***ล่าสุด ดีแทคติดต่อมาแล้วครับ
ดูแลและบริการแก้ปัญหาให้เป็นอย่างดีมากๆ
สรุปคือ ผมจะได้รับเครื่องใหม่ตามเงื่อนไขใหม่ โดยต้องพูดคุยรายละเอียดที่สาขาที่รับเครื่องอีกครั้ง คอลเซนเตอร์ยืนยันว่าจะไม่มีปัญหาครับ***
ขอบคุณครับ
ผมจอง iphone xs max ไปเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2561 กับ ผู้ให้บริการ dtac ซึ่งผมทำแบบนี้เป็นประจำ ทุกปีครับ โดยซื้อติดสัญญาแบบนี้ตลอดและวันแรกที่มีการจองผมจะจองตลอดเป็นประจำโดยไม่ได้คิดอะไร เพราะผมเชื่อว่าการติดสัญญากับค่ายที่ผมใช้บริการเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด (ความเห็นส่วนตัว)
ความแปลกคือผมเช็ค สิทธิ gold member ซึ่งผมใช้โปร 899 มานานหลายปี และระยะเวลารวมใช้มา 11 ปี จึงคิดว่าน่าจะมีสิทธิ แต่แปลกที่ตอนเช็คสิทธิก่อนกดจอง ดันบอกว่า ผมไม่สามารถใช้สิทธิได้ ทั้งที่ ผมเป็น gold member แล้ว
ผมอ่านรายละเอียดจนครบถ้วน ลงทะเบียนข่าวสนใจด้วยเบอร์ผม จองด้วยเลขประชาชนด้วยเบอร์ อ่านทุกรายละเอียดไม่ได้มีเงื่อนไขอะไรเป็นพิเศษ จนขั้นตอนชำระเงิน ก็ไม่มีการแจ้งเตือนหรือเงื่อนไขใดๆ จนเสร็จสิ้น จะได้รับเครื่องวันศุกร์หน้า คิว 11.00
แต่เมื่อวานผมไป ดีแทคฮอล เซนทรัลศาลายา เพราะพาคุณพ่อไปซื้อติดสัญญา มือถือแอนเริยธรรมดา (ใช้ทั้งครอบครัว) จึงสอบถามเรื่องสิทธิ gold member ของผม ปรากฏว่า พนักงานแจ้งว่า ลูกค้าจองไปแล้วหรอครับ ??
เพราะลูกค้าซื้อติดโปรไม่ได้ เนื่องจากติดสัญญาเก่าอีก 1 เดือน เพราะ iphone xs max เปิดขายเร็วกว่าปีที่แล้ว 1 เดือน ลูกค้าต้องเปิดเบอร์ใหม่เท่านั้น ****ผมไม่เปิดเบอร์ใหม่แน่ เบอร์ผมสวย และใช้ติดต่องานมานาน และไม่มีความจำเป็นต้องเปิด 2 เบอร์ให้ยุ่งยาก****
งั้นลูกค้าต้องซื้อเครื่องราคาเต็มครับ !!!
ผมถึงกับเครียดเลยครับ
ถ้าซื้อเครื่องราคาเต็มไม่ติดสัญญา
มีที่ให้ซื้ออีกมากมาย เช่น studio7 มีของลด 50% ให้ซื้อเพิ่มอีก หรือสิทธิ lucky draw
Powerbuy ใช้ the one credit card ก็ลดเยอะมาก มากกว่า 4000 ด้วย พอๆ กะติดสัญญา
https://specphone.com/web/compare-iphone-xs-iphone-xs-max-iphone-xr-and-why-you-should-buy-at-powerbuy/212991
นี่ผมทำอะไรพลาดไป ใช่ ผมไม่ได้ดูสัญญากับเวลาที่เหลือ แต่ผมซื้อกับดีแทค ใช้โปรดีแทค ที่สำคัญไม่ได้มีคำเตือนอะไรจากดีแทค ??
และตอนนี้ติดต่อ feedback dtac ก็ไม่ได้ facebook page ก็ไม่ได้ ที่สำคัญ เจ้าหน้าที่ที่สาขาก็บอกไม่ทราบแบบนี้
1. สรุปผมติดสัญญาเครื่องใหม่ไม่ได้ จนครบเวลาจริง (ตามกฏคงต้องแบบนั้น) แต่มีวิธีใดไหม เพราะผมจองไปแล้ว 2000 บาท
2. หากไม่ได้ ผมสามารถของ refund ค่าจองได้ไหมครับ ?
3. หากไม่ได้ ผมคงต้องยอมเสีย 2000 เปนค่าโง่ไป เพื่อไปซื้อ powerbuy ด้วยบัตรของผมซึ่งถูกกว่า จริงไหมครับ แบบนี้ย้ายค่ายเบอร์เดิมแน่นอน
ขอคำแนะนำพี่ๆ เพื่อนๆ หน่อยครับ
มีประสบการณ์แบบไหนกันบ้าง
และยอมรับในความประมาทเลินเล่อของผมส่วนนึงด้วย ขอบคุณครับล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำครับ
ขอคำแนะนำเรื่อง การจอง iphone xs max กับ dtac ครับ ผมโดนดีแทคเล่นแล้วใช่ไหม ?
