[BoxOffice NA] Bohemian Rhapsody ทะยานขึ้นเบอร์ 1 The Nutcracker อาจทำ Disney ผิดหวัง Halloween ยังหลอนต่อ

หลังจากผ่านเดือนตุลาคมที่น่าตื่นเต้นไปโดยที่หนังตัวเต็งทั้งสามเรื่อง Venom, A Star is Born และ Halloween ต่างก็ประสบความสำเร็จกันโดยถ้วนหน้า สุดสัปดาห์แรกของเดือนพฤศจิกายนก็ก้าวเข้ามาแทนที่พร้อมกับหนัง Blockbuster สำหรับเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้ามากมายหลายเรื่อง แต่ในสุดสัปดาห์นี้จะประเดิมด้วยหนังชีวประวัติของนักร้องนำวง Queen อันโด่งดัง, ภาพยนตร์ที่สร้างจากนิยายชื่อดังโดย Disney และหนังตลกอีกเรื่องของ Tyler Perry

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


Bohemian Rhapsody (Fox)

รายได้ประมาณการ = $40+ ล้านเหรียญ


มาแรงแซงทุกโค้งสำหรับภาพยนตร์ที่สร้างจากชีวิตของ Freddie Mercury นักร้องนำวง Queen ผู้โด่งดัง ด้วยเสียงเล่าลือแบบปากต่อปากของที่ผู้ที่ได้รับชม ทำให้ยอดจองตั๋วล่วงหน้าใน Fandango ยังคงพุ่งลิ่วๆจนได้รับการคาดหมายว่าจะเปิดตัวได้ในระดับเดียวกับ A Star is Born หรืออาจดีกว่าด้วยซ้ำ ตัวเลขดัชนีความนิยมใน Twitter และ Facebook รวมไปถึงยอดวิวหนังตัวอย่างสูงกว่า A Star is Born ทำให้ Bohemian Rhapsody ได้รับการคาดหมายว่าจะทำเงินเปิดตัวในบ้านที่ระดับ $40 ล้านเหรียญขึ้นไป

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


The Nutcracker and the Four Realms (Disney)

รายได้ประมาณการ = $20-22 ล้านเหรียญ


ภาพยนตร์แนวครอบครัวที่สร้างจากนวนิยายเลื่องชื่อด้วยทุนสร้างกว่า $130 ล้านเหรียญ และได้ดาราชั้นนำอย่าง Keira Knightley และ Mackenzie Foy มาเสริมทัพ แต่กระนั้นจากกระแสความนิยมล่าสุดพบว่า The Nutcracker ไม่โดนใจแฟนๆซักเท่าไหร่ โดยมีการประเมินว่าจะทำเงินเปิดตัวในบ้านราว $20 ล้านเหรียญเท่านั้น ซึ่งหากทำได้เพียงระดับนั้นจริงก็คงทำให้ทาง Disney ผิดแผน “Everything for $100 million domestically in 2018” ที่วางไว้ หลังจากที่ A Wrinkle in Time เอาตัวรอดได้หวุดหวิด และ Christopher Robin ก็จวนเจียนจะ $100 ล้านเต็มทีเพียง Disney ใช้แผนเพิ่มโรงกระจายเหมือนทีทำกับ A Wrinkle in Time ก็ได้แน่ๆ และเรื่องอื่นๆหลังจากนี้ทั้ง Ralph breaks the Internet และ Mary Poppins Return ยังไงก็ไม่พลาด แต่ดูเหมือนว่าจะมาสะดุดที่ The Nutcracker นี่เอง

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


Halloween (Universal)

รายได้ประมาณการ = $15-16 ล้านเหรียญ


ยังคงหลอนกันต่อเนื่องไปถึงสุดสัปดาห์หลัง Halloween ที่แม้ผู้ชมชาวไทยหลายคนจะไม่ถูกใจนัก แต่การกลับมาของ Michael Myers ช่างถูกใจอเมริกันชนยิ่งนัก ยิ่งมีกลิ่นอายและหลายๆฉากที่ที่สร้างแบบให้การเคารพต้นฉบับบวกกับกระแสความคิดถึง ยิ่งทำให้ Halloween ยังคงติดลมบนต่อไปและรายได้รวมก็ก้าวเข้าใกล้หลัก $160 ล้าน รวมทั้งส่งให้ Blumhouse ยังรั้งตำแหน่งสุดยอดบริษัทที่สร้างหนังสยองขวัญเคียงคู่กับ New Line ต่อไปชนิดเฉือนกันไม่ลง

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


Nobody’s Fool (Paramount)

รายได้ประมาณการ = $14-15 ล้านเหรียญ


ขับเคี่ยวแย่งอันดับ 3 กับ Halloween สำหรับภาพยนตร์เรื่องใหม่ของผู้กำกับ Tyler Perry เนื่อหายังคงแนวตลกเรต R เช่นเคย และได้ Tiffany Haddish ที่กำลังโด่งดังจาก Girls Trip, Uncle Drew และสดร้อนๆกับ Night School มาแสดงนำ มารอดูกันว่าการผนึกกำลังครั้งนี้จะนำ Nobody’s Fool ไปได้ไกลแค่ไหน

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


A Star is Born (Warner Bros.)

รายได้ประมาณการ = $10 ล้านเหรียญ


ยังคงแข็งแกร่งและยืนระยะได้ยาวนานตามคาดสำหรับรายได้ของ A Star is Born ที่มีแนวโน้มจะติด Top 5 ติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 5 รวมทั้งทำเงินแต่ละสุดสัปดาห์เกิน $10 ล้านเหรียญด้วย ส่งให้รายได้รวมในบ้านขึ้นไปบี้กับ Venom แย่งตำแหน่งแชมป์เดือนตุลาคมกันได้อย่างสนุกเพราะ ASIB ยังสามารถยืนระยะต่อไปได้ถึงช่วงเทศกาลรางวัลอีกด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่