จากกระทู้ก่อนหน้า ที่บอกว่าสั่งของจากเวปสีส้มละได้ของไม่ครบ
วันนี้ทางเวปแจ้งมาแล้วว่าไม่คืนเงินเรา และบอกว่าเชคน้ำหนักแล้วถูกต้อง
..แต่ไม่แจ้งมาว่า เชคด้วยวิธีอะไร ได้น้ำหนักมาเท่าไหร่ ไม่มีความชัดเจนให้เลย
เพราะเราก็นั่งยันนอนยัน ว่าเราได้มาแค่ชิ้นเดียวไม่ได้สองชิ้น
เท้าความ เราสั่งซิมเนต ไปสองซิมจากร้านเดียวกัน โดยกดไปสองชิ้นเพราะกะว่าเขาจะได้ส่งมาทีเดียวเลย2ซิม
จะได้ไม่ยุ่งยากแต่พอจ่ายเงินกับเคอรี่และรับของมาได้ซิมเดียวในซอง
ติดต่อคนบาย คนขายก็เสียงแข็งซักไซร้ว่าไม่มีพลาดเขาใส่มาแน่ๆทแจ้งให้เปิดข้อพิพาทเราก็มาขอคำแนะนำตามกระทู้
ก่อนหน้า ระหว่างรอ จำเป็นต้องใช้ซิมเนต อันที่สั่งมายังไม่ใช่เพราะพิพาทอยู่
เลยไปสั่งในเวปสีส้มนี่แหละ แต่เป็นร้านอื่น โดยสั่งมาสองซิมตามที่ต้องการ
แต่เลือกให้ส่งทีละซิม โดยคราวนี้เลือกส่งผ่านEms 3วันผ่านไปได้ซิมมาสองซอง แยกมาซองละ1ซิม
แจ้งน้ำหนักมาหน้าถุงชัดเจนเพราะเป็นEms แต่ที่สังเกตุคือ ร้านใหม่นี่ใช้ซองขนาดเดียวกันเป้ะ
ใส่แยกมาทีละซิม ไอ้เราก็คิด งั้นดีล่ะ ถ้าทางเสปแจ้งมาเราจะได้อ้างอิงได้ เพราะหลักฐานมี
ซองเดิมที่เป็นปัญหาไม่มีแจ้งน้ำหนักมา มีแต่บาร์โค้ด กับป้ายที่อยู่ แต่ของร้านใหม่Emsมีแจ้งน้ำหนักมาด้วย
ทั้งสองร้านไม่มี ใส่กันกระแทกอะไรมาเหมือนกัน ซองก็เท่ากันซิมการ์ดก็ยี่ห้อ
เดียวกันขนาดเท่ากัน เอาล่ะมีที่เปรียบเทียบละ
แต่พอทางเวปแจ้งมาวันนี้ ว่าคืนเงินเราไม่ได้เพราะแจ้งว่าติดต่อเบอร์มือถือเรามา1รอบแล้วเราไม่รับเลยแจ้งมาทางเมลล์
(ครั้งแรกที่พิพาทก็บอกจะแจ้งทางนี้ ก็ติดต่อกันผ่านเมลล์ตลอดคราวนี้โทรมาตอนขึ้นเวรเรารับไม่ทันจะใช้เป็นข้ออ้างไม่คืนเงินได้เหรอ)
บรรทัดต่อมาแจ้งว่าเชคน้ำหนักแล้วถูกต้อง เลยต้ฝัดสินให้คนขายได้เงินไป แต่ที่เราสงสัยคือ
1.ทำไมไม่แจ้งเรามาว่าเชคน้ำหนักได้เท่าไหร่ กี่กรัม ส่งมาให้เป็นกิจจะลักษณะสิอ้างอิงจากเคอรี่มาว่าชั่งมาได้เท่าไหร่ไม่ใช่บอกลอยๆเชคแล้วนะถูกนะ
แล้วมันเทียบกับอะไรว่าถูก ลองเอาสองซิมใส่แล้วชั่ง กับ1ซิมใส่แล้วชั่งเทียบกันยัง นี่ไม่มีบอกว่าเชคแล้วแม่ค้าถูกจบ
