ได้รับข้อความ Up Speed จาก AIS Fibre แต่สมัครไม่ได้ เชิญชวนสมาชิกรวมกันร้องเรียนไปที่ กสทช อาจปรับถึง 6 หมื่นล้าน

สวัสดีสมาชิกทุกท่านครับ

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2561 ผมได้รับข้อความจาก AIS Fibre ว่า "อัปสปีดเน็ตบ้านได้เร็ว แรงสะใจ! ด้วยความเร็ว100/100Mbps ราคาเพียง99บาท นาน3วัน สมัครเลย www.ais.co.th/fibre/speedboost"  ผมกดสมัครตามลิงค์ที่ได้รับและมีน้องยิ้มๆมาบอกว่าขอบคุณที่สมัคร และมี SMS มายืนยัน จากนั้นไม่ปรากฎว่าความเร็วเพิ่มขึ้นจึงโทรสอบถาม CC จึงพบความจริงที่ว่า AIS Fibre ส่งข้อความมั่วมาก เพราะผมเองใช้โปร 20/10 แต่โปรขั้นต่ำที่สมัครได้คือ 30Mbps Download Speed

ผมจึงขอเชิญชวนสมาชิกที่ได้รับข้อความในลักษณะเดียวกัน รวมตัวกันร้องเรียน กสทช ใน 2 กรณี
1. AIS Fibre ส่งข้อความเข้าข่ายหลอกลวง (ผมไม่ทราบข้อกฏหมาย)
2. AIS Fibre ส่งข้อความในลักษณะ spam ตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ปี 2560
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
มาตรา 4 ให้เพิ่มความต่อไปนี้เป็นวรรคสองและวรรคสามของมาตรา 11 แห่งพระราชบัญญัติ ว่าด้วยการกระทําความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550
“ผู้ใดส่งข้อมูลคอมพิวเตอร์หรือจดหมายอิเล็กทรอนิกส์แก่บุคคลอื่นอันมีลักษณะเป็นการก่อให้เกิดความเดือดร้อนรําคาญแก่ผู้รับข้อมูลคอมพิวเตอร์หรือจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ โดยไม่เปิดโอกาสให้ผู้รับสามารถบอกเลิกหรือแจ้งความประสงค์เพื่อปฏิเสธการตอบรับได้โดยง่าย ต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองแสนบาท...”

AIS Fibre CC บอกผมว่าส่งไปทั้งหมด 300,000 ข้อความ หากมีการร้องเรียนไปที่ กสทช ทั้งหมด
ก็จะคิดเป็นเงินค่าปรับ 200,000 x 300,000 = 60,000,000,000 ล้านบาท

น่าโมโห!!







SMS ยืนยัน

ทดสอบเวลา 22:30 วันที่ 19 ตุลาคม 2561
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่