เรื่องมีอยู่ว่า ผมทำงานด้านเอกสารให้พวก sale
ไม่ว่าจะเป็น
- พิมบิล
- ใบสั่งซื้อ
- ใบเสนอราคา
แล้วทุกครั้งที่รับงานมาจาก sale ซึ่งค่อนข้างมีอายุพอสมควร ต้องบอกว่าด้วยวัยนี้กับความหลงๆลืมๆเป็นของคู่กัน บางทีรีเควสงานมาอย่างนึง พอเราทำไปให้ก็บอกว่าทำไม่ถูกต้องทั้งๆที่ตัวเองพูดแบบนี้ คือ? ประเด็นคือเวลารีเควสงานไม่ได้จดมาเป็นตัวอักษรเลยไม่มีเอกสารอ้างอิง เป็นการพูดปากเปล่า แต่ผมมั่นใจว่าเราไม่ได้ฟังผิดแน่นอน เพราะเหตุการณ์นี้ผผมไม่ได้เจอคนเดียวทุกคนในออฟฟิศต่างก็เจอกันหมด แล้วตัวมนุษย์ป้าเองไม่เคยผิดเลยแม้แต่ครั้งเดียวเพราะเค้าเชื่อแบบนั้น (สิ่งที่ชัดเจนที่สุดคือบางทีเราพยายามจะถามเค้า 2-3 ครั้งเรื่องเดิมเพื่อพิสูตรว่าเราเค้าบอกเราแบบนี้ แต่ในการถามแต่ละครั้งเค้าบอกไม่ตรงกันสักรอบ)
ประเด็นมันอยู่ที่ถ้าทำงานผิดก็แค่แก้ถูกมะ แต่นี่เขาด่าแบบเหมือนเราทำชุ่ยมาก ทั้งๆที่ตรวจแล้วตรวจอีก เพื่อป้องกันการผิดพลาด แต่ทำไงได้มนุษย์ป้าท่านนี้ก็ยังไม่หยุดเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวาล
อยากทราบว่ามีวิธีรับมืออะไรบ้างที่จะไม่หัวเสียกับคนแบบนี้
คนที่ควรจะหยุดพักผ่อนได้แล้ว "มนุษย์ป้า"
ไม่ว่าจะเป็น
- พิมบิล
- ใบสั่งซื้อ
- ใบเสนอราคา
แล้วทุกครั้งที่รับงานมาจาก sale ซึ่งค่อนข้างมีอายุพอสมควร ต้องบอกว่าด้วยวัยนี้กับความหลงๆลืมๆเป็นของคู่กัน บางทีรีเควสงานมาอย่างนึง พอเราทำไปให้ก็บอกว่าทำไม่ถูกต้องทั้งๆที่ตัวเองพูดแบบนี้ คือ? ประเด็นคือเวลารีเควสงานไม่ได้จดมาเป็นตัวอักษรเลยไม่มีเอกสารอ้างอิง เป็นการพูดปากเปล่า แต่ผมมั่นใจว่าเราไม่ได้ฟังผิดแน่นอน เพราะเหตุการณ์นี้ผผมไม่ได้เจอคนเดียวทุกคนในออฟฟิศต่างก็เจอกันหมด แล้วตัวมนุษย์ป้าเองไม่เคยผิดเลยแม้แต่ครั้งเดียวเพราะเค้าเชื่อแบบนั้น (สิ่งที่ชัดเจนที่สุดคือบางทีเราพยายามจะถามเค้า 2-3 ครั้งเรื่องเดิมเพื่อพิสูตรว่าเราเค้าบอกเราแบบนี้ แต่ในการถามแต่ละครั้งเค้าบอกไม่ตรงกันสักรอบ)
ประเด็นมันอยู่ที่ถ้าทำงานผิดก็แค่แก้ถูกมะ แต่นี่เขาด่าแบบเหมือนเราทำชุ่ยมาก ทั้งๆที่ตรวจแล้วตรวจอีก เพื่อป้องกันการผิดพลาด แต่ทำไงได้มนุษย์ป้าท่านนี้ก็ยังไม่หยุดเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวาล
อยากทราบว่ามีวิธีรับมืออะไรบ้างที่จะไม่หัวเสียกับคนแบบนี้