ชัยชนะของแมฟเวอร์ริค วินยาเลสในรายการ Michelin Australian Motorcycle Grand Prix เป็นการหยุดสถิติการไม่ชนะการแข่งขัน 25 สนามติดที่ยาวนานของยามาฮ่าลงได้ซะที นับจากชัยชนะครั้งล่าสุดของรอสซี่ที่แอสเซ่นปี 2017 ก็เป็นระยะเวลาปาเข้าไปถึง 1 ปี 4 เดือนกับอีก 3 วัน หรือ 490 วันถ้วน ชัยชนะครั้งนี้เลยเป็นเหมือนแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ที่มืดสลัวและพลังงานบวกที่สำคัญให้โรงงานจากอิวาตะมีไฟในการเตรียมนับ 1 ใหม่เพื่อสู้ศึกฤดูกาลหน้าที่กำลังจะมาถึงในไม่ช้า

ชนะซักที รอมานานเป็นปี ถาดรางวัลแบบนี้ ยามาฮ่าก็มี~~~ โย่ว
ฟิลลิปส์ ไอส์แลนด์ยังคงเป็นสนามที่สร้างความสนุก ตื่นเต้นให้กับแฟนโมโตจีพีได้ทุกครั้ง แม้อาการเหนื่อยล้าจากการเดินทางไกลติดๆกันจะเริ่มส่งผลแล้วบ้าง แต่นักแข่งส่วนใหญ่ก็ยังคงลงไปลุยกันแบบเต็มร้อย นอกเหนือจากจำนวนการล้มของรถทั้ง 3 รุ่นที่นับครั้งไม่ถ้วนแล้ว ดูเหมือนว่า Phillips Island จะยังเป็นสนามที่ไม่ค่อยถูกโฉลกกับ MM93 แชมป์โลกใหม่แกะกล่องดังเดิม เพราะในปีนี้ก็มีเหตุให้เจ้ามาร์คไม่จบการแข่งขันอีกแล้ว จากอุบัติเหตุความเร็วสูงกับรถของซาร์โก้ ที่ต้องบอกว่าโชคดีมากกกกกที่ทั้งคู่ไม่ได้รับบาดเจ็บหนักจากการชนกันในรอบที่ 6

Welcome to the Orange Family
อีกข่าวดีที่เกิดขึ้นที่ออสเตรเลียสัปดาห์ที่ผ่านมาคือ ดานี่ เพโดรซ่า ได้เซ็นสัญญาเป็นนักแข่งทดสอบให้กับทีม KTM อย่างเป็นทางการ(ซะที) หลังจากที่ข่าวลือในเรื่องนี้นั้นมีออกมาตั้งแต่ในช่วงกลางฤดูกาล แม้จะไม่มีใช่เรื่องที่น่าประหลาดใจ แต่เชื่อว่าแฟนโมโตจีพีส่วนใหญ่ก็น่าจะยินดีและดีใจที่พวกเรายังจะได้เห็นพ่อใหญ่จิ๋วเดินป้วนเปี้ยนอยู่ในแพ็ดด็อคโมโตจีพีต่อไป แม้ว่าดาวบิดร่างจิ๋วน่าจะไม่ได้ลงแข่ง แต่เราน่าจะมีโอกาสได้เห็นเค้าลงไปขี่รถ RC16 ในช่วงของการทดสอบรถอย่างเป็นการ (บ้าง)
เดี๋ยวเราจะย้อนกลับไปเก็บตกเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นกันอีกทีครับ
[MotoGP] Review สนาม 17/2018: สิ้นสุดการรอคอย วินยาเลสคว้าชัยที่ฟิลลิปส์ ไอส์แลนด์+เทพโจสลับขึ้นโพเดี่ยมให้ซูซูกิ
ฟิลลิปส์ ไอส์แลนด์ยังคงเป็นสนามที่สร้างความสนุก ตื่นเต้นให้กับแฟนโมโตจีพีได้ทุกครั้ง แม้อาการเหนื่อยล้าจากการเดินทางไกลติดๆกันจะเริ่มส่งผลแล้วบ้าง แต่นักแข่งส่วนใหญ่ก็ยังคงลงไปลุยกันแบบเต็มร้อย นอกเหนือจากจำนวนการล้มของรถทั้ง 3 รุ่นที่นับครั้งไม่ถ้วนแล้ว ดูเหมือนว่า Phillips Island จะยังเป็นสนามที่ไม่ค่อยถูกโฉลกกับ MM93 แชมป์โลกใหม่แกะกล่องดังเดิม เพราะในปีนี้ก็มีเหตุให้เจ้ามาร์คไม่จบการแข่งขันอีกแล้ว จากอุบัติเหตุความเร็วสูงกับรถของซาร์โก้ ที่ต้องบอกว่าโชคดีมากกกกกที่ทั้งคู่ไม่ได้รับบาดเจ็บหนักจากการชนกันในรอบที่ 6
Welcome to the Orange Family
อีกข่าวดีที่เกิดขึ้นที่ออสเตรเลียสัปดาห์ที่ผ่านมาคือ ดานี่ เพโดรซ่า ได้เซ็นสัญญาเป็นนักแข่งทดสอบให้กับทีม KTM อย่างเป็นทางการ(ซะที) หลังจากที่ข่าวลือในเรื่องนี้นั้นมีออกมาตั้งแต่ในช่วงกลางฤดูกาล แม้จะไม่มีใช่เรื่องที่น่าประหลาดใจ แต่เชื่อว่าแฟนโมโตจีพีส่วนใหญ่ก็น่าจะยินดีและดีใจที่พวกเรายังจะได้เห็นพ่อใหญ่จิ๋วเดินป้วนเปี้ยนอยู่ในแพ็ดด็อคโมโตจีพีต่อไป แม้ว่าดาวบิดร่างจิ๋วน่าจะไม่ได้ลงแข่ง แต่เราน่าจะมีโอกาสได้เห็นเค้าลงไปขี่รถ RC16 ในช่วงของการทดสอบรถอย่างเป็นการ (บ้าง)
เดี๋ยวเราจะย้อนกลับไปเก็บตกเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นกันอีกทีครับ