ย้ายค่าย พร้อมซื้อมือถือราคาพิเศษ
เมื่อ 28 สค 61 พนักงานหน้าเคาเตอร์
บอกว่า ได้ส่วนลดค่าเครื่อง หัวเหว่ย 3i
และส่วนลดค่าบริการรายเดือน เดือนละ 200
โปร 899 ได้ส่วนลดเดือนละ 200 นาน 10 เดือน
ค่าเครื่องไม่ติดใจค่ะ แต่ “ส่วนลดค่าบริการ” นี่แหละค่ะ
วันรับเครื่อง พนักงานบอกรุ่นนี้ ได้ลดแค่เดือนละ 150 บาท
นาน 10 เดือน เค้าบอกเช็คโปรผิดรุ่น โอเคไม่เป็นไรค่ะ
ให้จ่ายล่วงหน้า 3 เดือน 2140 รวม vat7% แล้ว
พนง.บอกเป็นค่าบริการล่วงหน้า 3เดือน
ก็ถามแล้วนะคะ 3 เดือนนี้ไม่ต้องจ่ายใช่ไหมคะ
เริ่มจ่าย 899-150=749 ในเดือนที่ 4
พนง.บอกว่า “ใช่ค่ะ” แล้วก็จ่ายไปถึงเดือนที่ 10
จากนั้น ก็ต้องจ่าย เดือนละ 899 หมดเขตส่วนลดแล้วค่ะ
ยอดที่เก็บ 2140 ณ วันนั้นไม่ได้คิดคำนวนหาร3เดือนดู
คิดแค่คร่าว 700กว่าบาท จ่ายล่วงหน้า 3เดือน
ก็ 2พันกว่า จบๆ กลับบ้าน
เดิมใช้ AIS เดือน 699 ไม่เกิน 700
ย้ายมาเพราะข้อเสนอนี้ จ่าย699 เท่าเดิม
แต่เราได้ค่าโทรเพิ่มได้เนตเพิ่ม คุ้มดี
ค่าเครื่องก็ถูกกว่าที่เดิมด้วย ก็ย้ายมา
วันนี้ 24 ตค 61 ได้รับสาย call center
ทวงค่าบริการ บอกว่า 28 ตค นี้ จะติดค่าบริการ
2 เดือนแล้วให้เราชำระ เงิน 699x 2เดือน
เราก็ถามกลับว่า พนักงานบอกจ่ายล่วงหน้า 3 เดือนไแล้วนะ
Call center บอกว่า ยอด 2140 เป็นส่วนลด ที่จะคืนให้ลูกค้า
ย้ำว่า “ส่วนลดที่จะคืนให้ลูกค้า”
เราก็ถามว่าจะคืนยังไง โอนเข้าบัญขี หรือหักค่าบริการ
เค้าบอกหักค่าบริการ เราก็ถามว่า แล้วไหนคือ “ส่วนลด”
ในเมื่อ 200 ที่เก็บไป นั่นก็เงินเรา แล้วให้เราจ่ายอีก 699
รวมแล้วก็จ่าย 899 ตามโปร “อะไรคือส่วนลดที่ พนง บอก”
สรุปเลยละกัน มันไม่ใช่ “ส่วนลด” แต่มันคือ
“ค่าบริการเก็บล่วงหน้า ที่จะเอามาหักออกจาก 899”
แต่ตอนไปซื้อไมไ่ด้พูดแบบนี้ค่ะ
เพราะอย่างที่บอก เดิมใช้ 699 ก็ใช้ไม่หมด
เห็นว่า 899-200=699 จ่ายเท่าเดิม
โทรเพิ่มเนตเพิ่ม ก็เลยเลือกโปรนี้
ถ้าจะเป็นแบบนี้ จะเลือกเอาโปรนี้ทำไม
ก็บอกอยู่ว่า ต้องการจ่ายรายเดือนพอๆกับของเดิม
อ่อ แล้วสรุปไอ้ทีว่าส่วนลดเนี่ย 200 หรือ 150 กันแน่คะ

ภาพแรก เป็นเงื่อนไขโปร ย้ายแบบออนไลน์
แต่เราไมไ่ด้ย้ายออนไลน์ พยายามหาอ่าน เป็นแนวทาง
ภาพสอง คือ จดตามที่พนักงานบอก ณ วันที่รับเครื่อง
คาใจ!! ก็เลยหา นั่งอ่าน ถ้าแบบนี้ ...
