ASUS TUF Fx504Gm ค้าง

ผมขออนุญาติเล่าเรื่องของผมให้ฟังเมื่อประมาณ 3 เดือนหลังจากทำงานก็เก็บเงินซื้อ notebook เป้าหมายเพื่อเอามาเล่นเกมส์ ปกติผมเล่น Dota2 เป็นหลักเกมส์หลัก แต่ช่วงก่อนกำลังจะซื้อใหม่เพิ่งไปเล่นเกมส์ ragnarok มากขึ้นแต่ว่าอยากเล่น PUBG Overwatch ก็เลยจะหาซื้อเนื่องจากเครื่องเก่าของผมไม่สามารถเล่นเกมสพวกนี้ไหว เครื่องเก่าผมใช้ ASUS เช่นกันใช้มา 3 ปี ส่วนตัวยอมรับ ครับว่าชอบ Asus มาเนื่องจากเครื่องเก่าใช้ 3 ปี แทบไม่มีปัญหาเลยเอาจริงปัจจุบันก็ไม่มีปัญหามากเพียงแต่ hardware มัน support เกมรุ่นหลังๆ ไม่ไหวเพื่อนผมใน FB เห็นประกาศเปิดตัว ASUS TUF Fx504Gm จึงแนะนำให้ผมดู (ผมไม่มีได้มีความรู้เรื่องคอมมากเท่าไหร่)ก็ดูแล้วเกิดชอบ คิดว่าราคาเหมาะสมจึงตัดสินใจไปซื้อตังแต่ถ้าจำไม่ผิด 19/7/61 (2-3วันหลังเปิดตัว) กะว่าจะเอามาเล่น ตัว notebook แถม window 10 มาให้อยุ่แล้ว

ผมซื้อกับทาง JIB ผมแจ้งให้เค้าลงโปรแกรมให้หลังจากตรวจ checkก็แลดูจะดี หลังจากนำกลับมาผมยังไม่ได้เปิดเล่นทันทีเนื่องจากว่า Dota2 ตั้งใช้เวลาติดตั้งนาน ร่วมกับว่าหน้าจอทีใหญ่และ keyborad ที่กว้างขึ้น ผมจึงยังเล่นได้ไม่ค่อยถนัดผ่านไปประมาณ 5-6 วันผมจึงเริ่มเล่นเครื่องใหม่มากขึ้น จุดแรกที่ผมสังเกตคือเครื่อง boost ช้ามากร่วม 2-3 นาทีนับแต่กดเปิดเครื่องจนกระทั่ง พร้อมใช้งานทั้งที่ไม่มีโปรแกรมอะไรเพิ่มเติมนอกจาก Ragnarok stream และ Dota2 หลังจากผมใช้เล่นเกมส์พบปัญหาเครื่องค้างครับขณะเล่นเกม ragnarok ค้างประเภท Freeze
ไปเลยไม่สามารถขยับเม้าส์ได้ กดเปิด task manager ไม่ได้เลยป็นครั้งแรกๆผมก็ยังไม่ได้เอ๊ะใจอาไรคิดว่ามันจะหายไปเอง หลัจากนั้นในช่วง 2 wk อาการค้างยังมีอยู่ 2-3 ครั่ง ต่อมาเริ่มเป็นบ่อย เกือบทุกวัน ตอนค้างผมก็เลยถ่าน clip video เอาไว้

ตอนแรกโทรไปถาม call center แจ้งว่าให้ update windows ผมก็ทำตามอาการค้างไม่หายไป ต่อมาแนะนำให้ผมทำการ recovery wondows ผมก็ทำแล้วทั้ง 2 แบบ ทั้งเก็บและไม่เก็บข้อมูล อาการค้างก็ไม่หายไป ผมจึงยกไปหา JIB แต่ให้ตายเถิดเค้าก็ทำแบบที่ผมเคยทำไปแล้วก็คือ recovery windows ให้ แน่นอนครับมันก็ยังคงค้างอยุ่เช่นเคย ทาง JIB จึงแจ้งว่าจะส่งไปซ่อมที่ศูนย์ Asus
ผ่านไป 2 wk JIB แจ้งว่าเครื่องซ่อมเสร็จแล้ว ผมก็ไปรับเครื่องด้วยความอยากรู้จึงสอบถามว่า เครื่องผมเสียอะไรครับ และซ่อมอะไรไป เค้าตอบผมว่าเปลี่ยน main board ให้ แต่ไม่ทราบว่าเครื่องเสียตรงไหน (นั่นไง งงไหมครับ ไม่เสียแต่เปลี่ยนทำไม?) ผมก็อะๆ โอเค เอากลับมาเล่น  ยังไม่พ้นวันเลยครับ ค้างงงงงงงงง

