** ผมคิดว่า ผมค่อนข้างแต่งตัว ดูพอดี มีระเบียบ และ หน้าตาธรรมดาไม่มีหน้าตาบูด บึ้งดึงก่อนเข้าร้านแต่อย่างใด **
เรื่องมีอยู่ว่า
วันที่ 16 / 10 / 18 ผมได้ไปดูหนังที่ เมเจอร์รังสิต และกำลังจะกลับบ้านพร้อมเพื่อน ระหว่างทางเพื่อนผมคิดว่าเขาอยากจะไปซื้อหนังสือ การ์ตูนสักเล่มมาอ่าน ผมก็อยากไปดูด้วยเหมือนกันเลย ไปด้วยกัน
( ซึ่งในมือตอนนั้นผมถือ แก้วน้ำของ เมเจอร์แนบไว้ที่ระหว่างแขนขวา และถือถุงมะม่วง สภาพสมบูรณ์ไม่มีรอยรั่ว เพื่อนถือน้ำใส่ถุงปกติ)
เมื่อเดินไปถึง ร้าน "Book Collection"
ผมและเพื่อนก็ได้เดินเข้าร้านไป และ ไปหยุดอยู่ตรงมุมหนังสือ ที่เป็นชั้นวางนิยาย ห่างจากเคาท์เตอร์ไม่มาก ผมได้ยืนดูสักพักและเดินขยับออกมา เพื่อนก็เดินไปดู หนังสือการ์ตูน ที่บริเวณเกือบหลังร้าน
สักพัก พนักงานรูปร่างผอมผิวคล้ำ ผมหยักศก เดินมาถึงจุดที่ ผมเคยยืนที่เก่า แล้วพูดขึ้นว่า
"ใครวะ! แมร่งทำน้ำหกเป็นรอยอีกแล้ววะ เดียววันหลัง แมร่งจะไม่ให้เอาของกินเข้ามากิน"
พี่คนที่อยู่หน้าเคาท์เตอร์ ก็พูดสวนกลับมาว่า "แล้วจะบ่น ทำไมเห็นรอยก็ไปเอาไม้ถูสิ"
ตอนนั้นผมเดินไปย้อนดูรอยแล้ว พบว่า รอยเป็นรอยเก่า เหมือนกับเป็นน้ำที่ถูกเหยียบจนเป็นรอยคราบดำ แล้วผ่านมานานจึงเกิดเป็น รอยแห้งของฝุ่นหรือดิน
ผู้ชายพนักงาน "ไม่รู้ ก็บ่นๆไปก็ไม่ได้ว่าใครนิ พูดลอยๆ"
ซึ่งพี่ที่เคาท์เตอร์ก็ไม่ได้พูดอะไรต่อจากนั้น
** ขออนุญาติพูดคำหยาบคาย โปรดใช้วิจารณญาณ และต้องขออภัย มา ณ ที่นี้**
คุณครับ กูอยากรู้ว่า ในร้าน มันมีอยู่กี่คน ซึ่งกูได้นับไว้หมดละ มี คนที่เคาท์เตอร์ มีเพื่อนกู มีกู มี คิดว่ากรูจะไม่รู้เหรอ ว่าด่ากูอะ แล้วกูมั่นใจมากว่าน้ำกูไม่ได้หกแน่นอน เพราะรอยที่เช็ค มันเป็นรอยแห้ง ถ้า! กูทำน้ำหกจริง มันจะต้องเป็นรอยน้ำเปียกสิ โห ปากไม่ดีเลยนะครับ
**//**
แล้วผมก็ทำไม่สนใจ ใกล้ๆหลังร้านเพื่อเดินไปหาเพื่อน
**แล้วอะไรที่ทำให้ผมมั่นใจว่า เขาด่าผมจริงๆ** ผมได้เดินถึงเพื่อนเขาก็เดินตามผม มาเหมือนมาขัดรอยเท้า ซึ่งมันไม่มีเลย เหมือนถูไล่ นั่นจึงทำให้ผมมั่นใจ
ผมและเพื่อนผม พวกเราได้คุยกันและคิดว่าสมควรออกจากร้าน โดยไม่ซื้ออะไร เพราะ พนักงานพูดจาไม่ดี เหมือนผมไปเป็น "ขอทาน" เขาซึ่งผมขอย้ำว่า
ผมเป็นลูกค้านะครับ และผมกับเพื่อนก็ได้ออกจากร้านไป
ระหว่างที่เดินกันมา เพื่อนผมได้เล่าให้ผมฟังว่า พนักงานคนนี้ละ ที่ตอนเข้าไปหยิบแบบ ดึงหนังสือออกมาจากตู้ (ดึงแต่ยังดึงไม่หมด เพื่อ ดูชื่อเรื่อง)
เขาก็พูดว่า "จะหยิบออกมาทำไมวะ หนังสือยับหมด' แล้วพอออกจากร้าน ก็พูดอีกว่า " หยิบแล้วก็ไม่ซื้ออีก " และในวันก่อนหน้าช่วงที่หาหนังสือไม่เจอเขาก็พูดว่า "แค่นี้หาไม่เจอหรอวะ"
ซึ่งมีหลายพฤติกรรมมาก ที่คล้ายแบบนี้ แต่มันไม่ได้แย่แบบสุดๆเหมือนวันนี้ ที่เฉพาะเจาะจง ด่า แล้วเสียงดังมาก เหมือนพวกผมเป็นขอทาน
