มาทำความรู้จักกับ Ailee กันเถอะ เราเชื่อว่าหลายคนยังไม่ค่อยรู้จักกัน

นี่คือประวัติของเอลลี่ เผื่อใครเพิ่งเริ่มติดตามเน๊าะ ailee ยังไม่ค่อยมีแฟนคลับมากเท่าไหร่เพราะส่วนใหญ่จะเป็นเเฟนเพลงมากกว่า(เข้าใจความแตกต่างของความหมายใช่มั้ยคะ) 555
ailee อยู่เมกามาตั้งแต่เกิดยันโตเลยค่ะ  ชื่อจริงของนางคือ เอมี่ ลี (amy lee)  เพื่อนที่สนิทจริงๆจะเรียก เอมี่สั้นๆค่ะ เหมือนที่แอมเบอร์เรียกอยู่ตลอดอ่ะ
แหล่ะ ^^
ailee เกิดวันอังคาร ที่ 30 พฤษภาคม 1989 เอลลี่เกิดที่เดนเวอร์ แต่ไปโตอยู่ที่นิวเจอซี่ ที่อยู่ใกล้กับนิวยอร์ค เอลลี่ได้ใช้เวลาเรียนมัธยมที่นิวเจอซี่และแมนฮัตตัน และเรียนต่อมหาวิทยาลัยที่นิวยอร์คค่ะ
ก่อนจะดร็อปเรียนเพื่อไปไล่ตามความฝันตัวเองในด้านดนตรี  คือเรียนมันทุกอย่างที่มันเป็นทางนี้ เช่น เปียโน เต้น บัลเล่ต์ ฯลฯ แต่แปลกที่ไม่เคยเรียนร้องเพลงเลย (มันเป็นพรสวรรค์อ่ะเนาะ)
เส้นทางสายดนตรี ก็เริ่มจากที่ ailee ร้องเพลงบ้างตามโบสถ์ อัดคลิปลงYoutube ในชื่อ ‘mzamyx3’ แล้วเปลี่ยนเป็น ‘aileemusic’ เเล้ว cover เพลงแบบสดๆไม่มีไมค์ มีแต่กล้องจากคอมพิวเตอร์ของนางเอง (ตอนนี้คลิปยังคงอยู่)
วีดิโอแรกก็คือ เพลง Greatest Love Of All ยิ่งโคฟยิ่งมีคนตามฟังเยอะขึ้น จนมีนักร้องจาก MUZO Entertainment (ซึ่งเป็นคนเกาหลีที่อยู่ในเมกา)
มาดึงนางไปร่วมเซ็นสัญญากับทางค่าย ก็มีเพลง มีงานอีเวนท์เหมือนที่เกาหลีเลยค่ะ คิดว่าทุกคนอาจจะไม่ทราบแต่เอลลี่ก็ทำเพลงเองเรื่อยๆ ในภาษาอังกฤษออกมาค่อนข้างเยอะเลยค่ะ ถือว่าที่จริงนางก็เคยเดบิ้วที่ US มานานแล้วละ แต่ก็ไม่ใช่ในฐานะ Ailee คนปัจจุบัน ก็อย่างที่รู้กันค่ะว่าที่นู่นก็ไม่ได้เปิดรับนักร้องที่เป็นเอเชีย เอลลี่ก็จะดังอยู่แค่ในโลกโซเชียล ตามมหาวิทยาลัย เท่านั้น
      
         aileeเดินทางมาเกาหลีเมื่อปี 2010 เพื่อมาออดิชั่นค่ะผ่านการติดต่อของลุงailee ที่เป็นคนสนับสนุนทุกอย่าง รวมถึงEru ที่เจอคลิปcoverนางและชวนนางมา ฮวีซอง(Wheesung) ที่เรียกได้ว่าเป็นคนกำเนิดaileeในโลกเคป็อปเลย เป็นตัวแทนพาaileeไปแข่งรายการ ‘Singer and Training’ ที่ร้องเพลง Halo ออกรายการทีวีเกาหลีครั้งแรก ตอนนั้นaileeนี่เป็นที่กล่าวถึงสุดๆ จากการแสดงของaileeและก็ได้เล่นละครเรื่อง Dream High2 เล่นเป็น ailee ชื่อตัวเองนี่แหละค่ะ กลับไปดูกี่ครั้งก็ตลก นางก็ตลกตัวเองค่ะ 5555
(ตอนนั้นเราจิ้นนางกะเจบีด้วยนะ อิอิ)