ดูแลและบริการแก้ปัญหาให้เป็นอย่างดีมากๆ
สรุปคือ ผมจะได้รับเครื่องใหม่ตามเงื่อนไขใหม่ โดยต้องพูดคุยรายละเอียดที่สาขาที่รับเครื่องอีกครั้ง คอลเซนเตอร์ยืนยันว่าจะไม่มีปัญหาครับ***
ขอบคุณครับ
ผมจอง iphone xs max ไปเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2561 กับ ผู้ให้บริการ dtac ซึ่งผมทำแบบนี้เป็นประจำ ทุกปีครับ โดยซื้อติดสัญญาแบบนี้ตลอดและวันแรกที่มีการจองผมจะจองตลอดเป็นประจำโดยไม่ได้คิดอะไร เพราะผมเชื่อว่าการติดสัญญากับค่ายที่ผมใช้บริการเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด (ความเห็นส่วนตัว)
ความแปลกคือผมเช็ค สิทธิ gold member ซึ่งผมใช้โปร 899 มานานหลายปี และระยะเวลารวมใช้มา 11 ปี จึงคิดว่าน่าจะมีสิทธิ แต่แปลกที่ตอนเช็คสิทธิก่อนกดจอง ดันบอกว่า ผมไม่สามารถใช้สิทธิได้ ทั้งที่ ผมเป็น gold member แล้ว
ผมอ่านรายละเอียดจนครบถ้วน ลงทะเบียนข่าวสนใจด้วยเบอร์ผม จองด้วยเลขประชาชนด้วยเบอร์ อ่านทุกรายละเอียดไม่ได้มีเงื่อนไขอะไรเป็นพิเศษ จนขั้นตอนชำระเงิน ก็ไม่มีการแจ้งเตือนหรือเงื่อนไขใดๆ จนเสร็จสิ้น จะได้รับเครื่องวันศุกร์หน้า คิว 11.00
แต่เมื่อวานผมไป ดีแทคฮอล เซนทรัลศาลายา เพราะพาคุณพ่อไปซื้อติดสัญญา มือถือแอนเริยธรรมดา (ใช้ทั้งครอบครัว) จึงสอบถามเรื่องสิทธิ gold member ของผม ปรากฏว่า พนักงานแจ้งว่า ลูกค้าจองไปแล้วหรอครับ ??
เพราะลูกค้าซื้อติดโปรไม่ได้ เนื่องจากติดสัญญาเก่าอีก 1 เดือน เพราะ iphone xs max เปิดขายเร็วกว่าปีที่แล้ว 1 เดือน ลูกค้าต้องเปิดเบอร์ใหม่เท่านั้น ****ผมไม่เปิดเบอร์ใหม่แน่ เบอร์ผมสวย และใช้ติดต่องานมานาน และไม่มีความจำเป็นต้องเปิด 2 เบอร์ให้ยุ่งยาก****
งั้นลูกค้าต้องซื้อเครื่องราคาเต็มครับ !!!
ผมถึงกับเครียดเลยครับ
ถ้าซื้อเครื่องราคาเต็มไม่ติดสัญญา
มีที่ให้ซื้ออีกมากมาย เช่น studio7 มีของลด 50% ให้ซื้อเพิ่มอีก หรือสิทธิ lucky draw
Powerbuy ใช้ the one credit card ก็ลดเยอะมาก มากกว่า 4000 ด้วย พอๆ กะติดสัญญา
https://specphone.com/web/compare-iphone-xs-iphone-xs-max-iphone-xr-and-why-you-should-buy-at-powerbuy/212991
นี่ผมทำอะไรพลาดไป ใช่ ผมไม่ได้ดูสัญญากับเวลาที่เหลือ แต่ผมซื้อกับดีแทค ใช้โปรดีแทค ที่สำคัญไม่ได้มีคำเตือนอะไรจากดีแทค ??
และตอนนี้ติดต่อ feedback dtac ก็ไม่ได้ facebook page ก็ไม่ได้ ที่สำคัญ เจ้าหน้าที่ที่สาขาก็บอกไม่ทราบแบบนี้
1. สรุปผมติดสัญญาเครื่องใหม่ไม่ได้ จนครบเวลาจริง (ตามกฏคงต้องแบบนั้น) แต่มีวิธีใดไหม เพราะผมจองไปแล้ว 2000 บาท
2. หากไม่ได้ ผมสามารถของ refund ค่าจองได้ไหมครับ ?
3. หากไม่ได้ ผมคงต้องยอมเสีย 2000 เปนค่าโง่ไป เพื่อไปซื้อ powerbuy ด้วยบัตรของผมซึ่งถูกกว่า จริงไหมครับ แบบนี้ย้ายค่ายเบอร์เดิมแน่นอน
ขอคำแนะนำพี่ๆ เพื่อนๆ หน่อยครับ
มีประสบการณ์แบบไหนกันบ้าง
และยอมรับในความประมาทเลินเล่อของผมส่วนนึงด้วย ขอบคุณครับล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำครับ