ผมบอกก่อนว่าก่อนจะเล่าเรื่องนี้ผมมีปัญหากับทรูมากมายยยย แต่วันนี้จะมาขอเล่าประสบการณ์การถูกตัดสัญญาณเน็ตบ้าน
แบบก่อนหน้าผมได้มีการใช้โปร 1XXX (ทรูสมาร์ทช้อยส์) ผมได้เห็นข่าวว่า AIS มีโปร เหลือ 899 ผมเลยโทรไปสอบถามการเปลี่ยนโปรเขาบอกไมีมี ผมเลยบอกขอยกเลิกการบริการของทรู เจ้าหน้าที่บอกจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา เจ้าหน้าที่ติดต่อมาผมก็บอกเหตุผล เขาก็ดำเนินการทำโปรให้ผม ผมเลยบอกว่าให้มีผลทันที เขาบอกว่ามีผลรอบต่อไป ผมบอกว่าขอเลยได้ไม ไม่อยากจ่ายเกิน 1000 ต่อเดือน เจ้าหน้าที่บอกได้ แต่เดือนนี้จะมีเกินมา นิหนึ่งน่ะครับผมเลยบอกว่าขอจ่ายไม่เกิน 1000 ได้ไมแล้วที่เหลือมาจ่ายสิ้นเดือนนี้
ผลออกมา ตัดสัญญาณผมมันเลย เอาชีวิต ผมเลยโทรไป........ระบบแจ้งคุณมียอดค้างชำระ.................แบบไม่มีการให้ติดต่อเจ้าหน้าที่(นั้นหมายความว่าถ้ามียอดค้างชำระคุณไม่มีสิทธิติดต่อ บ้าๆ ไปแล้ว)
ผมเลยต้องเอาเบอร์คนอื่นๆโทรไป ถามไปถามมาผมค้างชำระ 60 กว่าบาท ผมก็เล่าเรื่อง......................................สุดท้ายผมเลยยยยยยยยยยผมก็บอกเขาช่วยเปิดสัญญาณให้ให้ถึงสิ้นเดือน แล้วถ้าสิ้นเดือนแล้วจะจ่ายพร้อมรอบล่าสุดไปเลย เจ้าหน้าที่บอกจะส่งต่อให้เจ้าหน้าที่ทำเรื่องต่อให้ สรุปโทรกลับมาบอกว่าสามารถทำได้ต่อได้ถึงสัญญาณ สิ้นเดือนนี้ ต้องชำระ
ข้อคิดในการบริการ
1.การทำสัญญากับลูกค้า ความมีการบันทึก เพราะเจ้าหน้าที่ต่อมา ไม่รู้เรื่อง
2.การที่ลูกค้ามียอดค้างชำระ และระบบมีการแจ้งยอดแล้ว ไม่มีช่องทางให้ลูกค้าติดต่อเจ้าหน้าที่เลย คุณปิดประตู้การขอรับบริการจากคุณ คุณมั่นใจได่อย่างไรว่ายอดที่ลูกค้าค้างไม่ได้เกิดจากระบบการทำงานของคุณเอง
3.การที่ลูกค้ามียอดค้างชำระ 60 บาทแล้วตัดสัญญาณ ผมว่าคุณควรคิดน่ะ ว่าเหลือ 60 ไว้ทำไม มันต้องมีที่มาที่ไปสิ (ถามว่าผมจ่ายได้ไมบอกเลยว่าได้ แต่ที่ผมไม่จ่ายผมคิดว่า เรื่องแค่นี้คุณควรคิดเป็น และ มันเกิดจากการที่คุณบอกว่าทำได้อีกด้วย)
4.การต่อเพิ่มวัน สัญญาณ แล้วบอกลูกค้าว่า ต้องชำระภายในสิ้นเดือน คุณไม่ดูประวัติของลูกค้าหรอ ชำระเดือนละ 1000 แค่ 60 น่ะ
ณ วันนี้ผมได้นั่งประมาณ ตั้งแต่กลับมาใช้ทรู 1-2 ปีแล้ว มันทำให้เริ่มคิดว่า ควรยกเลิกแล้วย้ายค่ายไป..........แต่ที่ ณ วันนี้ยังไม่ทำเพราะยังไม่สะดวกเท่านั้น แต่วันไหนหมด... น่ะ