ผมก็แบบหัวเริ่มร้อน โทรไปแจ้ง call center เค้าก็แจ้งว่าให้ผมนำเครื่องไปหาเค้าที่ศูนญ์ที่พระราม 9 จึงได้นำไป เจอกับ call center ก็แจ้งปัญหาไป
ตามนั้นและแจ้งว่าขณะค้างผมถ่าน video ไว้ด้วยตอนแรกเค้าแจ้งให้ผมเอาลงหน้าเครื่องเลย ผมบอกว่าเอาลงไม่เป็น (ผมใช้ iphone) เค้าแจ้งว่าให้ผมส่งไปทาง line ส่วนตัว แล้วเค้าจะส่งให้ช่างเอง ผมก็ดำเนินการส่งให้ 3 วันต่อมาช่างโทรมาหาผม แจ้งว่าเค้าหาสาเหตุไม่เจอเค้า run โปรแกรมอะไรของเค้าสักอย่างแจ้งว่ามันใช้ spec สูงก็แล้ว ก็ยังไม่พบอาการค้าง ผมก็งงเพราะว่าตอนแล่นผมมันค้างจริงๆ ค้างตอนเล่น ragnorok ช่างแจ้งผมว่าขอ id ragnarok ไปลองเล่นหน่อย ผมถึงกับงงและช็อค เห้ยยย ขอกันงี้ได้หรอ id ผมมี costume ราคารวมร่วม 10,000 บาทถ้าหายไปใครรับผิดชอบเนี่ย ผมจึงบอกว่าผมให้ไม่ได้ ผมแลยแนะนำให้ช่างสมัคร id ใหม่ได้เลยเนื่องจากการ สมัคร id ragnarok ไม่ได้มีความยุ่งยากใดๆ ช่างแจ้งว่าเรามีนโยบายในการทำแบบนั้น ???? what?? ไม่มีนโยบายคืออะไร๊ ผมจึงถามว่าเห็น clip video ที่ผมส่งให้ยัง "ช่างแจ้งว่าไม่เห็น" ถึงจุดนี้ผมอารมณ์เสียมากเลยครับ ทำไมเค้าถึงไม่ประสานงานกัน ผมก็เลยบอกไปว่าผมให้ทางเจ่าหน้าที่ที่รับเครื่องไปแล้ว ให้ไปติดต่อดูจากนั้นช่างก็หายไป
ระหว่างที่รอซ่อมผมเอ๊ะใจอะไรได้ว่ามีคนรู้จักผมซื้รุ่นนี้เหมือนกัน ผมจึงโทรไปสอบถามเค้า ปรากฏว่าเค้าเจอปัญหาเหมือนกับผม แต่เค้ารู้ตัวเร็วกว่าและมีความรู้ทาง computer มากกว่าผมเค้าบอกว่าตั้งแต่เปิดเครื่องใหม่ๆ hardisk ทำงานขึ้น 100% ทั้งๆที่ยังไม่ได้ทำอะไรเลยผม จากสาเหต harddisk ทำงานช้าและเล่นมีอาการหน่วง มีอาการค้าง เค้าเอาไปที่ศุนญ์ที่ซื้อก่อน 7 วันจึงได้ เปลี่ยนเครื่องเป็นรุ่น ใหม่ซึง เป็น harddisk แบบ ssd ปัญหาหายไป ผมจึงโทรไปหา call cen ter เลยทันทีถามว่าเครื่องผมเสร็จหรือยัง ทางนั้นแจ้งว่ายังไม่เสร็จ ยังหาสาเหตุไม่ได้ ผมจึงบอกว่ารุ่นเดียวกันคนที่ผมรู้จักเค้าพบปัญหาแบบนี้ๆๆ call center ก็บอกว่าใช่ รุ่นเดียวกันเป็นแบบนี้มีอาการค้าง เนื่องจาก windown10 update ใหม่ทำให้มีอาการเช่นนี้ ผมก็แบบ เอ้าพวกคุณก็รู้ปัญหานี่หว่า ทำไมถึงยังทำมึนอยู่ว่าหาปัญหาไม่เจอ ผมจึงถามว่าต้องทำไง call center บอกให้ผมไปเปลี่น harddisk เป็นแบบ SSD ผมก็แบบ เห้ยย ผมพึ่งซื้อมาแล้วทำไมผมจึงต้องไปเปลี่ยนเอง

