ผมทำแบบนี้ถือว่าถูกต้องแล้วหรือเปล่า

โดนพนักงานบริการแย่ ขึ้นเสียงกับลูกค้า
ตอนจะไปร้องเรียนผู้จัดการ กำลังจะขึ้นเสียงใส่พนักงาน หรือ พูดจาว่าร้ายคนที่ทำผิด
กลับเปลี่ยนใจแทนที่จะว่าร้ายพนักงานคนนั้น ตอนร้องเรียนผู้จัดการ เปลี่ยนไปใช้คำที่พูดถึงตัวเองฝ่ายเดียว แล้วให้เขาคิดออกเอง
เช่น ผมตกใจมากเลย ผมรู้สึกเสียใจมาก ผมไม่สบายใจมาก ผมคิดมาก + เล่าเหตุการณ์ปกติ แต่ไม่มีการกล่าวโทษอะไรอีกฝ่ายแบบตรงๆเลย แล้วให้ผู้จัดการคิดได้เอง รู้เองโดยไม่ต้องบอกตรงๆ
แบบนี้ถือว่าร้องเรียนแบบถนอมน้ำใจอีกฝ่ายไหมครับ ถือว่าทำดีกว่าการไปโวยตรงๆไหมครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่