[Eurovision Magazine] บัลแกเรียถอนตัวยูโรวิชั่น 2019/ ออสเตรเลียจัดชิงตัวแทนครั้งแรก/ เชียร์ศิษย์เก่าลุ้น MTV EMA &more


การประกวดเพลงชิงชนะเลิศแห่งชาติยุโรป ครั้งที่ 64 (ยูโรวิชั่น ซอง คอนเทสต์ 2019)
วันที่ 14, 16 และ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2562
ณ เทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล





วันที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2561




สวัสดีค่ะสาวกยูโรวิชั่นและผู้อ่านทุกคน
กลับมาพบกับกระทู้ Eurovision Magazine กันอีกครั้งนะคะ หลังจากที่ไม่ได้พบกันมาเกือบสองอาทิตย์หลังจากกระทู้ที่แล้ว
ครั้งนี้เรามีข่าวใหญ่ที่ต้องบอกให้ทุกคนรับรู้นะคะ ซึ่งมีทั้งข่าวไม่ดีและข่าวดี นอกจากนี้มีข่าวคราวอื่นๆในกระทู้นี้ให้ได้อัพเดทกันค่ะ



(จากภาพ) เรียงจากซ้าย โปลี เกโนว่า ตัวแทนบัลแกเรียปี 2016
คริสเตียน คอสตอฟ ตัวแทนบัลแกเรียและรองแชมป์ปี 2017
และวงอิควิกน๊อกซ์ ตัวแทนบัลแกเรียปี 2018



เรามาเริ่มข่าวใหญ่ก่อนนะคะ ซึ่งขอพูดถึงข่าวไม่ดีก่อนแล้วกันค่ะ เมื่อวานนี้ (15/10) ช่อง BNT ของบัลแกเรียได้ออกมาประกาศว่า...
จะถอนตัวในการเข้าร่วมแข่งขันในปีหน้าค่ะ แต่เพราะจะเป็นเพราะอะไรนั้น มาดูในรายละเอียดข่าวนะคะ

เมื่อวานนี้ ทางช่อง BNT สถานีโทรทัศน์แห่งชาติบัลแกเรีย ในฐานะช่องรับผิดชอบในการส่งตัวแทนบัลแกเรีย ได้ทำช๊อคแฟนๆยูโรวิชั่นว่าจะขอถอนตัวจากการแข่งขันในปีหน้า ซึ่งก่อนหน้านี้บัลแกเรียได้ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันปีหน้าแล้วก็ตาม เนื่องจากปัญหาสภาพคล่องทางการเงินของสถานีโทรทัศน์ที่ขาดการสนับสนุนจากรัฐบาล และงบประมาณที่จะส่งตัวแทนไปแข่งสูงเกินกว่าที่งบของช่องมีให้ ค่ะ





แต่ข่าวนี้ใช่ว่าจะเพิ่งมาเกิด เพราะก่อนหน้านี้เมื่อวันศุกร์ที่ 12 ที่ผ่านมา เริ่มมีกลิ่นตุๆในบ้านเขา หลังเดยาน โยดานอฟ ทีมงานการส่งตัวแทนบัลแกเรียในยูโรวิชั่นได้ทวิตประกาศอำลาจากตำแหน่งหลังทำหน้าที่นี้มา 4 ปี ซึ่งได้ขอบคุณทางช่อง และทุกๆคน ซึ่งจากนั้นมีกระแสข่าวว่าทีมงานได้ลาออกทั้งชุด




ต่อมา ทางทวิตเตอร์ยูโรวิชั่นของช่อง BNT ได้ออกมาขอบคุณทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งแสดงเป็นนัยว่าเริ่มมีปัญหาแล้ว ทำให้ชาวทวิตเตอร์เริ่มสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับบัลแกเรีย ในเวลาต่อมาได้ลบทวิตนี้ แต่ยังดีที่เวป wiwibloggs ยังเซฟไว้ให้เห็นอยู่




และเวลาต่อมา ทางช่องบอกว่าจะมีการบอกรายละเอียดและข่าวคราวในภายหลัง ซึ่งใครจะเชื่อว่าอีกสองวันต่อมา ทางช่องได้ทำช๊อคว่าจะขอถอนตัว



ซึ่งทางยูโรวิชั่นออกมายืนยันข่าวนี้อย่างเป็นทางการเช่นกันค่ะ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มได้ที่ ยูโรวิชั่น



ซึ่งหลังจากประกาศอย่างเป็นทางการ วาซิล อิวานอฟ หัวหน้าการส่งตัวแทนของบัลแกเรียได้ทวิตข้อความถึง 3 ทวิต โดยใจความคือเสียใจที่ไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขัน และพยายามกลับเข้าร่วมการแข่งขันในอนาคตให้ได้เมื่อพร้อม




ซึ่งเป็นที่น่าเสียดายประเทศนี้อย่างมาก เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ประเทศนี้ถอนตัวจากการแข่งขันเพราะเหตุผลนี้ เพราะเมื่อปี 2014-2015 บัลแกเรียได้ถอนตัวไม่เข้าร่วมการแข่งขันเพราะปัญหาเรื่องงบประมาณ และผลงานที่ย่ำแย่ด้วยการตกรอบเสียส่วนใหญ่ นับตั้งแต่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งแรกในปี 2005 ซึ่งมีปี 2007 ที่ผ่านเข้ารอบแค่ครั้งเดียวในช่วงนั้น ก่อนที่จะกลับมาแข่งขันในปี 2016-2018 ซึ่งทำผลงานได้ดีเกินคาด ซึ่งในปี 2016 ได้ที่ 4 จากโปลี เกโนว่า ในเพลง "If Love Was a Crime" ในปี 2017 สามารถไปไกลถึงรองแชมป์ จากคริสเตียน คอสตอฟ ในเพลง "Beautiful Mess" และในปี 2018 แม้ผ่านเข้ารอบมาต่อเนื่อง แต่ทำผลงานตกไปที่ 14 จากวงอิควิกน๊อกซ์ ในเพลง "Bones" ในการถอนตัวในครั้งนี้ เราเสียดายที่อยากให้เข้าร่วมการแข่งขันปีหน้าเพื่อที่จะแก้ตัวและทำผลงานให้ดีกว่าเดิมนะ แต่อย่างไรเสีย หวังว่าประเทศนี้จะกลับมาแข่งในปี 2020 นะ

แต่อย่างไรก็ตาม มีแฟนๆยูโรวิชั่นส่วนหนึ่งได้ตั้งแคมเปญลงชื่อเพื่อเรียกร้องให้ทางช่อง BNT ทบทวนในเรื่องนี้ และเรียกร้องให้กลับมาแข่งในปีหน้าอีกครั้ง ในทางเวป chang.org ซึ่งใครที่สนใจสามารถเข้าไปร่วมลงชื่อในเวป change.org ได้ค่ะ






คิดเห็นอย่างไรกับข่าวนี้คะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่