ต้องใช้เวลาเท่าไหร่กับการสมัครบัตรเครดิตกรุงศรี JCB

สืบเนื่องมาจากผมเป็นนักศึกษาจบใหม่ เพิ่งทำงานผ่านโปรฯ
ซึ่งก่อนหน้านี้เคยสมัครบัตรเครดิตแบบค้ำประกัน ในแคมเปญ krungsri university
ที่โฆษณาอย่างสวยหรู ว่ามีสิทธิปรับประเภทบัตรเป็นใช้วงเงินจากฐานเงินเดือน
โดยมีอายุงานแค่1เดือน*
(มีดอกจันทร์อธิบายแค่เป็นผู้ใช้บัตรที่ดี) ส่วนตัวใช้จ่ายทุกเดือนค่าน้ำค่าไฟทำเรื่องผ่อนบ้างบางครั้ง แต่จ่ายเต็มตลอด
พอลองหาข้อมูลในพันทิปกับพบว่าสุดท้ายก็ต้องรอทำงานได้สักระยะ ไม่ได้มีสิทธิพิเศษอะไรเพิ่ม ซึ่งผมก็ไม่ได้ติดใจอะไร กะว่าผ่านโปรค่อยไปทำ
พอผ่านโปร อยากได้เงินที่ค้ำคืนเลยโทรหาคอลเซ็นเตอร์ได้แนะนำให้ไปสาขาที่เปิดบัตรเท่านั้น

ขออธิบายเป็นไทม์ไลน์ต่อจากนี้นะครับ
-28 กันยายน ไปติดต่อเรื่องที่สาขาที่เปิดบัตร (ต้องลางานไปทำ เพราะไปสาขาตามห้างไม่ได้)
ส่งเอกสารให้พนักงาน พนักงานเหมือนจะไม่มั่นใจในอายุงาน
แต่ก็ยืนยันว่าให้ส่งเอกสารไปสนง. โดยต้องอธิบายรายละเอียดในเว็ปให้พนักงานฟัง
ว่าจะขอปรับประเภทบัตร เหมือนพนักงานไม่รู้ว่ามีแคมเปญแบบนี้แล้วจะให้คำปรึกษาลูกค้าได้ยังไง คุยกันสักพัก ก็จบลงด้วย การขอยื่นสมัครบัตรใหม่เพราะไม่ได้เอาบัญชีไป
เพื่อขอยกเลิกการ hold เงินที่ใช้ค้ำประกัน  
แต่คือถ้ายกเลิกการ hold ต้องรอสมัครบัตรใหม่อีก 6 เดือน (ข้อมูลนี้สับสนมาก พนง.สาขา บอกอีกอย่าง พนง.คอลเซ็นเตอร์แต่ละครั้งที่โทรไปก็บอกอีกอย่าง
โดยได้สมัครใหม่เป็นตัวบัตร JCB และ First choice
(FCสมัครแบบไม่ได้ตั้งใจ เพราะรู้ว่าเป็นคนละบริษัทไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องการพิจารณาจากประวัติการใช้บัตรเดิม)
-4 ตุลาคม  First choice ส่งข้อความมาว่าไม่ผ่าน ตอนนั้นรู้สึกเสียใจเพราะไม่ได้ตั้งใจ
สมัคร เพราะรู้อยู่แล้วว่าโปรแกรมต้อง reject จากใบสมัครที่อายุงานตอนนั้นแค่ 4
เดือน ไม่ถึง 6เดือน
-4-7 ตุลาคม คอยเช็กกับคอลเซ็นเตอร์ตลอด ว่าเอกสารของ JCB ไปถึงไหนแล้ว คำตอบเหมือนเดิม
ทุกครั้งคือเอกสารยังไม่ถึงสาขาใหญ่ เจ้าหน้าที่ติดต่อพนักงานสาขาให้มีการใช้เบอร์ส่วนตัว
และเบอร์ 02 โทรมาคอนเฟริมว่าได้ส่งเอกสารไปแล้วจริง ๆ และมีบางประโยคที่ทำให้รู้สึกผิด เหมือนว่าเราโทรหาคอลเซ็นเตอร์  แล้วมีการทำเรื่องส่งเมลล์มาที่สาขา ทำให้เค้าโดนดุ เราก็เลยตกลงกันว่าจะโทรเข้าเบอร์ส่วนตัวเพราะว่าขี้เกียจที่ต้องเล่าเรื่องใหม่ตั้งแต่ต้นให้คอลเซ็นเตอร์ฟังทุกครั้ง
-8 ตุลาคม โทรไปเช็กกับคอลเซ็นเตอร์โดยไม่ได้เล่ารายละเอียดก่อนหน้า กลัวพนงสาขามีอีเมลส่งไปหาอีก แค่ถามรายละเอียดเฉยๆ ว่าเอกสารส่งไปถึงรึยัง ซึ่งคอลเซ็นเตอร์ได้เสนอทางเลือกใหม่ โดยให้ส่งเอกสารผ่านทางแอพฯ  KMA เพราะเอกสารจะยิงตรงมาที่ฝ่ายพิจารณาสินเชื่อเลย
แต่.. ระบบให้ใส่เสตทเม้นท์ได้แค่ 3รูป แต่ขอย้อนหลัง 3 เดือน คือหน้าบุ้คแบงค์ก็ใช้ไปแล้ว 1 หน้า  (- -")