พอเมื่อปี 2012 ailee ได้บิ้วในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ค่ะ กับเพลง Heaven  ที่จริงเพลงนี้เนี่ย มันจะไม่ใช่เพลงเดบิ้วของนางนะคะ ตอนแรกจะเป็นเพลง Singing Got Better (ออกในต้นปี2014) แต่นางขอไว้ว่า ถ้ายอมให้เพลง Heaven เป็นเพลงเดบิ้วของนาง นางจะยอมทำทุกอย่างที่ค่ายต้องการ…แล้วมันก็เป็นไปอย่างที่เอลลี่คาดไว้ เพลง Heaven ดังมากเลยค่ะสำหรับศิลปินหญิงเดี่ยว ที่เดบิ้วเป็นครั้งแรก คือตอนนั้นชาร์ทเพลงบิ๊กแบงที่1 เอลลี่มาเป็นอันดับ2เลย สุดยอดดด

หลังจากนั้นงานร้องเพลงก็เพียบเลยค่ะ คอนเสิร์ตเอย รายการเอย เอลลี่ได้รับโอกาสดีๆ มาออกรายการโชว์ความสามารถอย่างเต็มที่ เช่น Immortal Songs 2 ที่มีการแสดงที่น่าทึ่งของเอลลี่เยอะมากๆ
เพลงที่เรียกว่าสำเร็จจริงๆครั้งแรกของนาง ก็คือเพลง U&I ค่ะ ตอนนั้นดังมากเลย คือเพลง Perfect All-Kill 11ชาร์ทเพลงได้ ภายใน 4 ชั่วโมงที่เพลงปล่อยออกมา อัลบั้มก็ขาดตลาดเลยทีเดียวค่ะ
    ทุกวันนี้เพลงที่aileeปล่อยออกมา ก็จะชาร์ทสูงตลอด คะแนนดิจิตอลอยู่ในระดับดีค่ะ แฟนคลับก็แทบไม่ได้สตรีมเพลงด้วยซ้ำค่ะ เราอาจจะไม่ได้เป็นแฟนด้อมที่เข้มแข็ง ไม่ได้มีคนเยอะ  มีแฟนเพลงมากกว่าแฟนคลับ แต่aileeได้รับความไว้วางใจจากประชาชนว่าเพลงจะดี มีแฟนเพลงที่รอฟังมากมาย ถือว่ามาไกลแล้วนะ กับการพยายามมาตลอด10ปี ^^

ใครที่เคยฟังแต่เพลงไตเติ้ลแทรคนาง เช่น U&I, Don’t Touch Me, Mind Your Own Business แล้วคิดว่าaileeร้องแต่เพลงแบบนี้ อยากให้ลองฟังเพลงอื่นๆในอัลบั้มดูนะคะ มีเพลงดีๆมากมายเลย เป็นเพลงที่aileeทำเองหรือมีส่วนช่วยด้วย
ปัจจุบันมีอีกหลายเพลง รวมถึงเพลงประกอบละครล่าสุดที่อยู่บนชาร์ตนานมากคือ Ailee - I will go to you like the first snow (Ost. Goblin)
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


ล่าสุดปีนี้นางออกรายการบ่อยขึ้น ทั้ง the call มีทั้งเพลงต่างๆที่น่าสนใจมากทั้งที่แต่เอง ร่วมแต่งกับคนอื่นบ้าง เยอะมากค่ะ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
และล่าสุดเห็นนางมาสปอยคอนในไอจีด้วย (ตอนนี้สวยมากผอมลง )

cr.BY @WEHEARTAILEE
เป็นไงบ้างคะ ยังงัยก็มาติดตามผลงานเพลงดีๆของนางกันเยอะๆนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่