นคนรับเรื่อง ทางผมบอกว่า ให้ตัดสัญญาณ วันที่ 15 ตุลาคม 2561 ซึ่งเป็นวันตัดรอบบิล พอดี
และ จะเอาเราท์เตอร์+อแดปเตอร์ มาคืนให้ ภายใน 7 วัน

วันที่ 12 ตุลาคม 2561 ได้เอาเราท์เตอร์+อแดปเตอร์ ไปคืน ที่ศูนย์ ทรู เซ็นทรัล พระราม 9 ชั้นที่ 4 จนท.ที่รับเรื่องชื่อ คุณอารียา+คุณนฤพนธ์ ดีว่าไม่ลืมถ่ายเอกสาร และให้ ลงชื่อว่า รับคืน อุปกรณ์ไว้ครบถ้วนแล้ว
วันที่ 25 ตุลาคม 2561 ได้รับจดหมายใบแจ้งหนี้ค่าบริการ งวด 16 ตุลาคม 2561 - 15 พฤศจิกายน 2561 นึกในใจ เอาแล้ว ฉันโดน ทรู เล่นงานอีกแล้ว และนึกต่อว่า ดีนะที่ไม่ได้ สมัครใช้บริการหักค่าบริการอัตโนมัติ ไม่อย่างนั้น หาก โดนมั่วหักบัญชีไป คงขอเงินคืนยาก

วันที่ 31 ตุลาคม 2561 ได้รับ SMS แจ้งนัดหมายบริการ อ่านข้อความเสร็จ ก็นึกต่อว่า ทรู เล่นงาน อะไร ตรู อีกละเนี่ย

หลังจากโทรไปหา call center ได้ความว่า ทรู บันทึกยกเลิก อินเตอร์เน็ต เข้าระบบ 30 ตุลาคม 2561 และ ไม่มีข้อมูลว่า
ผมได้นำส่ง เราท์เตอร์+อแดปเตอร์ ให้แล้ว นอกจากนี้ยัง บอกว่า ค้างค่าบริการ ของช่วง 16 - 30 ตค 61 โดยจะคิดในอัตรา pro rate
และบอกว่า หากไม่ส่งอุปกรณ์คืน จะคิดค่าปรับร่วม ๆ 2 พันบาท
ผมชี้แจงว่า ส่งคืนให้แล้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2561 ไปแล้ว และได้ขอเบอร์โทร ศูนย์บริการ ได้เป็นเบอร์ 091-696-2182 มา
ว่าจะโทรไป ต่อว่า จนท. ว่าทำไมถึงไม่ทำเรื่องเข้าระบบให้ ปรากฎว่า โทรอย่างไรก็ไม่มีใครรับสาย เลยหาเบอร์อื่น ทาง google จนมาเจอ กระทู้นี้เข้า
www.pantip.com/topic/34641892 เลยรู้ว่า เบอร์สาขาทรู เป็นเบอร์ในตำนาน ที่ไม่มีใครรับสายมาหลายปีแล้ว
พอสายสายหน่อย ลูกน้องที่หน้างาน ไลน์มาแจ้งว่า มีรถกองงานทรู มาเก็บอุปกรณ์ ก็เลยสอบถามไปว่า มาเก็บอะไร ละเนี่ย ลูกน้องบอกว่า เขามาเก็บกล่องสีดำ ที่บนเสาไฟฟ้า เรื่องเยอะ จริง จริง

