ตามข่าวเรื่องเครื่อง 747 ดีเลยแล้วรู้สึกสงสัยว่า การบินไทยยังจำเป็นต้องเป็นสายการบินแห่งชาติหรือไม่
ถ้าเรื่องเครื่องดีเลยจบไปแบบงงๆมึนๆ ไม่มีใครผิด เป็นเรื่องช่วยไม่ได้ ประชาชนคงรู้สึกสงสัยขึ้นมาแล้วค่ะ
เพราะเอาแค่คำถามง่ายๆถามหาคนรับผิดชอบเรื่องนี้ไม่ได้ถือเป็นปัญหาในเรื่องทัศนคติและระบบการบริหารจัดการที่ผิดพลาดแล้ว. แสดงว่าผู้บริหารของการบินไทยคงไม่ดีพอ
ปัญหาว่าใครผิดคิดว่าประชาชนส่วนใหญ่น่าจะเบื่อกับการเถียงกันไม่จบไม่สิ้น ตราบใดที่การบินไทยไม่ยอมให้ข้อมูลที่สำคัญที่สุดตอนนี้ที่ทุกคนสงสัยคือ
Passive crew 4 ท่านที่ว่า มีflight ต่อไปเมื่อไหร่ เหตุใดการไม่ได้นอนราบ 180 องศากลายเป็นเรื่องอันตรายถึงขั้นยอมไม่ได้
และถ้าไม่นับเรื่องความปลอดภัย สิทธิของนักบินกับผู้โดยสารอันไหนควรมาก่อน
ดูจากเหตุการที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นความผิดของ ground หรือ pilot แต่การบินไทยก็มีท่าทีที่ค่อนข้างชัด คือ ไม่กล้าชนกับกลุ่มกัปตันแน่นอน (ถ้าไม่งั้นก็คงตอบคำถามที่ทุกคนอยากรู้มากที่สุดไปแล้ว)
แสดงว่าการบินไทยเห็นว่า สิทธิกัปตันสำคัญกว่าสิทธิของผู้โดยสาร 300 กว่าคน ซึ่งอาจจะเป็นเพราะกัปตันถือเป็นกลุ่มอาชีพที่ขาดแคลน. ก็นำมาซึ่งความสงสัยว่าเหตุใดจึงไม่ผลิตนักบินมาให้เพียงพอต่อการใช้งานและชั่วโมงบินที่ต้องการ. เชื่อว่าคนอยากเป็นนักบินเยอะนะคะ ถ้าได้รับโอกาส
วนไปมาก็เป็นเรื่องการบริหารที่ผิดพลาดอีก จึงสงสัยว่าประเทศไทยยังมีความจำเป็นหรือไม่ที่ต้องโอบอุ้มสายการบินแบบนี้ต่อไป ขอให้ยึดประโยชน์ของประชาชนส่วนใหญ่ ไม่ใช่ข้าราชการนักการเมืองชั้นผู้ใหญ่ที่อยากซื้อเครื่องบินหรือมีเครื่องบินส่วนตัวใช้นะ
เบื่อดราม่า ข้ามไปว่าสายการบินประจำชาติ จำเป็นหรือไม่?
ถ้าเรื่องเครื่องดีเลยจบไปแบบงงๆมึนๆ ไม่มีใครผิด เป็นเรื่องช่วยไม่ได้ ประชาชนคงรู้สึกสงสัยขึ้นมาแล้วค่ะ
เพราะเอาแค่คำถามง่ายๆถามหาคนรับผิดชอบเรื่องนี้ไม่ได้ถือเป็นปัญหาในเรื่องทัศนคติและระบบการบริหารจัดการที่ผิดพลาดแล้ว. แสดงว่าผู้บริหารของการบินไทยคงไม่ดีพอ
ปัญหาว่าใครผิดคิดว่าประชาชนส่วนใหญ่น่าจะเบื่อกับการเถียงกันไม่จบไม่สิ้น ตราบใดที่การบินไทยไม่ยอมให้ข้อมูลที่สำคัญที่สุดตอนนี้ที่ทุกคนสงสัยคือ
Passive crew 4 ท่านที่ว่า มีflight ต่อไปเมื่อไหร่ เหตุใดการไม่ได้นอนราบ 180 องศากลายเป็นเรื่องอันตรายถึงขั้นยอมไม่ได้
และถ้าไม่นับเรื่องความปลอดภัย สิทธิของนักบินกับผู้โดยสารอันไหนควรมาก่อน
ดูจากเหตุการที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นความผิดของ ground หรือ pilot แต่การบินไทยก็มีท่าทีที่ค่อนข้างชัด คือ ไม่กล้าชนกับกลุ่มกัปตันแน่นอน (ถ้าไม่งั้นก็คงตอบคำถามที่ทุกคนอยากรู้มากที่สุดไปแล้ว)
แสดงว่าการบินไทยเห็นว่า สิทธิกัปตันสำคัญกว่าสิทธิของผู้โดยสาร 300 กว่าคน ซึ่งอาจจะเป็นเพราะกัปตันถือเป็นกลุ่มอาชีพที่ขาดแคลน. ก็นำมาซึ่งความสงสัยว่าเหตุใดจึงไม่ผลิตนักบินมาให้เพียงพอต่อการใช้งานและชั่วโมงบินที่ต้องการ. เชื่อว่าคนอยากเป็นนักบินเยอะนะคะ ถ้าได้รับโอกาส
วนไปมาก็เป็นเรื่องการบริหารที่ผิดพลาดอีก จึงสงสัยว่าประเทศไทยยังมีความจำเป็นหรือไม่ที่ต้องโอบอุ้มสายการบินแบบนี้ต่อไป ขอให้ยึดประโยชน์ของประชาชนส่วนใหญ่ ไม่ใช่ข้าราชการนักการเมืองชั้นผู้ใหญ่ที่อยากซื้อเครื่องบินหรือมีเครื่องบินส่วนตัวใช้นะ