2.แล้วที่ให้ติดต่อผ่านเมลล์ เราก็ทำถูกกฏตลอด ตอนจะตัดสินทำไมไม่มีเมลล์แจ้งมาว่าจะติดต่อผ่านโทรศัพท์ เวลานั้นนี้ เราจะได้เตรียมตัวนี่ในเมลล์สั่งให้รอ หากมีข้อสงสัยพิมพ์ตอบกลับบนเส้นนี้ภายในเวลานี้เราก็ตอบไปไหม แล้วสุดท้ายมาบอกว่าโทรหาติดต่อไม่ได้เกินเวลาที่แอพกำหนด จำเป็นต้องคืนเงินให้แม่ค้า แบบนี้คืออะไร
เราไม่ได้เหมาว่าร้านอื่นไม่ดีไปด้วย เพราะร้านที่ดีดีก็มีผิดพลาดก็แก้ไขใส่มาไม่ครบด้วยความเคยชิน เพราะมีแต่คนสั่งทีละซิม
อะไรก็ว่าไปนี่ร้านเองก็พูดจาไม่ดีโทษแต่ว่าคนอื่นโกง ชั้นใส่มาแล้วกับมือ พูดจาไม่ได้เห็นใจกันเลยใช้คำว่าพูดเหมือนแม่ค้าตามตลาดสดที่ปากตัดๆแบบนั้นเลยอารมณ์เราไปเลือกของแต่ไม่ซื้อ เอาไม่เป็นไร เราก็หวังพึ่งเวป คิดว่าระบบคงมีบันทึกน้ำหนักของ1ชิ้นกับสองชิ้นรวมกันน้ำหนักมันเพิ่มเท่าตัวอยู่ละ
ยังอุ่นใจว่าจะได้เงินคืน ส่วนขิงจะให้คืนร้านก็ยินดีจะคืนให้เพราะยังไม่ได้ใช้และซื้อจากร้านใหม่มาแล้ว
สรุปตามนั้น คือไม่ได้เงินคืนโดนโกงไป800กว่าบาท
ตัดสินไปแบบไม่มีหลักฐานอะไรให้คนซื้อรับรู้เลยนอกจากบอกมาว่าเชคน้ำหนักแล้วนะถูก
ตอนนี้เมลล์กลับขอเลขน้ำหนักที่เชคไปนั่นแหละว่าที่ถูกคือเท่าไหร่คาใจ แต่ไม่รู้เวปสีส้มนี่จะบอกไหม
จะให้ความชัดเจนหรือเปล่า
พิมพ์มายาวเหยียด ไม่เคยโดนโกงเพิ่งมาเจอเลยรู้สึกเสียความรู้สึก
เข้าใจคนที่โดนโกงแตาไม่ได้รับความเป็นธรรมเลย ตัดสินแบบเอาอะไรมาเป็นเกณฑ์
อย่างน้อยก็ขอเป็นเสียงหนึ่งที่มาเตือนภัย ต่อจะให้เชคเครดิตร้านดีแล้วก็เถอะ
บางทีของแบบนี้มันพลาดกันได้ เงิน800กับบางคนมันมาก อย่างเรานี่ก็อดหลับอดนอนเวรหนึ่งไป
คิดเสียว่าทำทาน ก็ยังเชื่อว่าคนที่ค้าขายแล้วโกงเนี่ยพวกนี้มันคดกินไม่นานหรอก
แต่ส่วนตัวก็คือลาขาดจากเวปนี้ ขายถูกกว่าเวปอื่นหลักสิบบาท แต่โอกาสได้เงินคืนเป็นศูนย์
แจ้งเตือนเพื่อนๆเลยว่าเลี่ยงได้เลี่ยง เจอมากับตัวถึงรู้ เคยเจอเว็ปอื่น สามวันได้เครดิตคืนแต้งผลชัดเจน
แต่อันนี้คือคลุมเครือเหมือนจะไปรู้เห็นเป็นใจกับคนขาย ไม่รักษาน้ำใจคนซื้อเลย
ขอให้เจริญฮวบฮาบ
800ถือว่าเป็นค่าประสบการณ์แย่ๆกับการซื้อของออนไลน์กับเวปสีส้มรู้แล้วตะได้ไม่ต้องซื้ออีก