คือ ณ จุดนี้ตามความเข้าใจของผม ถ้าเครื่องมันหน่วง หรือ ช้าไม่ทันใจผม จะ upgrade มันก็อาจจะต้องเป็นเงินผมใช้
แต่ แต่ แต่ case นี้มันหน่วงจนค้างงงงง ค้างงงงง ซึ่งทำให้เล่นไม่ได้ มันย่อมเป็น defect ที่ทำให้เครื่องใช้งานไม่ได้ แล้วทำไมผมถึงต้องเสียเงิ นในส่วนนี้เอง ทาง call center บอกว่าจะไปตรวจสอบให้ก่อน

ระหว่างนี้ผมยอมรับว่าหงุดหงิดหัวใจมาก ทำไมคอมที่ผมซื้อมาใหม่ๆ ถึงต้องเกิดปัญหามากมายขนาดนี้ ผมแค่อยากเอามาเล่นเกมส์นี้กลับต้องโทรโน่นโทรนี้ ยอมรับว่ารำคาญมากและไม่อยากโทรไปถามอีกแล้ว เพราะทุกครั้งมันน่าหงุดหงิดมาก ไม่มีแผนการซ่อมที่ชัดเจน อะไรซักอย่างต่อมาประมาณกลางเดือน ตค ผมได้รับการติดต่อจาก Asus สอบถามผมว่าจะเข้ามาเอาเครื่องเมื่อไหร่ ผมก็งงว่า เอ้า เครื่องผมเสร็จแล้วหรอ ปรากฏว่าเค้าแจ้งว่าเสร็จตั้งแต่วันที่ 5 ตค 61 แล้วโทรแจ้ง ลูกค้าแล้ว+ส่ง sms แล้วแต่ลูกค้ายังไม่มารับผมก็งงสิครับ ไม่มีใครโทรมาเลย sms เปิดย้อนไปดูของวันที่ 5 ตค 61 ก้ไม่มี แหม่ เอาจริง asus ทำให้ผม หงุดหงิดได้ตลอดจริงๆ ผมก็ทำใจเย็นแล้วก็บอก okay ไม่เป็นไร ของนัดหมายรับวันจันทร์ที่ 22 ตค 61 ผมก็แจ้งให้ check ว่าวันนั้นทำการไหม (เนื่องจากว่า 22/10/61 เป็นวันตรงกลางระหว่างช่วงวันหยุด ส-อา และ อังคารที่ 23/10/61 จึงให้ check ว่าทำการแน่ ) call center ยืนยันว่าทำงานปกติ ผมจึงนัดหมายว่าจะเข้าไปรับเอง
  
ผมกระจัดแจงราคางานครึ่งบ่ายเรียบร้อยจนกระทั้งวันศุกร์ที่ 19/10/61 9.51น ทางศูนย์โทรมาหาผมสอบถามว่า ลูกค้าจะมาเอาเครื่องวันไหน ผมก็งงว่า เอ้าผมแจ้ง call center ไปแล้วไงคุณไม่ได้ประสานงานกันหรอทางศูนย์จึงถามว่า ลค จะมารับเครื่องวันที่ 22/10/61 เวลา หลังบ่ายโมง ยืนยันใช่ไหมครับ ผมก็แจ้งว่า ยืนยันครับ และแล้วสิ่งที่ผมไม่คลาดฝันก็เกิดขึ้น 17.29 มี call center โทรมาแจ้งว่าให้ผมเข้ารับเครื่องวันอื่นเนื่องจากวันท่ 22/10/61 อาคารที่ตั้งศูนย์ปิดทำการ


