สอบถามครับ เมื่อวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา ผมเดินทางจาก BKK ไป KL เที่ยวบิน MH785 เวลา 11.05 น. แต่เครื่องดีเลย์จาก 11.05 ไป 11.45 พอขึ้นเครื่องแล้ว ก็ติดอยู่ข้างในพร้อมผู้โดยสารทั้งหมดอีก 3 ชม. กว่าจะได้ปิดก็เกือบๆ 15.50 น. ทีนี้ทุกคนจึงไม่สามารถเรียกร้องอะไรได้ เพราะวันนั้นพนักงานที่สนามบินไม่พร้อมอะไรซักอย่าง ขนาดจะถึงเวลาขึ้นเครื่องแล้ว พึ่งให้พนักงานมาแจ้งเปลี่ยน gate last minute ทำให้ทุกคนต้องเดินไปอีก gate หนึ่ง
ผมมีไฟลท์บินต่อไป Penang เวลา 17.55 น. ของแอร์เอเชียด้วย จึงทำให้ไปไม่ทันและต้องซื้อตั๋วใหม่ เมื่อสอบถามจากพนักงานมาเลเซียแอร์ไลน์แล้วก็ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้ พยายามคุยกับ live chat ของ MH ขณะที่อยู่่มาเลย์ ก่อนบินกลับไทยก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้ เพราะเป็นคนละสายการบิน ทังนี้ผมทำประกันเดินทางของ MSIG ด้วย แต่เงื่อนไขจะจ่ายเมื่อไฟลท์ดีเลย์ 8 ชม. เท่านั้นก็เคลมอะไรไม่ได้ซักอย่าง อันนี้ผมพลาดเองที่ไม่ได้อ่านรายเละเอียดของประกันเดินทางให้ครบถ้วน แต่ผมอยากถามว่าในเมื่อไปถึง KL แล้วไม่ทันเครื่องไป Penang และต้องซื้อตั๋วใหม่แบบนี้เข้าข่ายคุ้มครองมั้ย และอยากสอบถามว่าผมสามารถร้องเรียน Malaysia ให้ชดใช้อะไรได้บ้าง
ขอบคุณครับ
Malaysia Airline delay 4 ชม. จะร้องเรียนอะไรได้บ้าง
ผมมีไฟลท์บินต่อไป Penang เวลา 17.55 น. ของแอร์เอเชียด้วย จึงทำให้ไปไม่ทันและต้องซื้อตั๋วใหม่ เมื่อสอบถามจากพนักงานมาเลเซียแอร์ไลน์แล้วก็ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้ พยายามคุยกับ live chat ของ MH ขณะที่อยู่่มาเลย์ ก่อนบินกลับไทยก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้ เพราะเป็นคนละสายการบิน ทังนี้ผมทำประกันเดินทางของ MSIG ด้วย แต่เงื่อนไขจะจ่ายเมื่อไฟลท์ดีเลย์ 8 ชม. เท่านั้นก็เคลมอะไรไม่ได้ซักอย่าง อันนี้ผมพลาดเองที่ไม่ได้อ่านรายเละเอียดของประกันเดินทางให้ครบถ้วน แต่ผมอยากถามว่าในเมื่อไปถึง KL แล้วไม่ทันเครื่องไป Penang และต้องซื้อตั๋วใหม่แบบนี้เข้าข่ายคุ้มครองมั้ย และอยากสอบถามว่าผมสามารถร้องเรียน Malaysia ให้ชดใช้อะไรได้บ้าง
ขอบคุณครับ