หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ญี่ปุ่นเมินไฮสปีดเส้นเชียงใหม่ หวั่นลงทุนไม่คุ้มผลตอบแทน
กระทู้คำถาม
เทคโนโลยี
เศรษฐกิจ
การลงทุน
การเงิน
รถไฟความเร็วสูง
คมนาคมอกหัก ญี่ปุ่นย้ำเมินลงทุนโครงการรถไฟฟ้ากรุงเทพฯเชียงใหม่ 4 แสนล้าน ชี้เป็นสมบัติของชาติที่ไทยต้องลงทุนเอง
https://www.posttoday.com/economy/568496
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
จากที่ญี่ปุ่นเสนอเส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ เป็นไฮสปีดเทรนญี่ปุ่นจะเข้ามามีบทบาทอะไรต่อจากนี้ครับ
อันนี้ข่าวน่ะครับ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมช.คมนาคม กล่าวภายหลังที่ปรึกษาพิเศษนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นนายชินโซ อาเบะ เข้าพบว่า วันที่ 26-27 พ.ค. พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม จะเดินทางไปกรุงโตเกียว ประเ
สมาชิกหมายเลข 2318986
อัพเดทล่าสุด ไฮสปีดเทรน ไทย-ญี่ปุ่น / ไทย-จีน
ไฮสปีดเทรน ไทย-ญี่ปุ่น คมนาคมหวังญี่ปุ่นหนุนแผนลงทุนไฮสปีดเทรน กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ รอสรุปเลือกเส้นทางต้นปี 2560 " สำหรับกรอบการทำงานระหว่างไทยและญี่ปุ่นยังเป็นไปตามรูปแบบเดิม คือ คณะทำงานญี่ปุ่นจ
สมาชิกหมายเลข 733995
รถไฟความเร็วสูง,ไฮเปอร์ลูป,รถไฟทางคู่ครอบคลุมทั่วประเทศ อะไรเกิดก่อนแล้วสามารถสร้างผลตอบแทนทางเศรษฐกิจได้ดีสุด
เท่าที่พอทราบมา ต้นทุนรถไฟความเร็วสูง 1 สาย อยู่ประมาณ 200,000-400,000 ล้าน ต้นทุนสายอีสานกรุงเทพ-หนองคายอยู่ที่ราวๆ 400,000 ล้าน ส่วนไฮเปอร์ลูปที่บอกว่าถูกกว่า ก็ไม่แน่ใจว่าเท่าไร แต่เมื่อมองจ
สมาชิกหมายเลข 4764697
“สุริยะ” เผยคุยบริษัทชั้นนำอเมริกาสนใจ”แลนด์บริดจ์
“สุริยะ” เผยคุยบริษัทชั้นนำอเมริกาสนใจ”แลนด์บริดจ์”ถามผลตอบแทนลงทุน ปักคิวโรดโชว์ ”ฝรั่งเศส-ซาอุฯ-จีน” เผยบริษัทชั้นนำอเมริกา ผู้ประกอบการทางทะ
สมาชิกหมายเลข 4999998
จังหวัดที่คุณคิดว่ามีความเจริญรองมาจาก กรุงเทพมหานคร มีจังหวัดใดบ้างครับ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันขำๆครับ
ส่วนตัวผมเป็นคนต่างจัหงวัดแต่ปัจจุบันมาทำงานอยู่จังหวัดหนึ่งที่เป็นปริมณฑลของ กทม. ซึ่งกทมก็เจริญมากๆตึกราวบ้านช่องอะไรต่างๆยืน1ของประเทศอยู่แล้วเพราะเป็นเมืองหลวง แต่คิดสงสัยว่าถ้าเจริญรองลงมาจากเมือ
สมาชิกหมายเลข 8877239
JJNY : “ญี่ปุ่น” เมินลงทุน รถไฟไทย-ญี่ปุ่น
การลงทุนระบบรางที่กำลังจะเกิดขึ้นในไทย ไม่ได้มีเพียงความร่วมมือกับจีน เพราะญี่ปุ่นก็เป็นอีกประเทศที่รัฐบาลอยู่ระหว่างหารือ โครงการที่กำลังคุยๆ กันก็คือ รถไฟความเร็วสูงกรุงเทพฯ – เชียงใหม่ เป็นโ
สมาชิกหมายเลข 4685558
Sukavichinomics vs Neoliberalism: คาสิโน คอมเพล็กซ์ (ลงทุน 10,000บาท เท่ากันใน 3 ปี) ด้วย Econometrics
โครงการคลอง 200,000 กิโลเมตร (Sukavichinomics) 1. เงินลงทุน 10,000 ล้านบาท (สมมุติฐานเพื่อการเปรียบเทียบ) 2. รายได้และผลตอบแทนใน 3 ปี 3. ประโยชน์ทางเศรษฐกิจ ยกระดับโครงสร้างพื้นฐานชนบท ทั้งระบบชล
สมาชิกหมายเลข 4718143
“ชัชชาติ”เผยแนวคิดยก BTS สายสีเขียว ให้รัฐบาล
“ชัชชาติ”เผยแนวคิดเจรจารัฐบาลโอนรถไฟฟ้าสายสีเขียวแก้ภาระ ขาดทุนค่าเดินรถส่วนต่อขยายปีละ 6,000 ล้านบาท หวังนำงบไปใช้ภารกิจอื่นของกทม. ชี้รวมศูนยบริหารระบบรางที่”คมนาคม” จัดการค่
as12df
โครงการคลอง 200,000 กม. ( Sukavichinomics) กับ โครงการแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท (Popularism)
Sukavichinomics vs. Popularism: วิสัยทัศน์โครงสร้างระยะยาว กับ การกระตุ้นบริโภคระยะสั้น ประเทศไทยในสองช่วงเวลาทางเศรษฐกิจได้เห็นสองแนวทางนโยบายที่ต่างกันอย่างสิ้นเชิง หนึ่งคือ “Sukavichinomics&
สมาชิกหมายเลข 4718143
คนรุ่นใหม่ เมินหุ้น! หันลงทุนคริปโท เหตุผลตอบแทนสูงกว่า
คนรุ่นใหม่ เมินหุ้น หันลงทุนคริปโท เหตุผลตอบแทนสูงกว่า ผศ. ดร. ธานี ชัยวัฒน์ ผู้อำนวยการศูนย์เศรษฐศาสตร์พฤติกรรมและการทดลอง คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นำ
สมาชิกหมายเลข 1533125
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
เทคโนโลยี
เศรษฐกิจ
การลงทุน
การเงิน
รถไฟความเร็วสูง
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 7
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ญี่ปุ่นเมินไฮสปีดเส้นเชียงใหม่ หวั่นลงทุนไม่คุ้มผลตอบแทน
https://www.posttoday.com/economy/568496