ธนาคารปฏิเสธความรับผิดชอบ เพราะหาประวัติบัญชีไม่เจอ

จริงๆ ก็ไม่อยากให้เป็นเรื่องราวใหญ่โต เพียงแต่สงสัยในหลักการทำธุรกรรมกับธนาคาร
เรื่องมีอยู่ว่า ...
    ป้าผมได้เสียชีวิตลงเมื่อประมาณต้นปีที่ผ่านมา หลังจากเคลียร์งานและมีเวลาว่างเลยเข้าไปจัดแจงสมบัติเครื่องใช้ต่างๆในห้องท่านเมื่อต้นเดือน ต.ค.
ปรากฎว่าได้พบสมุดเงินฝาก 2 เล่ม (มีรูปประกอบ) อายุราวๆเกือบ 40ปี !! เป็นสมุดเงินฝากของท่านและน้องสาว สมุดยังอยู่ในสภาพดีไม่มีการเจาะ และยังไม่ได้แสตมป์ว่าปิดบัญชีแต่อย่างใด

   ผมจึงนำสมุด 2 เล่ม ไปที่ธนาคารเมื่อต้นเดือน ตุลาคมที่ผ่านมา โดยในใจคิดว่า ถ้าธนาคารแจ้งว่าบัญชีได้ถูกปิดไปแล้ว หรือมีการออกสมุดเล่มใหม่ให้ไป โดยมีหลักฐานชี้แจง ผมก็จะได้เก็บสมุดทั้ง 2 เล่มไว้เป็นที่ระลึกคุณค่าทางจิตใจ  เบื้องต้นทางธนาคารแจ้งว่าไม่สามารถหาประวัติบัญชีดังกล่าวเนื่องจากสมุดเก่ามากและไม่มีประวัติบัญชีเก็บไว้ในคอม  จนท จึงขอ xerox หน้าบัญชีส่งไปให้ทางสำนักงานใหญ่ตรวจสอบ

   ผ่านมา 2 อาทิตย์ วันนี้ จนท ธนาคาร โทรมาแจ้งตามเบอร์ที่ผมให้ไว้ว่า ทาง สนญ แจ้งกลับมาว่าทางธนาคารไม่มีประวัติบัญชีดังกล่าว และไม่สามารถรับผิดชอบอะไรได้  ผมจึงเรียนถามไปว่าแล้วอย่างนี้จะให้ผมทำเช่นไร เพราะสมุดบัญชียังอยู่ในสภาพดีและไม่มีการสแตมป์ว่าได้ปิดบัญชีไปแล้วแต่อย่างใด  จนท.ในสายจึงแนะนำให้ผมไปฟ้องสคบ  หรือ แจ้งความ ฟังแล้วอึ้งกิมกี่ไปเหมือนกัน (แต่ก็เข้าใจนะครับว่า จนท คนที่โทรมาคงไม่สามารถทำอะไรได้มาก)

  เขียนมายืดยาวเพื่อเรียนสอบถามเพื่อนสมาชิกดังนี้
1 ในกรณีที่ธนาคารไม่มีประวัติบช เรา เนื่องจากบช เก่ามาก และไม่เคลื่อนไหว ทางธนาคารสามารถปฏิเสธความรับผิดชอบได้ไหมครับ
2 ข้อคำแนะนำจากท่านผู้รู้ ว่าผมควรดำเนินการต่อไปอย่างไร เพื่อรักษาสิทธิของป้าผม

ขอขอบคุณมาไว้ ณ โอกาสนี้ด้วยครับ

สมุดน้องสาว

ของป้าผม

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่