มีไครเคยขอเลื่อนวันชำระหนี้ในกรณี ขอจ่ายแบบปิดยอด(ขอส่วนลด) บ้างครับ

คือ เรื่องเป็นแบบนี้ครับ
- เราทำเรื่องกู้กับทางสหกรณ์ที่ทำงานเพื่อเอาไปชำระหนี้บัตรเครดิต โดยทางสหกรณ์จะออกเป็นเช็คแล้วไปชำระไห้เลย แต่สหกร์ขอเอกสารยอดหนี้ทั้งหมดที่เราเป็นหนี้บนเครดิตบูโรเพื่อจะเบิกเช็คแล้วไปชำระไห้
- เรามีทั้งหมด3 แบงค์ คือกสิกร SCB และfirst choice เราก็ติดต่อขอส่วนลดทั้ง3ที่ แล้วก็ได้มาตามที่ขอถึงจะไม่เยอะเท่าไหร่ ในใบกำหนดไห้ชำระวันที่16/10/18 ทั้ง3แบงค์
- พอเรายื่นกู้เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่ทันรอบ แล้ว ไห้เราขอใบแจ้งหนี้ใหม่โดยขยายวันที่ไห้ถึงสิ้นเดือน  ซึ่งทาง SCB กับfirst choice ยอมแก้ไห้ โดยแก้ในเอกสารส่งมาเลย แต่ทางกสิกรบอกจะเลื่อนไห้ แต่ไม่สามารถแก้บนเอกสารได้
- เราเลยสอบถามกับทางสหกรณ์ที่จะยื่นกู้ ทางสหกรณ์ก็แจ้งว่า ขอหลักฐานยืนยันว่าขยายไห้แล้ว เพราะเคยมีผู้กู้เป็นลักษณะนี้ ของแบงค์นี้ บอกว่าขยายวันชำระไห้ แต่พอชำระเข้าไปแล้วกลับไม่ปิดยอดหนี้ให้ สรุปผู้กู้รายนั้นต้องหาเงินมาชำระส่วนที่เหลือเพิ่มอีก ขอแค่หลักฐานยืนยันเพื่อป้องกันกรณีนี้อีก
- เราเลยโทรแจ้งกับเจ้าหน้าที่ทางกสิกร (‭02-423-7293‬)เขาก็ยืนยันคำเดียวว่าเปลี่ยนไม่ได้ๆๆๆๆๆ ขอยื่นแก้ใหม่ก็ไม่ได้ บอกไห้จ่ายมาก่อน แล้วจะส่งใบปิดหนี้ไห้ หรือไม่ก็จ่ายเข้ามาซัก200 (คือผมหยุดจ่ายมาจะ3ปีแล้ว ถ้าผมจ่ายเข้าไป คิดซิครับว่าจะเกิดไรขึ้น)
สรุป ผมก็ไม่สามารถยืนกู้ได้ ทางสหกรณ์ไม่อนุมัติทั้งหมด เดือดร้อนถึงSCB กับfirst choice ด้วย ก็เป็นหนี้ต่อไป
- เลยอยากถามคนอื่นๆครับว่าเคยเจอเหตุการณ์แบบผมมั้ย เพราะเราจะเอาเงินไปจ่ายไห้อยู่แล้ว ขอแค่แก้ในเอกสารเปลี่ยนวันที่แค่นั้นเอง ก็ทำไห้ไม่ได้ แบบนี้เป็นที่แบงค์ หรือที่บริษัททวงหนี้ครับ
ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่