หลังจากนั้นก็ได้ทำการเช็คสถานะใบสมัครทุกระยะ โทรไประบบอัติโนมัติ ได้คำตอบคือ ไม่มี
ข้อมูลทุกครั้ง พนักงานสาขาที่เคยให้ติดต่อทางเบอร์ส่วนตัวก็โทรไปไม่รับ
จนช่วงกลางเดือนถึงได้ข้อมูลว่าเอกสารเข้า
ระบบแล้ว แต่ระบบออนไลน์มีปัญหา จากที่เราคอมเพลนไปว่าระบบมันอัพโหลดข้อมูลได้ไม่ครบนะ ซึ่งจะทำการติดต่อเซลล์ให้ เพื่อมารับเอกสารใหม่อีก 1ชุด

-19 ตุลาคม พนักงานส่งเอกสารได้เข้ามารับเอกสารที่ออฟฟิศ ทำการโทรเช็คทุกระยะเหมือนเดิม ระบบตอบรับไม่มีข้อมูลการขอสินเชื่อ ติดต่อเจ้าหน้าที่เอกสารในระบบคือ ของวันที่ 8 ที่สมัครในแอพฯ KMA

-จนล่าสุดวันนี้ได้โทรไปทำการเช็กอีก คำตอบคือเหมือนเดิม เอกสารในระบบคือวันที่ 8 ตุลาคม สอบถามคอลเซ็นเตอร์ว่าถ้าในระบบขึ้นวันที่ 8 ตุลาคม
จนถึงวันนี้ยังไม่มีอะไรคืบหน้าเลยหรอ?
คอลเซ็นเตอร์ได้แต่ตอบว่ากำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณา

สรุปใช้เวลาครบ1 เดือน ส่งเอกสารไป 3 ชุด (paper 2/online 1)
เอกสารที่ส่งไปตั้งแต่ 28 กันยายน ตอนนี้ไปอยู่ที่ไหน ? ทำไมถึงใช้เวลานานขนาดนี้ การสมัครไว้ตั้งแต่ตอนเรียนไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นเลย
ตอนนี้ไม่เอาแล้วก็ได้ ขอใช้แต้มอีก4พันให้หมด รบกวนส่งเอกสารทั้งหมดคืนมาเถอะครับถ้าไม่ได้เอาไปใช้ทำอะไร
หรือว่าหายไปหมดแล้ว?
ตอนนี้ก็ทำที่อื่นผ่าน 2ที่แล้ว ทั้งบัตรกดเงินสด บัตรเครดิต ระบบล่าช้าขนาดนี้ ขอลาครับ ไม่เอาแล้วก็ได้

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่