สรุปว่า ระบบงานหลังบ้าน ทรู มั่วมาก ถึง มั่วที่สุด หากจะติดต่ออะไร กับค่ายนี้ ต้องเตรียมตัว ตั้งรับ หาข้อมูลให้ดี ถ่ายเอกสารเก็บไว้ทุกขั้นตอน ห้ามทำเรื่องหักบัญชีอัตโนมัติ เพื่อชำระค่าบริการกับค่ายนี้เด็ดขาด ถ้าโดนหักเกิน จะขอคืน จะเป็นเรื่องที่ยากมาก
สิ่งที่อยากรู้มาก คือ อุปกรณ์เก่า ที่เก็บคืน จะเอาไปทำอะไร หรือว่า จะนำกลับมาใช้ใหม่ หากมีลูกค้ารายใหม่ มาขอใช้บริการ ถึงขนาดต้องคิดค่าปรับ ร่วม ๆ 2 พันบาท หากไม่มีส่งคืนให้
ท้ายที่สุด วันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 เวลา 2 ทุ่ม ผมยังไม่รู้เลยว่า อุปกรณ์ ที่คืนไป นั้น หายไปไหน เซ็งมาก
"ทรูอินเตอร์เน็ต" บริการสุดยอดแย่ เผลอไม่ได้ เป็นต้องถูกโกง
ต่อมาผมได้ย้ายมาทำงานที่กรุงเทพ จึงไม่มีความต้องการใช้งานอินเตอร์เน็ต อีกต่อไป ว่าจะไปทำเรื่องยกเลิก
ผมได้หาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต ทราบว่าต้อง ส่งคืน เราท์เตอร์ + อแดปเตอร์ ด้วย มิเช่นนั้น จะมีค่าปรับ ประมาณ 2 พันบาท
โดยที่ค่ายอื่น เช่น CAT หรือ AIS ไม่เห็นมีการเรียกอุปกรณ์คืน และ หากใช้งานเกิน 1 ปี ก็ไม่มีค่าปรับใดใด
วันที่ 1 ตุลาคม 2561 จึงได้ไปยื่นเรื่องยกเลิก ที่ศูนย์บริการ ทรู ที่เซ็นทรัล พระราม 9 ชั้น 4 โดยได้รับ ใบคำขอยกเลิกการใช้บริการ
มา 1 ใบ จนท. ชื่อ คุณนฤพนธ์ เป็นคนรับเรื่อง ทางผมบอกว่า ให้ตัดสัญญาณ วันที่ 15 ตุลาคม 2561 ซึ่งเป็นวันตัดรอบบิล พอดี
และ จะเอาเราท์เตอร์+อแดปเตอร์ มาคืนให้ ภายใน 7 วัน
วันที่ 12 ตุลาคม 2561 ได้เอาเราท์เตอร์+อแดปเตอร์ ไปคืน ที่ศูนย์ ทรู เซ็นทรัล พระราม 9 ชั้นที่ 4 จนท.ที่รับเรื่องชื่อ คุณอารียา+คุณนฤพนธ์ ดีว่าไม่ลืมถ่ายเอกสาร และให้ ลงชื่อว่า รับคืน อุปกรณ์ไว้ครบถ้วนแล้ว
วันที่ 25 ตุลาคม 2561 ได้รับจดหมายใบแจ้งหนี้ค่าบริการ งวด 16 ตุลาคม 2561 - 15 พฤศจิกายน 2561 นึกในใจ เอาแล้ว ฉันโดน ทรู เล่นงานอีกแล้ว และนึกต่อว่า ดีนะที่ไม่ได้ สมัครใช้บริการหักค่าบริการอัตโนมัติ ไม่อย่างนั้น หาก โดนมั่วหักบัญชีไป คงขอเงินคืนยาก
วันที่ 31 ตุลาคม 2561 ได้รับ SMS แจ้งนัดหมายบริการ อ่านข้อความเสร็จ ก็นึกต่อว่า ทรู เล่นงาน อะไร ตรู อีกละเนี่ย
หลังจากโทรไปหา call center ได้ความว่า ทรู บันทึกยกเลิก อินเตอร์เน็ต เข้าระบบ 30 ตุลาคม 2561 และ ไม่มีข้อมูลว่า
ผมได้นำส่ง เราท์เตอร์+อแดปเตอร์ ให้แล้ว นอกจากนี้ยัง บอกว่า ค้างค่าบริการ ของช่วง 16 - 30 ตค 61 โดยจะคิดในอัตรา pro rate
และบอกว่า หากไม่ส่งอุปกรณ์คืน จะคิดค่าปรับร่วม ๆ 2 พันบาท
ผมชี้แจงว่า ส่งคืนให้แล้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2561 ไปแล้ว และได้ขอเบอร์โทร ศูนย์บริการ ได้เป็นเบอร์ 091-696-2182 มา
ว่าจะโทรไป ต่อว่า จนท. ว่าทำไมถึงไม่ทำเรื่องเข้าระบบให้ ปรากฎว่า โทรอย่างไรก็ไม่มีใครรับสาย เลยหาเบอร์อื่น ทาง google จนมาเจอ กระทู้นี้เข้า www.pantip.com/topic/34641892 เลยรู้ว่า เบอร์สาขาทรู เป็นเบอร์ในตำนาน ที่ไม่มีใครรับสายมาหลายปีแล้ว
พอสายสายหน่อย ลูกน้องที่หน้างาน ไลน์มาแจ้งว่า มีรถกองงานทรู มาเก็บอุปกรณ์ ก็เลยสอบถามไปว่า มาเก็บอะไร ละเนี่ย ลูกน้องบอกว่า เขามาเก็บกล่องสีดำ ที่บนเสาไฟฟ้า เรื่องเยอะ จริง จริง
สรุปว่า ระบบงานหลังบ้าน ทรู มั่วมาก ถึง มั่วที่สุด หากจะติดต่ออะไร กับค่ายนี้ ต้องเตรียมตัว ตั้งรับ หาข้อมูลให้ดี ถ่ายเอกสารเก็บไว้ทุกขั้นตอน ห้ามทำเรื่องหักบัญชีอัตโนมัติ เพื่อชำระค่าบริการกับค่ายนี้เด็ดขาด ถ้าโดนหักเกิน จะขอคืน จะเป็นเรื่องที่ยากมาก
สิ่งที่อยากรู้มาก คือ อุปกรณ์เก่า ที่เก็บคืน จะเอาไปทำอะไร หรือว่า จะนำกลับมาใช้ใหม่ หากมีลูกค้ารายใหม่ มาขอใช้บริการ ถึงขนาดต้องคิดค่าปรับ ร่วม ๆ 2 พันบาท หากไม่มีส่งคืนให้
ท้ายที่สุด วันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 เวลา 2 ทุ่ม ผมยังไม่รู้เลยว่า อุปกรณ์ ที่คืนไป นั้น หายไปไหน เซ็งมาก