เมื่อเช้าผมได้รับข้อความว่าได้สมัครแพ็กเพจเสริมไป 2 รายการ โดยข้อความถูกส่งมาเมื่อคืนเวลา 22:40(วันศุกร์) ซึ่งผมไม่เห็นข้อความดังกล่าว แต่ได้มาเห็นเมื่อเช้าที่ผ่านมา ตามรูป

ด้วยความที่ผมมั่นใจว่าไม่ได้สมัครจึงได้โทรไปหา call center เพื่อทำการสอบถามข้อมูล โดยทาง call center ได้ให้ข้อมูลว่าผมได้สมัครแพ็กเกจเสริมไปในเวลาดังกล่าว (22:40) ผ่านแอป dtac ในมือถือ ซึ่งผมก็ยังยืนยันว่าไม่ได้สมัครและไม่มีใครยุ่งกับโทรศัพท์ผมในขณะนั้น ทาง call center จึงได้ทำการยกเลิกแพ็กเกจเสริมให้ แล้วจะส่งเรื่องเพื่อปรับยอดชำระรายเดือนที่เพิ่มขึ้นมาให้ พร้อมทั้งบอกว่าครั้งนี้เป็นกรณีพิเศษที่ทำเรื่องให้ได้และทำได้แค่ครั้งนี้ครั้งเดียว
จากนั้นไม่นานก็มีข้อความยกเลิกแพ็กเกจเสริมดังกล่าวเข้ามา
ถึงตอนนั้นผมยังมั่นใจว่าไม่ได้เข้าใช้งานแอป dtac เลย และก็ไม่มีใครยุ่งกับโทรศัพท์ผมในเวลาดังกล่าว ผมจึงนึกขึ้นมาได้ว่าสามารถดูเวลาการใช้งานแอปต่างๆ ในมือถือได้ จึงเข้าไปดู ปรากฏว่าเมื่อวาน(วันศุกร์) ไม่มีการเข้าใช้งานแอป dtac เลยรวมถึงหลายวันที่ผ่านมา ตามรูป

ผมเลยสงสัยว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นได้อย่างไรในเมื่อไม่ได้ทำอะไรเลย ส่วนตัวผมก็ใช้รายเดือนอยู่แล้วผมจะสมัครแพ็กเกจเสริมไปเพื่ออะไร?
แล้วที่ call center บอกว่าครั้งนี้เป็นกรณีพิเศษสามารถยกเลิกและทำเรื่องได้เพียงครั้งเดียว แล้วถ้าหากครั้งหน้าเกิดขึ้นอีกใครจะรับผิดชอบ?
ผมเลยอยากเตือนทุกคนให้ระวังอาจตกเป็นเหยื่อเหมือนผม
ถึงตอนนี้แพ็กเกจที่ผมได้สมัครจะถูกยกเลิกไปแล้วแต่ยอดเงินยังไม่ถูกปรับลดลงไป อาจจะต้องรอเวลาซึ่งไม่รู้ว่านานเท่าไหร่
หากใครเคยมีประสบการ์เหมือนกันกับผมกรุณาช่วยบอกด้วยครับ
เตือน! Dtac สมัครแพ็กเกจเสริมให้เอง
ด้วยความที่ผมมั่นใจว่าไม่ได้สมัครจึงได้โทรไปหา call center เพื่อทำการสอบถามข้อมูล โดยทาง call center ได้ให้ข้อมูลว่าผมได้สมัครแพ็กเกจเสริมไปในเวลาดังกล่าว (22:40) ผ่านแอป dtac ในมือถือ ซึ่งผมก็ยังยืนยันว่าไม่ได้สมัครและไม่มีใครยุ่งกับโทรศัพท์ผมในขณะนั้น ทาง call center จึงได้ทำการยกเลิกแพ็กเกจเสริมให้ แล้วจะส่งเรื่องเพื่อปรับยอดชำระรายเดือนที่เพิ่มขึ้นมาให้ พร้อมทั้งบอกว่าครั้งนี้เป็นกรณีพิเศษที่ทำเรื่องให้ได้และทำได้แค่ครั้งนี้ครั้งเดียว
จากนั้นไม่นานก็มีข้อความยกเลิกแพ็กเกจเสริมดังกล่าวเข้ามา
ถึงตอนนั้นผมยังมั่นใจว่าไม่ได้เข้าใช้งานแอป dtac เลย และก็ไม่มีใครยุ่งกับโทรศัพท์ผมในเวลาดังกล่าว ผมจึงนึกขึ้นมาได้ว่าสามารถดูเวลาการใช้งานแอปต่างๆ ในมือถือได้ จึงเข้าไปดู ปรากฏว่าเมื่อวาน(วันศุกร์) ไม่มีการเข้าใช้งานแอป dtac เลยรวมถึงหลายวันที่ผ่านมา ตามรูป
ผมเลยสงสัยว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นได้อย่างไรในเมื่อไม่ได้ทำอะไรเลย ส่วนตัวผมก็ใช้รายเดือนอยู่แล้วผมจะสมัครแพ็กเกจเสริมไปเพื่ออะไร?
แล้วที่ call center บอกว่าครั้งนี้เป็นกรณีพิเศษสามารถยกเลิกและทำเรื่องได้เพียงครั้งเดียว แล้วถ้าหากครั้งหน้าเกิดขึ้นอีกใครจะรับผิดชอบ?
ผมเลยอยากเตือนทุกคนให้ระวังอาจตกเป็นเหยื่อเหมือนผม
ถึงตอนนี้แพ็กเกจที่ผมได้สมัครจะถูกยกเลิกไปแล้วแต่ยอดเงินยังไม่ถูกปรับลดลงไป อาจจะต้องรอเวลาซึ่งไม่รู้ว่านานเท่าไหร่
หากใครเคยมีประสบการ์เหมือนกันกับผมกรุณาช่วยบอกด้วยครับ