Star is born : ความรักของหนุ่มมอเตอร์ไซค์และสาวแดร๊ก


สวัสดีค่ะ เมื่อวานนี้เรามีโอกาสไปดู Star is Born แล้วหลังจากที่พยายามหาโอกาสและรอบฉายมาหลายครั้ง ตอนนี้ที่พารากอนยังมีให้ชมอยู่นะคะ ผู้ชมเต็มโรงภาพยนตร์ ส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติ ส่วนตัวเราชอบเลดี้กาก้ามาก เพราะเป็นนักสาวแฟชั่นนิสต้าตัวจริง เสียงของนางก็เป็นเอกลักษณ์ และทรงพลังมากๆ อีกคนหนึ่งด้วย

เอาละเรามาพูดถึงตัวหนังกันบ้างดีกว่าค่ะ เรื่องย่อ แจ๊คสัน เมน นักร้องหนุ่มร็อค (แต่นี่ว่าเหมือนคันทรี่มากกว่า) พบรักกับแอลลี่ นักร้อง/นักแต่งเพลงสาวผู้ไม่มั่นใจในหน้าตาตัวเองที่บาร์แดร็กแห่งหนึ่ง เขาทำให้เธอเชื่อในพรสวรรค์ของตนเอง และกล้าที่จะเผยมันออกมา จนในที่สุดแอลลี่ก็โด่งดัง ได้รับรางวัลแกรมมี่ สวนทางกับแจ๊คที่กำลังดิ่งลงเหว

ในช่วงแรกหนังจะพาเราไปเพลิดเพลินกับความรักอันหวานหอมของนักดนตรีทั้งสองคน โรแมนติกมากค่ะ ส่วนตัวเราเองก็ออกจะเลี่ยนนิดหน่อยเพราะไม่ชอบดูหนังรักแนวนี้ แนวแบบเธอโชคดีแล้วจ้าแม่สาวพนักงานเสิร์ฟ เพราะเขาพูดจนเธอเปลี่ยนใจกล้าเผยพรสวรรค์ กล้าจะขึ้นไปร้องเพลงบนเวที เขาตกหลุมรักเธอเข้าแล้ว เอาละ เธอเป็น VIP ในคอนเสิร์ตนี้ ในดวงตาเขามีแต่เธอเท่านั้น หากใครชอบหนังแบบนี้โอเคคุณฟินแน่นอน
แต่ตัวเราเองค่อนข้างชอบช่วงหลังที่มันดราม่า เมื่อความรักมันผ่านไปสักระยะ เราไม่ใช่คนอื่นคนใกล้ เราเป็นสามีภรรยากันแล้ว ภูมิหลังของตัวละครจึงเผยออกมาเพื่อเป็นเหตุผลว่าทำไมพระเอกถึงขี้เหล้า ทำไมนางเอกถึงอยากดัง เพราะล้วนมาจากครอบครัวทั้งสิ้น

เรามององค์ประกอบรวมแล้วรู้สึกว่าเป็นหนังที่มีความตั้งใจดี จังหวะการร้องเพลงก็ดีคือไม่มากไม่น้อย (เราเป็นแฟนเลดี้กาก้าเนอะ อยากฟังเธอร้องเพลงนานๆ) แต่หลังจากที่นางเอกเริ่มดัง เราว่าการดำเนินเรื่องมันไม่ค่อยโอเค ทั้งที่เรื่องที่เขาเล่ามันเป็นเรื่องปกติของชีวิตคู่ที่ไม่ว่าคู่ไหนก็ต้องเจอ ที่บอกว่าไม่โอเคเพราะว่าหนังค่อนข้างโฟกัสนักแสดงไปรายบุคคลมากเกินไป ไม่ได้โฟกัสมาที่ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ คิดว่าหนังตั้งใจจะแสดงให้เห็นว่าเพราะความต้องการของทั้งคู่มันสวนทางกันไปแล้ว จึงเหมือนว่าเรากำลังกลายเป็นคนที่รู้จักกันน้อยลงๆ ตัวของแจ๊คสันและแอลลี่ก็กลับไปใช้ชีวิตของตัวเองมากขึ้น และก็เป็นพระเอกที่พ่ายแพ้ เมื่อห่างเมียก็เริ่มกลับไปทำพฤติกรรมเก่าๆ ยิ่งเมียดัง ไม่ใช่ของเขาคนเดียวอีกต่อไปก็ยิ่งติดลบ จนมีผลกับงานของเขา

สิ่งที่เราไม่เข้าใจคือหนังจะใส่เรื่องหูของพระเอกเข้ามาทำไม (หูเขาเป็นอะไรไปชมกันเองนะคะ) อีกเรื่องคือนางเอกรู้สึกอย่างไรกับแนวเพลงที่เป็นป๊อบแดนส์ตลาดที่ตัวเองกำลังทำผลงานอยู่ ชื่อเรื่องของหนังคือ Star is born นางเอกน่าจะได้ทำเพลงที่ดี Cool เหมือนตอนที่ทำกับพระเอกมากกว่าสิ แล้วพระเอกไม่ชอบมันหรือเปล่า แล้วเหตุผลนี้ไหม? ที่ทำให้เขากลับไปติดเหล้า

หากทำในส่วนนี้ได้ขาด เก็บได้ทุกประเด็นหนังจะสุดยอดมากเลยค่ะ เราให้คะแนน 7/10 เพราะเพลงดีมาก พระเอกหล่อด้วย อบอุ่น ขี่มอไซค์เท่สุดๆ ไปเลย เอาเพลงประจำเรื่องไปลองฟังกันดูด้วย เพราะมากก

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้


หากเขียนแล้วทำให้แฟนของหนังเรื่องนี้ไม่พอใจก็ต้องขอโทษมา ณ ที่นี้นะคะ

Page : จะดูหนังอ่ะ
Twitter : JarDoMovie
ฝากกดติดตามด้วยนะคะ / แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่