กระทู้สนามแข่งขันลีกวอลเลย์บอลชายเกาหลีใต้

กระทู้คำถาม
1. อันซันโอเคเซฟวิงส์แบงก์รัชแอนด์แคช (เกาหลี: 안산 OK저축은행 러시앤캐시; อังกฤษ: Ansan OK Savings Bank Rush & Cash) เป็นทีมวอลเลย์บอลมืออาชีพที่ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 2013 ทีมนี้ตั้งอยู่ ณ เมืองอันซันและเป็นสมาชิกแห่งสหพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลี (KOVO) โดยมีสนามเหย้าของสโมสรแห่งนี้คือ ชางนกซูยิมเนเซี่ยม ในอันซัน


.
.
2. แทจ็อนซัมซุงไฟร์บลูแฟงส์ (เกาหลี: 대전 삼성화재 블루팡스; อังกฤษ: Daejeon Samsung Fire Bluefangs)เป็นทีมวอลเลย์บอลระดับอาชีพของประเทศเกาหลีที่ได้รับการก่อตั้งในปี ค.ศ. 1995 และเปลี่ยนเป็นระดับอาชีพในปี ค.ศ. 2005 ทีมนี้ตั้งอยู่ ณ เมืองแทจ็อนและเป็นสมาชิกแห่งสหพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลี (KOVO) โดยมีสนามเหย้าของสโมสรแห่งนี้คือ ชุงมู ยิมเนเซียม ในแทจ็อน


.
.
3. อึยจ็องบูเคบีอินชัวรันซ์สตาร์ (เกาหลี: 의정부 KB손해보험 스타즈); อังกฤษ: Uijeongbu KB Insurance Stars) เป็นทีมวอลเลย์บอลระดับอาชีพของประเทศเกาหลีที่ได้รับการก่อตั้งในปี ค.ศ. 1976 และเปลี่ยนเป็นระดับอาชีพในปี ค.ศ. 2005 ทีมนี้ตั้งอยู่ ณ เมืองอึยจ็องบูและเป็นสมาชิกแห่งสหพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลี (KOVO) โดยมีสนามเหย้าของสโมสรแห่งนี้คือ พัก ชาน-ฮี ยิมเนเซียม ในกูมิ


.
.
4. อินช็อนโคเรียนแอร์จัมโบส์ (เกาหลี: 인천 대한항공 점보스 배구단; อังกฤษ: Incheon Korean Air Jumbos) เป็นทีมวอลเลย์บอลระดับอาชีพของประเทศเกาหลีที่ได้รับการก่อตั้งในปี ค.ศ. 1969 และเปลี่ยนเป็นระดับอาชีพในปี ค.ศ. 2005 ทีมนี้ตั้งอยู่ ณ เมืองอินช็อนและเป็นสมาชิกแห่งสหพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลี (KOVO) โดยมีสนามเหย้าของสโมสรแห่งนี้คือ โดว็อน ยิมเนเซียม ในอินช็อน


.
.
5. ซูว็อนโคเรียอิเลคทริคเพาเวอร์คอร์ปอเรชั่นวิซตอร์ม (เกาหลี: 수원 한국전력 빅스톰; อังกฤษ: Suwon Korea Electric Power Corporation Vixtorm) เป็นทีมวอลเลย์บอลระดับอาชีพของประเทศเกาหลีที่ได้รับการก่อตั้งในปี ค.ศ. 1945 และเปลี่ยนเป็นระดับอาชีพในปี ค.ศ. 2008 ทีมนี้ตั้งอยู่ ณ เมืองซูว็อนและเป็นสมาชิกแห่งสหพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลี (KOVO) โดยมีสนามเหย้าของสโมสรแห่งนี้คือ ซูว็อน ยิมเนเซียม ในซูว็อน


.
.
6. โซลอูริคาร์ดฮันเซ (เกาหลี: 서울 우리카드 한새) เป็นทีมวอลเลย์บอลมืออาชีพที่ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 2013 ทีมนี้ตั้งอยู่ ณ โซลและเป็นสมาชิกแห่งสหพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลี (KOVO) โดยมีสนามเหย้าของสโมสรแห่งนี้คือ ชังจุง ยิมเนเซียม ในโซล


.
.
7. ช็อนอันฮุนไดแคปพิทอลสกายวอล์คเกอร์ (เกาหลี: 천안 현대캐피탈 스카이워커스; อังกฤษ: Cheonan Hyundai Capital Skywalkers) เป็นทีมวอลเลย์บอลระดับอาชีพของประเทศเกาหลีที่ได้รับการก่อตั้งในปี ค.ศ. 1983 และเปลี่ยนเป็นระดับอาชีพในปี ค.ศ. 2005 ทีมนี้ตั้งอยู่ ณ เมืองช็อนอันและเป็นสมาชิกแห่งสหพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลี (KOVO) โดยมีสนามเหย้าของสโมสรแห่งนี้คือ ยู กวัน-ซัน ยิมเนเซียม ในชอนัน



.
.
ภาพช้า (นึกว่าภาพชาเล้นท์)



.
.
# ส่วนตัวชอบสนามของสกายวอร์กเกอร์ที่สุด เพราะเชียร์ทีมนี้ด้วย ชอบสีของพื้นสนาม สีกรมตัดกับสีส้ม ที่นั่งและสนาม ป้ายต่างๆ พอเอามารวมกันลงตัวมากๆ
* แต่ปีนี้งงกับการซื้อตัวต่างชาติ ปีนี้กลับซื้อตำแหน่งบีหลังมา แล้วย้ายกัปตันมูนไปเล่นหัวเสา แต่ก็เชียร์ต่อไป 555555
.
.
# ใครชอบสนามของทีมไหนก็บอกได้ อิอิ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่