เตือนภัยและแชร์เรื่องราวจากการซื้อของผ่านเวปออนไลน์สีส้มละถูกโกง
วันนี้ทางเวปแจ้งมาแล้วว่าไม่คืนเงินเรา และบอกว่าเชคน้ำหนักแล้วถูกต้อง
..แต่ไม่แจ้งมาว่า เชคด้วยวิธีอะไร ได้น้ำหนักมาเท่าไหร่ ไม่มีความชัดเจนให้เลย
เพราะเราก็นั่งยันนอนยัน ว่าเราได้มาแค่ชิ้นเดียวไม่ได้สองชิ้น
เท้าความ เราสั่งซิมเนต ไปสองซิมจากร้านเดียวกัน โดยกดไปสองชิ้นเพราะกะว่าเขาจะได้ส่งมาทีเดียวเลย2ซิม
จะได้ไม่ยุ่งยากแต่พอจ่ายเงินกับเคอรี่และรับของมาได้ซิมเดียวในซอง
ติดต่อคนบาย คนขายก็เสียงแข็งซักไซร้ว่าไม่มีพลาดเขาใส่มาแน่ๆทแจ้งให้เปิดข้อพิพาทเราก็มาขอคำแนะนำตามกระทู้
ก่อนหน้า ระหว่างรอ จำเป็นต้องใช้ซิมเนต อันที่สั่งมายังไม่ใช่เพราะพิพาทอยู่
เลยไปสั่งในเวปสีส้มนี่แหละ แต่เป็นร้านอื่น โดยสั่งมาสองซิมตามที่ต้องการ
แต่เลือกให้ส่งทีละซิม โดยคราวนี้เลือกส่งผ่านEms 3วันผ่านไปได้ซิมมาสองซอง แยกมาซองละ1ซิม
แจ้งน้ำหนักมาหน้าถุงชัดเจนเพราะเป็นEms แต่ที่สังเกตุคือ ร้านใหม่นี่ใช้ซองขนาดเดียวกันเป้ะ
ใส่แยกมาทีละซิม ไอ้เราก็คิด งั้นดีล่ะ ถ้าทางเสปแจ้งมาเราจะได้อ้างอิงได้ เพราะหลักฐานมี
ซองเดิมที่เป็นปัญหาไม่มีแจ้งน้ำหนักมา มีแต่บาร์โค้ด กับป้ายที่อยู่ แต่ของร้านใหม่Emsมีแจ้งน้ำหนักมาด้วย
ทั้งสองร้านไม่มี ใส่กันกระแทกอะไรมาเหมือนกัน ซองก็เท่ากันซิมการ์ดก็ยี่ห้อ
เดียวกันขนาดเท่ากัน เอาล่ะมีที่เปรียบเทียบละ
แต่พอทางเวปแจ้งมาวันนี้ ว่าคืนเงินเราไม่ได้เพราะแจ้งว่าติดต่อเบอร์มือถือเรามา1รอบแล้วเราไม่รับเลยแจ้งมาทางเมลล์
(ครั้งแรกที่พิพาทก็บอกจะแจ้งทางนี้ ก็ติดต่อกันผ่านเมลล์ตลอดคราวนี้โทรมาตอนขึ้นเวรเรารับไม่ทันจะใช้เป็นข้ออ้างไม่คืนเงินได้เหรอ)
บรรทัดต่อมาแจ้งว่าเชคน้ำหนักแล้วถูกต้อง เลยต้ฝัดสินให้คนขายได้เงินไป แต่ที่เราสงสัยคือ
1.ทำไมไม่แจ้งเรามาว่าเชคน้ำหนักได้เท่าไหร่ กี่กรัม ส่งมาให้เป็นกิจจะลักษณะสิอ้างอิงจากเคอรี่มาว่าชั่งมาได้เท่าไหร่ไม่ใช่บอกลอยๆเชคแล้วนะถูกนะ
แล้วมันเทียบกับอะไรว่าถูก ลองเอาสองซิมใส่แล้วชั่ง กับ1ซิมใส่แล้วชั่งเทียบกันยัง นี่ไม่มีบอกว่าเชคแล้วแม่ค้าถูกจบ