** ฝากถึงคนที่จะเข้าไปซื้อหนังสือนะครับ ย้ายร้านเหอะ เจอพนักงานแบบนี้ ** ไร้คุณภาพ การตรวจสอบพนักงานมาก!
สำหรับคะแนนร้านนี้ 0/10 ไปเลย
ฝากถึงพนักงานนะด้วยนะครับ ไม่ว่าจะเป็นพนักงานหรือเจ้าของร้านก็แล้วแต่ แต่คุณทำงานที่เกี่ยวกับการบริการ นะครับ ถ้าคุณไม่มีใจรัก ก็ออกไปเถอะ
ผมมั่นใจว่ามีคนที่พร้อมจะทำแทนคุณ "เสมอ" หากคุณยังได้ค่าแรงมากว่า หรือเท่ากับ ค่าแรงขั้นต่ำ ทำงานได้ไม่สมกับราคาเลย
และผมมั่นใจว่า ไอการถูกร้านที่เล็กแค่นั้นกับการจัดของนิดหน่อยไม่ได้เหนือบากกว่าแรงคุณครับกับรอยแค่นิดเดียว คุณเป็นพนักงานไม่สมควรพูดแบบนี้กับลูกค้า ผมเคยถูและดูแลร้านอาหารมาก่อน ซึ่งใหญ่กว่าหลายเท่า ผมคิดว่าคุณทำงานไม่มีประสิทธิภาพเลย
และกับเจ้าของร้านนะครับ แนวทางที่คุณควรจะปฏิบัติและแก้ไข้
ถ้าไม่อยากให้คนเอาของเข้าไปกิน ก็แปะป้าย นะครับ
คุณเจ้าของร้าน ควรตักเตือนพนักงานของคุณและเข้มงวดเรื่องมารยาทต่อลูกค้าครับ ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้การค้าขาย "ดี"
ถ้าคุณไม่สามารถ ตักเตือนเขาได้ คุณไล่เขาออกเถอะครับ คนอื่น ที่ทำงานเป็น มีเยอะแยะ ดีต่อผลประกอบการในภายภาคหน้า
ถ้ายังทำไม่ได้ ก็จงปิดร้านไปซะเถอะครับ
ส่วนตัวผม ขอไม่เข้าร้านนี้อีกแล้วครับ ลาก่อน
[CR] รีวิวประสบการณ์ ยอดแย่ ระดับ Exclusive ของร้าน Book Collection สาขา ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ชั้น B
เรื่องมีอยู่ว่า
วันที่ 16 / 10 / 18 ผมได้ไปดูหนังที่ เมเจอร์รังสิต และกำลังจะกลับบ้านพร้อมเพื่อน ระหว่างทางเพื่อนผมคิดว่าเขาอยากจะไปซื้อหนังสือ การ์ตูนสักเล่มมาอ่าน ผมก็อยากไปดูด้วยเหมือนกันเลย ไปด้วยกัน
( ซึ่งในมือตอนนั้นผมถือ แก้วน้ำของ เมเจอร์แนบไว้ที่ระหว่างแขนขวา และถือถุงมะม่วง สภาพสมบูรณ์ไม่มีรอยรั่ว เพื่อนถือน้ำใส่ถุงปกติ)
เมื่อเดินไปถึง ร้าน "Book Collection"
ผมและเพื่อนก็ได้เดินเข้าร้านไป และ ไปหยุดอยู่ตรงมุมหนังสือ ที่เป็นชั้นวางนิยาย ห่างจากเคาท์เตอร์ไม่มาก ผมได้ยืนดูสักพักและเดินขยับออกมา เพื่อนก็เดินไปดู หนังสือการ์ตูน ที่บริเวณเกือบหลังร้าน
สักพัก พนักงานรูปร่างผอมผิวคล้ำ ผมหยักศก เดินมาถึงจุดที่ ผมเคยยืนที่เก่า แล้วพูดขึ้นว่า
"ใครวะ! แมร่งทำน้ำหกเป็นรอยอีกแล้ววะ เดียววันหลัง แมร่งจะไม่ให้เอาของกินเข้ามากิน"
พี่คนที่อยู่หน้าเคาท์เตอร์ ก็พูดสวนกลับมาว่า "แล้วจะบ่น ทำไมเห็นรอยก็ไปเอาไม้ถูสิ"
ตอนนั้นผมเดินไปย้อนดูรอยแล้ว พบว่า รอยเป็นรอยเก่า เหมือนกับเป็นน้ำที่ถูกเหยียบจนเป็นรอยคราบดำ แล้วผ่านมานานจึงเกิดเป็น รอยแห้งของฝุ่นหรือดิน
ผู้ชายพนักงาน "ไม่รู้ ก็บ่นๆไปก็ไม่ได้ว่าใครนิ พูดลอยๆ"
ซึ่งพี่ที่เคาท์เตอร์ก็ไม่ได้พูดอะไรต่อจากนั้น
