[SR] นาคี 2 ซีจีชวนตะลึงมากกว่าที่คิดไว้ + ถึงฉากสวีตจะน้อย แต่เชื่อว่าคนดูฟินหนักมากแน่นอน

นาคี 2 (2561)
7/10


เว่ากันซื่อๆ นี่คืองานต่อยอดความสำเร็จของละครเรื่องดังในปี 59 ของ ผกก. อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ที่งัดฝีมือการกำกับละครมาปล่อยของในการกำกับภาพยนตร์ได้ชนิดที่ว่าไม่ทิ้งลายเส้นเดิม เพราะโครงเรื่องแอบมีความคล้ายคลึงกับภาคแรกที่เป็นละครอยู่พอสมควร และแน่นอนว่านี่คือส่วนเติมเต็มที่สอบผ่าน

ถือเป็นภาคต่อละครไทยในแบบฉบับจอใหญ่ ที่ใส่ความสืบสวนสอบสวนคดีฆาตกรรมแฝงกลิ่นอายความสยองขวัญมากยิ่งขึ้น ตัวพล็อตหลักๆ อาจจะยังไม่แปลกใหม่ อย่างที่บอกว่าโครงเรื่องเหมือนภาคแรก มีปรับๆ ไปบ้างตามบริบทของเหล่าคาแร็กเตอร์ตัวละครใหม่ๆ แต่ก็ยังคงความบ้านๆ แบบเข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน ซึ่งนับเป็นข้อดี มีมุกฮาๆ สอดแทรกบ้าง

ยิ่งมารวมกับการเล่าเรื่องที่ค่อนข้างชวนติดตาม กระชับฉับไวภายใน 1 ชั่วโมง 33 นาทีด้วยแล้ว ก็ทำให้ได้อรรถรสในแบบที่คอละครไทยต้องยิ้มปลื้ม ส่วนที่เสริมให้หนังดีกว่าที่คาด คืองานกำกับภาพที่โดดเด่น ดูไม่เชยทั้งที่โลเกชั่นคือในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง นอกจากนี้ขอประกาศก้องเลยว่า ซีจีชวนตื่นตะลึงมากกว่าที่คิดไว้ ทำให้อ้าปากค้างและขนลุกได้อ่ะ โดยเฉพาะช่วงหลัง คือไฟลุกมาก

ขณะที่เคมีพระนางอย่างณเดชน์ญาญ่าไม่ต้องพูดถึง ถึงฉากสวีตจะน้อย แต่เชื่อว่าคนดูฟินหนักมากแน่นอน ส่วนแต้วกับเคน พระนางจากภาคแรก ถึงจะมาน้อย แต่ก็เป็นส่วนสำคัญที่ขับเคลื่อนให้หนังลงตัวมาก แม้ว่าพล็อตโดยรวมจะยังไปไม่สุด และสะดุดอยู่บ้างน่ะนะ

โดยเรื่องราวในภาคนี้จะเล่าถึงหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ที่คนนับถือเจ้าแม่นาคี มีตำนานความเชื่อคือเหตุการณ์ในภาคแรกนั่นแล ใครไม่เคยดู ตอนต้นของหนังก็จะสรุปภาคแรกไว้ให้กันงง จนกระทั่งอยู่มาวันหนึ่งมีเหตุผู้คนถูกฆ่า สภาพศพเหมือนถูกสัตว์ใหญ่ทำร้าย

หลายคนจึงปักใจเชื่อว่าอาจจะเป็นเพราะเจ้าแม่นาคีเฮี้ยน นายตำรวจหนุ่มที่ย้ายมาใหม่จึงต้องสืบหาความจริง แต่ยิ่งสืบ ก็ยิ่งพบเบาะแสที่ว่า ฆาตกรตัวจริงอาจจะเป็นหญิงชาวบ้านที่ชื่อสร้อย เพราะเธอบอกว่าเห็นนิมิตล่วงหน้าว่าใครจะตาย เรื่องหลอนๆ ครั้งนี้จะเกิดจากเจ้าแม่นาคีจริงหรือไม่ และอะไรที่เป็นสาเหตุให้ต้องทำเช่นนั้น ก็ต้องลองไปติดตามกันดู

สามารถติดตามรีวิวหนังโดยคิมคานาและเรื่องบันเทิงอื่นๆ ได้ที่ https://www.facebook.com/kimkanamagazine/
ชื่อสินค้า:   นาคี 2
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - ได้รับสินค้าหรือบริการมาใช้รีวิวฟรี โดยไม่ต้องคืนสินค้าหรือบริการนั้น
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่