2.แล้วที่ให้ติดต่อผ่านเมลล์ เราก็ทำถูกกฏตลอด ตอนจะตัดสินทำไมไม่มีเมลล์แจ้งมาว่าจะติดต่อผ่านโทรศัพท์ เวลานั้นนี้ เราจะได้เตรียมตัวนี่ในเมลล์สั่งให้รอ หากมีข้อสงสัยพิมพ์ตอบกลับบนเส้นนี้ภายในเวลานี้เราก็ตอบไปไหม แล้วสุดท้ายมาบอกว่าโทรหาติดต่อไม่ได้เกินเวลาที่แอพกำหนด จำเป็นต้องคืนเงินให้แม่ค้า แบบนี้คืออะไร
เราไม่ได้เหมาว่าร้านอื่นไม่ดีไปด้วย เพราะร้านที่ดีดีก็มีผิดพลาดก็แก้ไขใส่มาไม่ครบด้วยความเคยชิน เพราะมีแต่คนสั่งทีละซิม
อะไรก็ว่าไปนี่ร้านเองก็พูดจาไม่ดีโทษแต่ว่าคนอื่นโกง ชั้นใส่มาแล้วกับมือ พูดจาไม่ได้เห็นใจกันเลยใช้คำว่าพูดเหมือนแม่ค้าตามตลาดสดที่ปากตัดๆแบบนั้นเลยอารมณ์เราไปเลือกของแต่ไม่ซื้อ เอาไม่เป็นไร เราก็หวังพึ่งเวป คิดว่าระบบคงมีบันทึกน้ำหนักของ1ชิ้นกับสองชิ้นรวมกันน้ำหนักมันเพิ่มเท่าตัวอยู่ละ
ยังอุ่นใจว่าจะได้เงินคืน ส่วนขิงจะให้คืนร้านก็ยินดีจะคืนให้เพราะยังไม่ได้ใช้และซื้อจากร้านใหม่มาแล้ว
สรุปตามนั้น คือไม่ได้เงินคืนโดนโกงไป800กว่าบาท
ตัดสินไปแบบไม่มีหลักฐานอะไรให้คนซื้อรับรู้เลยนอกจากบอกมาว่าเชคน้ำหนักแล้วนะถูก
ตอนนี้เมลล์กลับขอเลขน้ำหนักที่เชคไปนั่นแหละว่าที่ถูกคือเท่าไหร่คาใจ แต่ไม่รู้เวปสีส้มนี่จะบอกไหม
จะให้ความชัดเจนหรือเปล่า
พิมพ์มายาวเหยียด ไม่เคยโดนโกงเพิ่งมาเจอเลยรู้สึกเสียความรู้สึก
เข้าใจคนที่โดนโกงแตาไม่ได้รับความเป็นธรรมเลย ตัดสินแบบเอาอะไรมาเป็นเกณฑ์
อย่างน้อยก็ขอเป็นเสียงหนึ่งที่มาเตือนภัย ต่อจะให้เชคเครดิตร้านดีแล้วก็เถอะ
บางทีของแบบนี้มันพลาดกันได้ เงิน800กับบางคนมันมาก อย่างเรานี่ก็อดหลับอดนอนเวรหนึ่งไป
คิดเสียว่าทำทาน ก็ยังเชื่อว่าคนที่ค้าขายแล้วโกงเนี่ยพวกนี้มันคดกินไม่นานหรอก
แต่ส่วนตัวก็คือลาขาดจากเวปนี้ ขายถูกกว่าเวปอื่นหลักสิบบาท แต่โอกาสได้เงินคืนเป็นศูนย์
แจ้งเตือนเพื่อนๆเลยว่าเลี่ยงได้เลี่ยง เจอมากับตัวถึงรู้ เคยเจอเว็ปอื่น สามวันได้เครดิตคืนแต้งผลชัดเจน
แต่อันนี้คือคลุมเครือเหมือนจะไปรู้เห็นเป็นใจกับคนขาย ไม่รักษาน้ำใจคนซื้อเลย
ขอให้เจริญฮวบฮาบ
800ถือว่าเป็นค่าประสบการณ์แย่ๆกับการซื้อของออนไลน์กับเวปสีส้มรู้แล้วตะได้ไม่ต้องซื้ออีก