ไม่ควรใช้คำว่า “ส่วนลด”
ควรจะบอกว่า จ่ายล่วงหน้า นะคะ
แล้วเอามาหักออกทุกเดือนๆละ300
นี่คือโปรปัจจุบัน อ่านเพราะอยากรู้!
เป็นโปรสำหรับลูกค้าย้ายค่ายมา
แต่ที่เราไปซื้อ ซื้อหน้าเคาเตอร์
เพราะต้องการคำอธิบายโปร
ธรรมชาติมนุษย์ฟังแล้วถาม ถามแล้วถามอีก
ถามแล้วก็จดตามด้วย ขนาดนี้แล้ว
ก็คงไม่มาอ่านในเวปอีกหรอก อีกอย่าง
ในเวปเป็นโปร.สำหรับคนทำเรื่อง
เองในระบบ ไม่ใช้พนักงาน
พนักงานที่หน้าเคาเตอร์
ก็เน้นหนักหนา “ จ่ายล่วงหน้า3เดือน”
พูดมาแบบนี้ จะเข้าใจเป็นอื่นยังไง
แถมบอกได้ส่วนลดอีก 10 เดือน
ไม่พูดล่ะว่า “หักออกจากอีล่วงหน้านี้”
ไม่ใช่ฟังไม่เข้าใจ เพราะแจ้งชัดเจนว่า
เดิมใช้ 699 ถ้าโปรนี้ 899
มีส่วนลด 200 ก็โอเค จ่ายเท่าเดิม
ค่าโทรเพิ่ม เนตเพิ่ม
คำว่า จ่ายล่วงหน้า กับคำว่า
“เป็นส่วนลดค่าบริการอีก10เดือน”
ก็อยู่กันคนละวรรค เปลี่ยนเรื่องเป็นค่าบริการ
ไม่ตำกว่า 899 ค่อยวกกลับมาว่า
“เป็นส่วนลดค่าบริการรายเดือน
เดือนละ300 นาน 10 เดือน”
เจตนาให้คนอ่าน เข้าใจว่า นี่คือ จ่ายล่วงหน้า
ไม่ใช่ “จ่ายเพื่อมาหักอออก”
ควรจะใช้คำว่า
“จ่ายล่วงหน้าแล้วหักออก ไม่ใช่ ส่วนลด”
คูปองส่วนลดตามซุปเปอร์มาเก็ต
เค้าก็หมายความว่า จ่ายเงินน้อยลง
นี่จ่ายเท่าเดิม แต่จ่ายก่อนกับจ่ายตาม
อะไรคือ “ลด”
พนักงานเน้นแต่ว่า จ่ายล่วงหน้า 3 เดือน
มีส่วนลดเดือนละ 200
ใครจะย้ายค่ายมาจ่ายแพงกว่าเดิม
เค้าก็ย้ายมาเพื่อโปรที่จ่ายต่ำกว่าเดิม
หรือจ่ายเท่าเดิมแต่ได้ค่าโทรเพิ่มทั้งนั้นแหละ
ล่าสุด หัวค่ำ พนง. สาขาโทรมา ก็ยังย้ำ
คำว่า “เป็นส่วนลดที่จ่ายล่วงหน้า”
ค้าขาย พูดภาษาชาวบ้านบ้างก็ได้
เหมือนพวกขายประกัน ส่ง 5 ปี คุ้มครอง10 ปี
ต้องถามจี้ๆๆ ถึงรู้ว่า ปีที่6-10 ถ้าไม่จ่ายก็แอดมิดเสียเงิน
เครสนี้ ขอโปรจ่าย699 ค่ะ ถ้าไม่ได้จะเอาเครื่องคืนก็ได้ค่ะ
จะย้ายกลับค่ายเดิมค่ะ ไม่ประทับใจหลายเรื่องค่ะ
ย้ายค่ายพร้อมซื้อเครื่อง DTAC ระวังคำว่า “ส่วนลด” ให้ดีนะคะ
เมื่อ 28 สค 61 พนักงานหน้าเคาเตอร์
บอกว่า ได้ส่วนลดค่าเครื่อง หัวเหว่ย 3i
และส่วนลดค่าบริการรายเดือน เดือนละ 200
