เบญจเพส หลอน

เรื่องที่เราจะเล่าต่อไปนี้ เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับเรา เราเพียงอย่างมาแชร์ประสบการณ์ และอยากให้เพื่อน ๆ  ที่เคยเจอแบบเรา แนะนำวิธีแก้ไข เผื่อมันจะบรรเทาสิ่งต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในชีวิตเราได้บ้าง

ขอเล่าก่อนนะคะ

ปัจจุบันเราอายุ 25 ปีคะ ตามโบราณคือเราอยู่ในช่วงเบญจเพส

เมื่อ 5 ปีก่อน เราและย่าได้ย้านมาเช่าบ้านหลังนึง เป็นบ้านสร้างใหม่บนพื้นที่ว่าง เป็นบ้านชั้นครึ่งกลางเมือง กว้างและสบายมาก ๆ ด้วยความที่เป็นบ้านใหม่ ก็ไม่คิดอะไร แต่มันอยู่บนทาง 3 แพร่ง ซึ่งเป็นถนนในซอย ออกแนวโค้งหักศอก ถ้ารถขับเข้ามาไฟจะสาดตรงมายังบ้านเราพอดี

เราเริ่มรู้สึกว่าในบ้านมีอะไรแปลก ๆ เหมือนมีคนจ้องมองอยู่ตลอดเวลา ทั้งที่อยู่กัน 2 คน มีย่าและเราเท่านั้น

มีครั้งนึงที่ของหาย คือ แหวน เหมือนมันจะหลุดออกจากมือเราตอนที่เรานอน เราพลิกบ้านหาทุกซอกทุกมุม ที่นอนก็รื้อหมด ก็ไม่เจอ ย่าเลยบนกับเจ้าที่บ้าน บนปากเปล่าโดยยกมือท้วมหัว ว่าถ้าเจอแหวนเราย่าจะเซ่นไก้ต้ม 1 ตัว รุ่งเช้า ปรากฏว่าเจอ มันอยู่ใต้ผ้าปูที่นอน ทั้ง ๆ ที่เมื่อวานเราหาแล้วมันไม่มี

โดยทุกปี เราจะไหว้บรรพบุรุษที่บ้าน ทุกตรุษจีน แต่ปีที่แหวนหาย เราไม่ได้ไหว้ เพราะเราติดงานไม่มีเวลา

และช่วงนั่นเราฝันเห็น ผญ.ผมยาวบ่อยมาก ๆ เลยคิดว่าคงคิดมากไป ดูละครเยอะไป แต่เปล่าเลย พักหลังที่เราไม่ค่อยได้ทำบุญ เราโดนผีอำบ่อยมาก ๆ

อาการมันเหมือนขยับตัวไม่ได้ เราเห็นคนมาคล่อมตัวเราแล้วเอาผมมาฝาดหน้า หลายครั้งมันทำให้เรากลัว เราเลยใช้เวลาสวดมนต์ก่อนนอน ยิ่งคืนไหนถอดสร้อยพระนะ โดนอำทุกคืน หายใจไม่ออก ตะโกนเรียกไม่ได้ กว่าจะหลุด ต้องนึกถึงปู่ที่ตายไปแล้วให้ช่วยบ้าง สวดมนต์เป็นคาถาท้าวเวสสุวรรณในใจบ้าง บางครั้งตื่นมาคือร้องไห้ เราเคยพูดเรื่องนี้กับย่าประจำ

แต่ย่าหาว่าเรากินเยอะ นอนดึก คิดมาก เราเลยทำบุญใส่บาตรบ่อยขึ้น ก็สงบไปสักพัก

ไม่นาน ย่าเราล้มป่วยด้วยโรคมะเร็ง ซึ่งก่อนย่าจะล้มป่วยหนัก เราฝัน ว่ามีผู้หญิงคนนึงยืนอยู่ใต้บันไดบ้าน ผมยาวถึงพื้น ชุดดำ หน้าตาน่ากลัว สกปรก บอกเราว่า ให้เวลาไม่เกินปี อยากทำอะไรก็รีบทำ

ไม่นาน ย่าเราก็เสีย ระยะเวลาประมาณ 8 เดือน เพราะเพิ่งเจอว่าเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองระยะสุดท้าย จากคนแข็งแรง กลับกลายเป็นป่วยหนัก ล้มหมอนนอนเสื่อ เราเป็นคนเดียวที่ดูแลย่ามาตลอด แต่ก็เจอเรื่องแปลก ๆ ตลอดที่ย่ารักษาตัวอยู่ที่บ้าน

ขอพักก่อนนะคะ ไว้มาพิมพ์ต่อพรุ่งนี้ เรื่องค่อนข้างยาว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่