หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
พระธรรมกายคืออะไร
กระทู้สนทนา
ศาสนา
ศาสนาพุทธ
พระไตรปิฎก
ธรรมกายคืออะไร
https://www.youtube.com/watch?v=ug6oKS1I2SM
1 พระนิพพานเป็นอัตตาอย่างไร 11.00 น.
2 เมื่อปฏิบัติเข้าถึงก็จะเห็น 23.35 น.
3 ที่มาของคำว่า " นิพพานเป็นเมืองแก้ว " มีความเป็นมาอย่างไร 45.00 น.
4 นักปฏิบัติกับนักปริยัติ มักจะขัดแย้งกัน 47.00 น.
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
วิชชาธรรมกาย วิชชาของพระพุทธเจ้าโดยตรง
ก่อนอื่น… ต้องเข้าใจก่อนว่า “วิชชาธรรมกาย” ไม่ใช่ของใหม่ ไม่ใช่ลัทธิ ไม่ใช่สิ่งที่หลวงพ่อวัดปากน้ำท่านคิดขึ้นมาเอง แต่เป็นของเก่าที่ “ลึกมาก” และ “หายไปจากการปฏิบั
สมาชิกหมายเลข 8968987
☆ เสียงอ่านธรรมนิพนธ์ กรณีธรรมกาย ☆ #061 ธรรมกายแบบเดิม เกิดจากการเพิ่มคุณภาพในตัวของเรา
. #061 ธรรมกายแบบเดิม เกิดจากการเพิ่มคุณภาพในตัวของเรา ขอถวายความนอบน้อมแด่พระรัตนตรัย https://www.youtube.com/watch?v=ud4ZUE2jEC0&list=PLIkoLwIdgHg8qpc-hePrjByFodYHXIv7A&index=61 ---
สมาชิกหมายเลข 2293359
คำถามโลกแตก!!! พระนิพพานเป็นอัตตา หรือ พระนิพพานเป็นอนัตตา?
เรื่องพระนิพพานเป็นคำถามโลกแตกไปแล้ว!!! เพราะไม่มีคำตอบตายตัวยืนยันได้ชัดเจน!!! กลุ่มหนึ่งฝึกวิชชาธรรมกาย(หลวงพ่อสด) พระนิพพานเป็นอัตตา นิจจัง สุขขัง อัตตา!!! กลุ่มหนึ่งฝึกวิชชามโนมยิทธิ(หลวงพ่อฤๅษีลิ
สมาชิกหมายเลข 2751730
☆ เสียงอ่านธรรมนิพนธ์ กรณีธรรมกาย ☆ #065 ช่วงที่ ๖ อายตนนิพพาน คือดับอายตนะ อัตตาไม่มีโดยปรมัตถ์ เป็นเรื่องชัดเจนไปแล้ว
. #065 ช่วงที่ ๖ อายตนนิพพาน คือดับอายตนะ อัตตาไม่มีโดยปรมัตถ์ เป็นเรื่องชัดเจนไปแล้ว ขอถวายความนอบน้อมแด่พระรัตนตรัย https://www.youtube.com/watch?v=zLY5etOu9nU&list=PLIkoLwIdgHg8qpc-hePrj
สมาชิกหมายเลข 1111318
๛ เสียงอ่านธรรมนิพนธ์ เรื่อง กรณีธรรมกาย ๛ #077 อย่างน้อยก็ไม่ปฏิบัติผิดพลาด จนกลายเป็นว่าจะทำบุญแต่กลับสร้างบาป
. #077 ช่วงที่ ๘ ภาค ๒ บุญ-บารมี ที่จะกู้แผ่นดินไทย ขอถวายความนอบน้อมแด่พระรัตนตรัย https://www.youtube.com/watch?v=k45Y8Cv2S0Q&index=77&list=PLIkoLwIdgHg8qpc-hePrjByFodYHXIv7A -----
สมาชิกหมายเลข 1111318
ที่ว่าธรรมกายสอนผิดนั้น ไม่เป็นความจริงสักอย่าง
ต่อไปนี้เราจะขอทำหน้าที่ ทนายแก้ต่างให้วิชชาธรรมกาย อย่างตรงไปตรงมา ด้วยสำนวนกันเอง ไม่ทางการ พร้อมอ้างพระไตรปิฎก และหลักธรรมที่เกี่ยวข้องแบบมีเหตุมีผลครับ จุดที่ 1: กล่าวหาว่า "สอนว่านิพพานเป็
สมาชิกหมายเลข 8963986
หลักฐานธรรมกายในพระไตรปิฎก
นี่คือ หลักฐานจากพระไตรปิฎก ที่จะช่วยปกป้องพระพุทธศาสนาและชี้ชัดว่า “ธรรมกาย” หรือ “วิชชาธรรมกาย” เป็นคำและหลักที่มีอยู่จริงในคัมภีร์ต้นฉบับ ไม่ใช่สิ่งแต่งขึ้นใหม่โดยลัทธิใด:
สมาชิกหมายเลข 8968987
นิพพานเป็นอนัตตาได้อย่างไร ?
จากกระทู้ข้างล่างถามกันง่ายๆ ก็ไม่เข้าใจ หาว่าผมพูดเองเออเอง พออธิบายที่มาว่ามาจากพระพรหมคุณาภรณ์ (ป.อ. ปยุตฺโต) สอนอย่างนี้ เพื่อสื่อว่าผมไม่ได้ถามมั่ว ก็ยังไม่เข้าใจปัญหาอยู่ดี แถไปแถมาอยู่นั่น งั
สมาชิกหมายเลข 3531782
สติปัฏฐาน 4 ในภาคปฏิบัติก็ต้องเห็น
พุทธพจน์ "อย่าเลย วักกลิ ร่างกายอันเปื่อยเน่าที่เธอเห็นนี้ จะมีประโยชน์อะไร? ดูกรวักกลิ ผู้ใดแล เห็นธรรม ผู้นั้นชื่อว่าย่อมเห็นเรา ผู้ใดเห็นเรา ผู้นั้นชื่อว่า ย่อมเห็นธรรม. วักกลิเป็นความจริง บ
สมาชิกหมายเลข 3340872
การศึกษาวิเคราะห์ธรรมกายในพระพุทธศาสนา (๒๕๔๓)
การศึกษาวิเคราะห์ธรรมกายในพระพุทธศาสนา (๒๕๔๓) ชื่อผู้วิจัย : พระมหาไสว โชติโก (ทำนา) ข้อมูลวันที่ : ๑๗/๐๘/๒๐๑๐ สามารถดาวน์โหลดข้อมูลได้ทัั้งหมดที่ www.mcu.ac.th/thesis_file/254317.pdf ----- ปริญ
ต่อmcu
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ศาสนา
ศาสนาพุทธ
พระไตรปิฎก
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
พระธรรมกายคืออะไร
https://www.youtube.com/watch?v=ug6oKS1I2SM
1 พระนิพพานเป็นอัตตาอย่างไร 11.00 น.
2 เมื่อปฏิบัติเข้าถึงก็จะเห็น 23.35 น.
3 ที่มาของคำว่า " นิพพานเป็นเมืองแก้ว " มีความเป็นมาอย่างไร 45.00 น.
4 นักปฏิบัติกับนักปริยัติ มักจะขัดแย้งกัน 47.00 น.