▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
เตือนภัย
คุ้มครองผู้บริโภค
มนุษย์เงินเดือน
เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์
นักกฎหมาย
ทำยังไงดี? !! เจ้าของแมนชั่นไม่คืนเงินมัดจำห้อง และเงินประกัน
เมื่อ 1 ปีก่อน เราต้องย้ายไปทำงานที่กทม.อย่างเร่งด่วน ที่พักก็หาแบบรีบๆค่ะ และหาที่ๆใกล้ที่ทำงานยากมาก ไปที่ไหนก็เต็มหมด แต่ก็พบที่พักแห่งหนึ่งแถวบางนาที่มีห้องว่างหลายห้อง ราคาประมาณเดือนละ 4,200 บาท ขึ้นไป (ส่วนตัวคิดว่าห้องแค่นี้แต่ราคาสูงกว่าที่อื่นเลยไม่มีคนอยู่) จึงตัดสินใจเช่าค่ะ (เริ่มเย็นแล้วกลัวไม่ได้ที่พัก 😢) เจอสัญญาเข้าไปก็ช็อคหน่อยๆ ต้องจ่ายล่วงหน้า 2 เดือน+ประกันห้อง+ค่ากุญแจ+ค่าคีย์การ์ด รวมแล้วเกือบ 14,000 บาท (จำราคาเป๊ะๆไม่ได้ พนักงานที่เป็นคนทำสัญญาพูดจาดี น่ารักค่ะ และบอกว่าเป็นคนดูแลที่พักด้วย
พอย้ายเข้า สิ่งที่เจอคือ ห้องไม่ได้ทำความสะอาด ฝุ่นตรึม ก๊อกน้ำมีแต่คราบตะกรัน แอร์รีโมทใช้ไม่ได้ ก็เลยให้เวลาเขาทำความสะอาด พอกลับมาตอนค่ำ คือเหมือนกวาดให้อย่างเดียว สภาพตอนนั้นคือเหนื่อยมากเพราะมาจากต่างจังหวัดแล้วก็มีแม่กับน้าที่อายุเยอะแล้วมาด้วย ก็เลยหมดสภาพต้องนอน
ต่อมาปรึกษากับพนักงานคนเดิมถึงปัญหาต่างๆ เขาก็บอกจะแก้ให้ พอบอกว่าถ้าขอย้ายออกล่ะ เขาก็บอกว่าไม่คืนเงินประกันนะ (เฮ้ย หมื่นกว่าบาทนะ) ก็ทนอยู่ต่อไปจนครบ 1 ปี!!!!!
จน 1ปีผ่านไป โชคดีได้ย้ายกลับบ้าน อยู่ที่พักนี้มา 1 ปี 2 เดือน ผ่านตามสัญญา วันย้ายของออกไลน์บอกพนักงานคนเดิมแจ้งวันที่จะขนของ และเขียนใบแจ้งย้ายออกล่วงหน้า 1 เดือน ซึ่งเขาบอกว่าจะโอนเงินประกันคืนให้หลังย้ายออก 30 วัน จนครบกำหนด เลยโทรไปเช็ค ปรากฏว่า ผจก.แมนชั่นบอกว่า ไม่ให้คืนค่ะ เพราะหักนู่นนี่หมดแล้ว บอกว่าต้องเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์และทำความสะอาดห้อง และบอกว่าเราแอบเลี้ยงสัตว์ค่ะทำให้เกิดความเสียหายในห้อง ซึ่งเราเคยเอากระต่ายเข้ามาเพราะน้องฝากไว้แค่คืนเดียวค่ะ และใส่กรงไว้ เป็นไปไม่ได้เลยค่ะที่จะเสียหาย (ไม่ชี้แจงรายการใดๆเลยค่ะ)
นี่เป็นรูปถ่ายในวันย้ายออกของเราค่ะ ซึ่งเราทำความสะอาดให้เขาก่อนย้ายออกค่ะ