** ขออนุญาติพูดคำหยาบคาย โปรดใช้วิจารณญาณ และต้องขออภัย มา ณ ที่นี้**
คุณครับ กูอยากรู้ว่า ในร้าน มันมีอยู่กี่คน ซึ่งกูได้นับไว้หมดละ มี คนที่เคาท์เตอร์ มีเพื่อนกู มีกู มี คิดว่ากรูจะไม่รู้เหรอ ว่าด่ากูอะ แล้วกูมั่นใจมากว่าน้ำกูไม่ได้หกแน่นอน เพราะรอยที่เช็ค มันเป็นรอยแห้ง ถ้า! กูทำน้ำหกจริง มันจะต้องเป็นรอยน้ำเปียกสิ โห ปากไม่ดีเลยนะครับ
**//**
แล้วผมก็ทำไม่สนใจ ใกล้ๆหลังร้านเพื่อเดินไปหาเพื่อน
**แล้วอะไรที่ทำให้ผมมั่นใจว่า เขาด่าผมจริงๆ** ผมได้เดินถึงเพื่อนเขาก็เดินตามผม มาเหมือนมาขัดรอยเท้า ซึ่งมันไม่มีเลย เหมือนถูไล่ นั่นจึงทำให้ผมมั่นใจ
ผมและเพื่อนผม พวกเราได้คุยกันและคิดว่าสมควรออกจากร้าน โดยไม่ซื้ออะไร เพราะ พนักงานพูดจาไม่ดี เหมือนผมไปเป็น "ขอทาน" เขาซึ่งผมขอย้ำว่า
ผมเป็นลูกค้านะครับ และผมกับเพื่อนก็ได้ออกจากร้านไป
ระหว่างที่เดินกันมา เพื่อนผมได้เล่าให้ผมฟังว่า พนักงานคนนี้ละ ที่ตอนเข้าไปหยิบแบบ ดึงหนังสือออกมาจากตู้ (ดึงแต่ยังดึงไม่หมด เพื่อ ดูชื่อเรื่อง)
เขาก็พูดว่า "จะหยิบออกมาทำไมวะ หนังสือยับหมด' แล้วพอออกจากร้าน ก็พูดอีกว่า " หยิบแล้วก็ไม่ซื้ออีก " และในวันก่อนหน้าช่วงที่หาหนังสือไม่เจอเขาก็พูดว่า "แค่นี้หาไม่เจอหรอวะ"
ซึ่งมีหลายพฤติกรรมมาก ที่คล้ายแบบนี้ แต่มันไม่ได้แย่แบบสุดๆเหมือนวันนี้ ที่เฉพาะเจาะจง ด่า แล้วเสียงดังมาก เหมือนพวกผมเป็นขอทาน
** ฝากถึงคนที่จะเข้าไปซื้อหนังสือนะครับ ย้ายร้านเหอะ เจอพนักงานแบบนี้ ** ไร้คุณภาพ การตรวจสอบพนักงานมาก!
สำหรับคะแนนร้านนี้ 0/10 ไปเลย
ฝากถึงพนักงานนะด้วยนะครับ ไม่ว่าจะเป็นพนักงานหรือเจ้าของร้านก็แล้วแต่ แต่คุณทำงานที่เกี่ยวกับการบริการ นะครับ ถ้าคุณไม่มีใจรัก ก็ออกไปเถอะ
ผมมั่นใจว่ามีคนที่พร้อมจะทำแทนคุณ "เสมอ" หากคุณยังได้ค่าแรงมากว่า หรือเท่ากับ ค่าแรงขั้นต่ำ ทำงานได้ไม่สมกับราคาเลย
และผมมั่นใจว่า ไอการถูกร้านที่เล็กแค่นั้นกับการจัดของนิดหน่อยไม่ได้เหนือบากกว่าแรงคุณครับกับรอยแค่นิดเดียว คุณเป็นพนักงานไม่สมควรพูดแบบนี้กับลูกค้า ผมเคยถูและดูแลร้านอาหารมาก่อน ซึ่งใหญ่กว่าหลายเท่า ผมคิดว่าคุณทำงานไม่มีประสิทธิภาพเลย
และกับเจ้าของร้านนะครับ แนวทางที่คุณควรจะปฏิบัติและแก้ไข้
ถ้าไม่อยากให้คนเอาของเข้าไปกิน ก็แปะป้าย นะครับ
คุณเจ้าของร้าน ควรตักเตือนพนักงานของคุณและเข้มงวดเรื่องมารยาทต่อลูกค้าครับ ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้การค้าขาย "ดี"
ถ้าคุณไม่สามารถ ตักเตือนเขาได้ คุณไล่เขาออกเถอะครับ คนอื่น ที่ทำงานเป็น มีเยอะแยะ ดีต่อผลประกอบการในภายภาคหน้า
ถ้ายังทำไม่ได้ ก็จงปิดร้านไปซะเถอะครับ
ส่วนตัวผม ขอไม่เข้าร้านนี้อีกแล้วครับ ลาก่อน
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้