เรื่องเพิ่งเกิดขึ้นวันนี้ ในช่วงบ่ายสอง เราเข้าไปที่ชอปais สาขา passion ระยอง เพื่อชำระค่าบริการซึ่งมีช่องบริการสองช่อง แต่ขณะนั้นเปิดแค่ช่องเดียว เราก็เข้าแถวรอตามปกติ ประมาณ10กว่านาที แล้วช่องบริการที่2 ก็เปิดให้บริการลูกค้าคนอื่น แต่พอถึงคิวเรา พนักงานจากช่องที่2 บอกให้ลูกค้าที่เขารับอยู่มาใช้บริการที่ช่อง1 ซึ่งมันถึงคิวเราแล้ว เราอึ้งไปเลย แล้วมนุษย์ป้าก็ พูดกับเราว่า " น้องจะแซงคิวพี่หรอ พี่ใช้บริการก่อนถึงจะคนละแถว " ...พระเจ้า เป็นคนถูกแซงแต่กลับโดนว่า ที่แย่กว่านั้นคือพนง.พูดกับเราประมาณว่าธุระของมนุษย์ป้าน่าจะนานให้เราไปต่อคิวใช้บริการใหม่ช่องที่ 2 เราควรเรียกการบริการแบบนี้ว่าอะไรดี ทำไมพนง.ถึงให้ลูกค้าคนอื่นมาแซงคิวเรา เราอึ้งจนพูดไม่ออกเลยเดินออกจากชอปเลย หลายคนอาจคิดว่าทำไมเราไม่โต้เถียงกลับไป เป็นเพราะว่าเราดูจากมารยาทสังคมของมนุษย์ป้าคนนั้นและการบริการของพนง.แล้ว พวกเขาไม่ได้รู้สึกว่าทำผิดเลย โต้เถียงไปก็ไม่ได้ประโยชน์อะไร เผลอๆจะเป็นเรื่องใหญ่เพราะเราเริ่มโกรธแล้ว ที่สำคัญเวลาพักเราใกล้หมดแล้วเราต้องไปทำงานต่อ เราเสียความรู้สึกกับพนง.aisมาก จนไม่รู้จะบอกยังไง เราอยากย้ายค่ายเเต่ติดสัญญา1ปี เลยต้องอดทนใช้ต่อไปแต่คงเลือกจ่ายที่เซเว่น แทนเพราะแม้จะเสียค่าบริการเพิ่ม แต่คงไม่เสียความรู้สึกแบบนี้อีก
ประสบการณ์ที่ยากจะลืมจากมนุษย์ป้าและการบริการจากais