โปร 899 ได้ส่วนลดเดือนละ 200 นาน 10 เดือน
ค่าเครื่องไม่ติดใจค่ะ แต่ “ส่วนลดค่าบริการ” นี่แหละค่ะ
วันรับเครื่อง พนักงานบอกรุ่นนี้ ได้ลดแค่เดือนละ 150 บาท
นาน 10 เดือน เค้าบอกเช็คโปรผิดรุ่น โอเคไม่เป็นไรค่ะ
ให้จ่ายล่วงหน้า 3 เดือน 2140 รวม vat7% แล้ว
พนง.บอกเป็นค่าบริการล่วงหน้า 3เดือน
ก็ถามแล้วนะคะ 3 เดือนนี้ไม่ต้องจ่ายใช่ไหมคะ
เริ่มจ่าย 899-150=749 ในเดือนที่ 4
พนง.บอกว่า “ใช่ค่ะ” แล้วก็จ่ายไปถึงเดือนที่ 10
จากนั้น ก็ต้องจ่าย เดือนละ 899 หมดเขตส่วนลดแล้วค่ะ
ยอดที่เก็บ 2140 ณ วันนั้นไม่ได้คิดคำนวนหาร3เดือนดู
คิดแค่คร่าว 700กว่าบาท จ่ายล่วงหน้า 3เดือน
ก็ 2พันกว่า จบๆ กลับบ้าน
เดิมใช้ AIS เดือน 699 ไม่เกิน 700
ย้ายมาเพราะข้อเสนอนี้ จ่าย699 เท่าเดิม
แต่เราได้ค่าโทรเพิ่มได้เนตเพิ่ม คุ้มดี
ค่าเครื่องก็ถูกกว่าที่เดิมด้วย ก็ย้ายมา
วันนี้ 24 ตค 61 ได้รับสาย call center
ทวงค่าบริการ บอกว่า 28 ตค นี้ จะติดค่าบริการ
2 เดือนแล้วให้เราชำระ เงิน 699x 2เดือน
เราก็ถามกลับว่า พนักงานบอกจ่ายล่วงหน้า 3 เดือนไแล้วนะ
Call center บอกว่า ยอด 2140 เป็นส่วนลด ที่จะคืนให้ลูกค้า
ย้ำว่า “ส่วนลดที่จะคืนให้ลูกค้า”
เราก็ถามว่าจะคืนยังไง โอนเข้าบัญขี หรือหักค่าบริการ
เค้าบอกหักค่าบริการ เราก็ถามว่า แล้วไหนคือ “ส่วนลด”
ในเมื่อ 200 ที่เก็บไป นั่นก็เงินเรา แล้วให้เราจ่ายอีก 699
รวมแล้วก็จ่าย 899 ตามโปร “อะไรคือส่วนลดที่ พนง บอก”
สรุปเลยละกัน มันไม่ใช่ “ส่วนลด” แต่มันคือ
“ค่าบริการเก็บล่วงหน้า ที่จะเอามาหักออกจาก 899”
แต่ตอนไปซื้อไมไ่ด้พูดแบบนี้ค่ะ
เพราะอย่างที่บอก เดิมใช้ 699 ก็ใช้ไม่หมด
เห็นว่า 899-200=699 จ่ายเท่าเดิม
โทรเพิ่มเนตเพิ่ม ก็เลยเลือกโปรนี้
ถ้าจะเป็นแบบนี้ จะเลือกเอาโปรนี้ทำไม
ก็บอกอยู่ว่า ต้องการจ่ายรายเดือนพอๆกับของเดิม
อ่อ แล้วสรุปไอ้ทีว่าส่วนลดเนี่ย 200 หรือ 150 กันแน่คะ
ภาพแรก เป็นเงื่อนไขโปร ย้ายแบบออนไลน์
แต่เราไมไ่ด้ย้ายออนไลน์ พยายามหาอ่าน เป็นแนวทาง
ภาพสอง คือ จดตามที่พนักงานบอก ณ วันที่รับเครื่อง
คาใจ!! ก็เลยหา นั่งอ่าน ถ้าแบบนี้ ...
