ขอบ่นการทำงานของศูนย์ Huawei ซีคอนบางแค

ผมซื้อเครื่อง Mediapad M5 ของ Huawei มาเมื่อเดือนที่แล้ว แล้วเจอปัญหากล้องไม่โฟกัสเวลาถ่ายระยะใกล้เลยไปเคลมที่ศูนย์ซีคอนบางแค

ผลคือเจ้าหน้าที่เอาเครื่องไปดูซักครู่ แล้วคืนมาบอกว่าแค่รีเซทค่ากล้องก็หาย แล้วทำให้ดูว่ากล้องชัดแล้ว (เจ้าหน้าที่ผู้หญิง โต๊ะริมสุดติดทางเข้า)

ซึ่งตอนนั้นพอลองดูก็โฟกัสชัดดี เลยเอาไปลองถ่ายแล้วก็กลับมาบ้าน

แต่กลายเป็นว่าพอปิดแอปแล้วเปิดใหม่ อาการเดิมก็เกิดอีก กลายเป็นว่าจะถ่ายภาพระยะใกล้ทีต้องมาคืนค่าแอปแล้วก็สลับโหมดไปมาอยู่ 3-4 นาทีกว่าจะได้โฟกัส

ยอมรับเลยว่ารู้สึกแย่มาก เพราะผมทำงานสัปดาห์ละ 7 วัน การหาเวลาไปศูนย์นี่ต้องเคลียร์ตารางงานไปกลับเจอการแก้ปัญหาแบบลวก ๆ

วันที่ 5 ตุลาคมเลยไปอีกทีคราวนี้ช่างผู้ชายมารับเครื่อง (ทีมเจ้าหน้าที่หญิงน่าจะพักทานอาหาร) ก็ตรวจแล้วบอกว่าระบบกล้องมีปัญหา เลยทำเรื่องสั่งอะไหล่เลย บอกว่า 14 วันทำการจะติดต่อไป

นี่รอจนวันที่ 25 โทรไปตามถึงจะได้รู้ว่าอะไหล่ยังคงไม่มา แล้วไม่มีการแจ้งความคืบหน้าซักนิด แล้วจะเอา email กับเบอร์โทรเราไปทำไม

รู้สึกแย่มากกับการที่ได้เครื่องหลุด QC แถมเจอการบริการแย่ ๆ แบบนี้อีก จากที่เคยรู้สึกดีตอนใช้ Mediapad X2 มาเกือบ 3 ปีตอนนี้กลายเป็นไม่อยากจับยี่ห้อนี้แล้ว และคงไม่แนะนำให้ใครใช้ด้วย

จบเครื่องนี้คงพอกันทีกับแบรนด์นี้ครับ

หลักฐานการส่งเครื่อง ภาพที่ไม่ชัดคือเวลาถ่ายใกล้ปกติ ที่ชัดคือคืนค่ากล้องแล้วเปลี่ยนโหมดไปมา ก่อนจ่อกล้องไว้ 30 วินาที



แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่