คุณเข้าใจอารมณ์ผมตอนนั้นไม่ครับ คือผมโกรธมากและไม่พอใจมาก คือเรานัดหมายกันแล้ว และทางศูนย์ก็พึ่งโทรมาหาผมตอนเช้า เป็นไปได้หรอว่าอาคารชำนาญเพ็ญชาติอยากจะปิดก็สั่งปุ๊ปปั๊ปในไม่กี่ ชม ผมแจ้งว่าผมไม่ยอม เพราะผมลางานแล้ว อาชีพผมลางานยากมากๆ ทำไมทำเช่นนี้ (ก็ยอมรับว่าโวบวายพอสมควร) ทาง center จึงแจ้งเปลี่ยนที่รับเครื่องเป็นอาหาร the nine ในวันเดิม โดยให้คุณ C (นามสมุติ) เปนคนประสานงาน

เมื่อถึงเวลาผมก็ไปรับเครื่องตามกำหนดพบกับคุณ C ผมถามคำถามเดิมว่า เครื่องผมเสียอะไร และ ทำอะไรไปให้ผมบ้าง เปลี่ยน harddisk ให้แล้วครับ สาเหตุที่เครื่องช้ามาจากการ update ของ windows 10 ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อหลายปีที่แล้ว ทำให้เครื่องมีอาการหน่วงตลอดเวลา และอาจมีอาการค้างได้ ต้องรอให้ windows 10 update ให้เรียบร้อยในอนาคตอาจจะหาย แล้วระหว่างนี้คือ?? และในอนาคตคือเมื่อไหร่ ??
ซึ่ง ณ จุดนี้ผมก็ถามไปว่า Asus ทราบอยู่แล้วว่า windows 10 ปัจจุบันมีปัญหากับ harddisk SSD แล้วทำไมถึงยังปล่อยตัวนี้ออกมาขาย คุณ C แจ้งว่า
เพราะมันผลิตไปแล้ว ??( เอ๋ งงไหมครับตอบงี้ได้ด้วยหรือ)หรือไม่เช่นนั้นก็ให้เปลี่ยน harddisk เป็น SSD โดยผมเสียเงินเอง (เอ้ามาทรงเดิมอีก) ผมก็อธิบายไปเหมือนเดิมว่า defect มันทำให้ค้าง ค้างจนเล่นไม่ได้ทำไมต้องเปนผมที่เสียเงินเอง

แล้วคุณ C ก็เปิดเครื่องให้ดูแล้วแจ้งว่าหลังจากเปลี่ยน harddisk ให้ ตอนนี้ดูดีขึ้นการทำงานไม่ขึ้นถึง 100% แล้วให้ผมลองไปใช้ดูก่อน ผมก็จนใจ อะลองก็ลองเผื่อ miracle จะมีอยุ่จริง

กลับมาเล่นครับผม Dota2 Game แรกครับ ค้างงงงงงงงงงงง ปัญหาไม่เคยจากเราไปไหนจริงๆ
วันรุ่งขึ้นผมโทรไปแจ้งคุณ C เค้าบอกรับทราบจะติดต่อกับหัวหน้าให้ และเค้าให้เบอร์มือถือผมไว้ 1เบอร์แจ้งว่าติดต่อสอบถามด้ทางเบอร์นี้(คุณ C แจ้งแต่แรกแล้วว่าไม่ใช่เบอร์ส่วนตัว) ตอนแรกผมก็ยังดีใจว่าก็ยังส่งคนมาให้ให่เบอร์มาติดต่อ ผมก็ให้เวลาเค้า 1 wk
คุณ C หายไปในกลีบเมฆครับ เบอร์ที่เค้าให้ไว้โทรไม่ติด หรือบางช่วงติดแต่ไม่มีคนรับสาย ผมโทรไปตาาม call center 3 วันไม่มีการตอบกลับจนถึง ณ ตอนนี้ 1/11/61 14.20 ทาง call center แจ้งว่าคุณ C จะติดต่อกลับมาภายในวันนี้

คือตอนนี้ผมรู้สึกเสียความรู้สึกอย่างแรงกับค่ายนี้ ผมเคยมี band rotality ต่อค่ายนี้แต่ ณ ตอนนี้ทั้งความห่วยของ product ทั้งความห่วยของบริการหลังการขาย มันแสดงถึงความไม่ professional เลย


ผมอยากรู้ว่าตอนนี้ผมต้องทำอย่างไรต่อดีครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่