ประสพการณ์ติดตั้ง AIS Fibre

กระทู้สนทนา
เรียน จนท. AIS Fibre หากท่านได้เข้ามาอ่านคงดี
ผมแค่อย่างจะเล่าสิ่งที่ผมเจอเมื่อขอติดตั้ง Net Fiber ของ AIS
ย้อนกลับไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21/10/208 มีน้องๆ Sale มาตั้งบูท และเดินแจกใบปริวที่ ม.ของผม
ผมก็ได้มีความสนใจครับ เพราะที่บ้านใช้เน็ตของอีกค้ายแต่เป็น Copper VDSL ซึ่งเวลาฝนตกก็มักจะมีปัญหาครับ แต่ก็ไม่มากมาย ก็พอรับได้ จะเสียช่วงฝนกำลังตก หลุดไป 5-10 นาที

ย้อนกลับมาที่เรื่องของผม หลังจากที่น้องเดินมาแจกใบปริวที่บ้านและได้คุยกับน้องๆ Sale ผมก็อธิบายรายละเอียดของบ้านให้เข้าใจ เนื่องจากบ้านผมคือบ้านจัดสรร และสายภายในถูกเดินไว้แล้ว โดยการร้อยท่อผังผนัง ซึ่งถ้าช่างเข้ามาทำงานงานมันจะยาก ส่วนความต้องการของผมคือไม่อยากให้เจาะผนังอยากให้ร้อยเข้ารูเดิมเหมือนกับสายทองแดงเดิม

ผมสอบถามกัยน้อง Sale ว่าลักษณะนี้สามารถทำได้ไหม โดยถามย้ำไปสามครั้ง และให้เวลาน้อง Sale โทรปรึกษาหัวหน้าหน่อยของเขาและทีมช่าง
ผ่านไปสัก 10 นาที ผมได้คำตอบจากน้องว่าสามารถทำได้ ใน ม. ทำมาหลายหลังแล้ว......

อื่ม....ผมก็ฟังมาอย่างนั้นหละ เพราะบ้านเพื่อนใน ม. ก็ทำแบบนี้เช่นกัน ก็เป็นของ AIS Fibre นี่หละ, แต่คำนี้ผมไม่ได้บอกน้องไปนะ ฟังเขาอย่างเดียว
หลังจาก confirm กับผมอย่างมั่นใจ น้องก็ให้ผมเลือก promotion ผมก็สนใจตัว Home Broadband package 100/30Mb. 699Bth.
น้อง Sale แจ้งว่าตอนนี้มี pro ติดตั้งฟรีไม่เสียค่าอุปกรณ์(ประมาณ 4800 Bth)
ย้ำแล้วย้ำอีกว่าฟรีครับ พี่ไม่ต้องเสียสักบาท, "ถ้ามีการเรียกเงินพี่พี่โทรหาผมได้เลยผมจัดการให้" นี่คือคำพูดจากปากน้องที่ผมได้ฟัง
ผมจึงแจ้งไป ถ้าน้องมันใจพี่ก็ยินดีครับ ตกลงเซ็นเอกสาร และให้บัตร ปชช. น้องไป
ทุกอย่างเรียบร้อยครับ เป็นอันว่าจบ นัดหมายวันเวลาคือวันหยุด วันที่ 23/10/2018

เวลาผ่านไปผมก็รออยากใจจดใจจ่อจะได้มีเน็ต Fiber ใช้แล้ว
เมื่อถึววันที่ 23/10/2018 เวลาประมาณเที่ยงกว่าๆ ช่างติดตั้ง ติดต่อเข้ามา ก่อนจะเข้ามาติดตั้ง
ในใจผมก็กังวลเรื่องติดตั้งเนื่องจากเข้าใจว่างานค่อนข้างยาก เลยบอกช่างไปก่อนว่างานบ้านผมต้องร้อยเข้าท่อเดิมที่ฝังผนังนะ ช่างเคยทำใช่ไหม
ได้รับคำตอบที่ำม่ประทับใจเลยครับ "งานมันยากแบบนี้ผมต้องคิดตังค์เพิ่มนะครับ"
อ้าว.......ไหงเป็นแบบนี้ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นิ ผมจึงบอกน้องช่างว่าถ้าจะคิดตั้งผมคงไม่สะดวก คงจ้อง cancel นะ จะได้ไม่เสียเวลาทั้งคู่ เพราะน้อง sale บองผมว่าไม่มีค่าใช้จ่าย
ผมได้รับคำตอบว่า "ถ้า Sale คนไหนบอกพี่ ให้เขาดทรหาผมเลยครับ ถ้าไม่มีค่าใช้จ่าย"  ได้ครับผมจึงวางสายไป

และก็ยกหูหาทีม Sale อีกครั้ง
"น้องครับ ช่างที่จะเข้ามา เขาบอกจะเก็บเงินนะครับ ค่าติดตั้งที่ยากๆ"
"พี่บ้านหลังไหนครับ อ๋อผมจำได้ละ" "ได้ครับพี่ ผมขอเบอร์ช่างหน่อย เดี๋ยวผมโทรไปเคลียร์ให้"

ผ่านไปจากบ่ายวันนั้น จนวันนี้ ยังไม่มีการตอบกลับมาว่าผมจะได้ติดไหม รึจะเอายังไงกับผม
ผมรอตอนบ่ายจนเย็นจะพาครอบครัวออกไปกินข้าวก็ไม่กล้าเพราะกลัวช่างจะเข้ามา เดียวจะคลาดกัน

ผมไม่ได้โทษทีมงาน AIS นะ ผมเข้าใจคุณคิดงานมาดี หลายๆอย่าง กว่าจะออกมาเป็น pro ที่ขายให้ลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ ต่างๆนาๆ
แต่ถ้าหากคุณมีทีมช่าง ทีมsale แบบนี้ ชื่อเสียงคุณมีแต่เสียกับเสีย ตกลงไปเรื่องๆ
หากคุณจะเก็บค่าติดตั้งก็ควรมี rate ที่แน่ชัดว่ากี่บาท รัดกุมกว่านี้ ตอนนี้ช่างใช้มาตรฐานอะไรในการมาเรียกเก็บเงินลูกค้า ?
แล้วบ้านที่เขาไม่คุยก่อน แต่ติดตั้งไปแล้ว ตอนเสร็จแล้วจะทำไง ผมสงสัยเอามากๆ แล้วกี่หลังแล้วที่ช่างทีมนี้เรียกรับเงินเขาไป

ผมไม่ได้โกรธเคืองอะไรนะ คือถ้าไม่ติดผมยังมีเน็ตเดิมที่ใช้อยู่ แค่อย่าง up speed แค่นั้นเอง แต่เจอแบบนี้ก็รู้สึกแย่ครับ
น่าจะอบรมณ์พนักงานมากกว่านี้นะครับ



ก็จบไปละครับ กับประสพการณ์การติดตั้ง เพื่อนๆก็ดูเอานะครับว่าคุณภาพขนาดไหน
ขอบคุณ Pantip ครับที่เปิดพื้นที่ให้เรา

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่