เบื่อ "ทรู"
แบบก่อนหน้าผมได้มีการใช้โปร 1XXX (ทรูสมาร์ทช้อยส์) ผมได้เห็นข่าวว่า AIS มีโปร เหลือ 899 ผมเลยโทรไปสอบถามการเปลี่ยนโปรเขาบอกไมีมี ผมเลยบอกขอยกเลิกการบริการของทรู เจ้าหน้าที่บอกจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา เจ้าหน้าที่ติดต่อมาผมก็บอกเหตุผล เขาก็ดำเนินการทำโปรให้ผม ผมเลยบอกว่าให้มีผลทันที เขาบอกว่ามีผลรอบต่อไป ผมบอกว่าขอเลยได้ไม ไม่อยากจ่ายเกิน 1000 ต่อเดือน เจ้าหน้าที่บอกได้ แต่เดือนนี้จะมีเกินมา นิหนึ่งน่ะครับผมเลยบอกว่าขอจ่ายไม่เกิน 1000 ได้ไมแล้วที่เหลือมาจ่ายสิ้นเดือนนี้
ผลออกมา ตัดสัญญาณผมมันเลย เอาชีวิต ผมเลยโทรไป........ระบบแจ้งคุณมียอดค้างชำระ.................แบบไม่มีการให้ติดต่อเจ้าหน้าที่(นั้นหมายความว่าถ้ามียอดค้างชำระคุณไม่มีสิทธิติดต่อ บ้าๆ ไปแล้ว)
ผมเลยต้องเอาเบอร์คนอื่นๆโทรไป ถามไปถามมาผมค้างชำระ 60 กว่าบาท ผมก็เล่าเรื่อง......................................สุดท้ายผมเลยยยยยยยยยยผมก็บอกเขาช่วยเปิดสัญญาณให้ให้ถึงสิ้นเดือน แล้วถ้าสิ้นเดือนแล้วจะจ่ายพร้อมรอบล่าสุดไปเลย เจ้าหน้าที่บอกจะส่งต่อให้เจ้าหน้าที่ทำเรื่องต่อให้ สรุปโทรกลับมาบอกว่าสามารถทำได้ต่อได้ถึงสัญญาณ สิ้นเดือนนี้ ต้องชำระ
ข้อคิดในการบริการ
1.การทำสัญญากับลูกค้า ความมีการบันทึก เพราะเจ้าหน้าที่ต่อมา ไม่รู้เรื่อง
2.การที่ลูกค้ามียอดค้างชำระ และระบบมีการแจ้งยอดแล้ว ไม่มีช่องทางให้ลูกค้าติดต่อเจ้าหน้าที่เลย คุณปิดประตู้การขอรับบริการจากคุณ คุณมั่นใจได่อย่างไรว่ายอดที่ลูกค้าค้างไม่ได้เกิดจากระบบการทำงานของคุณเอง
3.การที่ลูกค้ามียอดค้างชำระ 60 บาทแล้วตัดสัญญาณ ผมว่าคุณควรคิดน่ะ ว่าเหลือ 60 ไว้ทำไม มันต้องมีที่มาที่ไปสิ (ถามว่าผมจ่ายได้ไมบอกเลยว่าได้ แต่ที่ผมไม่จ่ายผมคิดว่า เรื่องแค่นี้คุณควรคิดเป็น และ มันเกิดจากการที่คุณบอกว่าทำได้อีกด้วย)
4.การต่อเพิ่มวัน สัญญาณ แล้วบอกลูกค้าว่า ต้องชำระภายในสิ้นเดือน คุณไม่ดูประวัติของลูกค้าหรอ ชำระเดือนละ 1000 แค่ 60 น่ะ
ณ วันนี้ผมได้นั่งประมาณ ตั้งแต่กลับมาใช้ทรู 1-2 ปีแล้ว มันทำให้เริ่มคิดว่า ควรยกเลิกแล้วย้ายค่ายไป..........แต่ที่ ณ วันนี้ยังไม่ทำเพราะยังไม่สะดวกเท่านั้น แต่วันไหนหมด... น่ะ