ไม่ควรใช้คำว่า “ส่วนลด”
ควรจะบอกว่า จ่ายล่วงหน้า นะคะ
แล้วเอามาหักออกทุกเดือนๆละ300
นี่คือโปรปัจจุบัน อ่านเพราะอยากรู้!
เป็นโปรสำหรับลูกค้าย้ายค่ายมา
แต่ที่เราไปซื้อ ซื้อหน้าเคาเตอร์
เพราะต้องการคำอธิบายโปร
ธรรมชาติมนุษย์ฟังแล้วถาม ถามแล้วถามอีก
ถามแล้วก็จดตามด้วย ขนาดนี้แล้ว
ก็คงไม่มาอ่านในเวปอีกหรอก อีกอย่าง
ในเวปเป็นโปร.สำหรับคนทำเรื่อง
เองในระบบ ไม่ใช้พนักงาน
พนักงานที่หน้าเคาเตอร์
ก็เน้นหนักหนา “ จ่ายล่วงหน้า3เดือน”
พูดมาแบบนี้ จะเข้าใจเป็นอื่นยังไง
แถมบอกได้ส่วนลดอีก 10 เดือน
ไม่พูดล่ะว่า “หักออกจากอีล่วงหน้านี้”
ไม่ใช่ฟังไม่เข้าใจ เพราะแจ้งชัดเจนว่า
เดิมใช้ 699 ถ้าโปรนี้ 899
มีส่วนลด 200 ก็โอเค จ่ายเท่าเดิม
ค่าโทรเพิ่ม เนตเพิ่ม
คำว่า จ่ายล่วงหน้า กับคำว่า
“เป็นส่วนลดค่าบริการอีก10เดือน”
ก็อยู่กันคนละวรรค เปลี่ยนเรื่องเป็นค่าบริการ
ไม่ตำกว่า 899 ค่อยวกกลับมาว่า
“เป็นส่วนลดค่าบริการรายเดือน
เดือนละ300 นาน 10 เดือน”
เจตนาให้คนอ่าน เข้าใจว่า นี่คือ จ่ายล่วงหน้า
ไม่ใช่ “จ่ายเพื่อมาหักอออก”
ควรจะใช้คำว่า
“จ่ายล่วงหน้าแล้วหักออก ไม่ใช่ ส่วนลด”
คูปองส่วนลดตามซุปเปอร์มาเก็ต
เค้าก็หมายความว่า จ่ายเงินน้อยลง
นี่จ่ายเท่าเดิม แต่จ่ายก่อนกับจ่ายตาม
อะไรคือ “ลด”
พนักงานเน้นแต่ว่า จ่ายล่วงหน้า 3 เดือน
มีส่วนลดเดือนละ 200
ใครจะย้ายค่ายมาจ่ายแพงกว่าเดิม
เค้าก็ย้ายมาเพื่อโปรที่จ่ายต่ำกว่าเดิม
หรือจ่ายเท่าเดิมแต่ได้ค่าโทรเพิ่มทั้งนั้นแหละ
ล่าสุด หัวค่ำ พนง. สาขาโทรมา ก็ยังย้ำ
คำว่า “เป็นส่วนลดที่จ่ายล่วงหน้า”
ค้าขาย พูดภาษาชาวบ้านบ้างก็ได้
เหมือนพวกขายประกัน ส่ง 5 ปี คุ้มครอง10 ปี
ต้องถามจี้ๆๆ ถึงรู้ว่า ปีที่6-10 ถ้าไม่จ่ายก็แอดมิดเสียเงิน
เครสนี้ ขอโปรจ่าย699 ค่ะ ถ้าไม่ได้จะเอาเครื่องคืนก็ได้ค่ะ
จะย้ายกลับค่ายเดิมค่ะ ไม่ประทับใจหลายเรื่องค่ะ