ขอพูดถึงรายการแฟนพันธุ์แท้ยุคช่อง 5 กับ ยุคในปัจจุบัน

สวัสดีครับวันนี้ผมขอพูดถึงรายการนี้หน่อยครับ ในสมัยช่อง 5 ตอนนั้นติดตามดูแทบทุกอาทิตย์ ผมรู้จักรายการนี้ตอนที่คุณปัญญาเป็นพิธีกรเดี่ยวแล้ว (สมัยก่อน คุณปัญญาเป็นพิธีกรคู่กับคนใส่แว่นอีกคน จำชื่อไม่ได้ อันนั้นไม่ทันดู)

ด้านพิธีกร

ยุคช่อง 5

- ผมก็คิดเหมือนทุกคนแหละ คุณปัญญาแกนี้เป็นพิธีกรได้พีคมากๆ คือทั้งน้ำเสียงการถามคำถาม การมีอารมณ์ร่วมกับผู้เข้าแข่งขัน อันนี้สำคัญมาก แบบลุ้นไปด้วยกัน มันทำให้รายการอินขึ้นมา ส่วนคุณอี้แทนคุณ กับ คุณเอก แน่นอนหลายคนยกให้คุณปัญญาเบอร์ 1 แต่สำหรับ 2 คนนี้ ผมบอกเลยว่าไม่ได้แย่นะ คุณอี้อาจจะไม่มันเท่าคุณปัญญา คุณเอกจะมันแบบคุณปัญญามากกว่า

ยุคปัจจุบัน

- คุณกฤษแฟนมาช่ากับอีกคนคนใหม่ ผมไม่รู้ชื่อจริงๆ เอาจริงๆผมให้คุณกฤษเทียบเท่าคุณอี้กับ คุณเอกนะ คือโอเคไม่ได้แย่เลยครับ ส่วนคนใหม่ก็โอเคเรื่อยๆ

ด้านคำถาม

ยุคช่อง 5

- แน่นอนสำหรับคำถามในยุคช่อง 5 นั้น โหดสุดๆ คำถามในช่อง 5 ไม่ใช่แค่ยาก แต่ยังกวนส้นเท้ามากๆ แบบถามเรื่องที่อาจไม่เกี่ยวกับเรื่องนั้นๆ อย่างเช่น รายการแข่งสุดยอดแฟนพันธุ์แท้แห่งปี เขาถามแฟนพันธุ์แท้รถมือสอง หรือ อะไรเนี่ยแหละเกี่ยวกับรถ เขาถามว่า "ตอนที่คุณมา WP นั้น รถที่จอดข้างคุณคือรถอะไร" หรือไม่ก็ถามเกี่ยวกับลำดับญาติ คือทำให้คำถามง่ายๆกลายเป็นยาก

นี้ครับดูคลิปนี้ ไปนาทีที่ 20.36 เลยครับ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
เอาจริงๆในด้านคำถามมันก็มีเยอะมาก บางคำถามเล่นถามซะละเอียด วันเดือนปี เวลา อะไรทำนองนี้ คือคำถามส่วนใหญ่ในยุคช่อง 5 จะเน้นดูเวอร์มากๆ แต่ก็มันรู้สึกว่าแม่มยากชิบเลย บางอย่างก็แปลก อย่างเช่นเอาขี้ของสัตว์มา เอาชิ้นส่วนโมเดลมาให้ทาย บลาๆครับ

ยุคปัจจุบัน

- ผมดูของคุณกฤษไม่กี่ตอน เรื่องคำถามแน่นอนว่าไม่ได้ยากเท่าไร โอเคผมตอบไม่ได้หรอก แต่มันไม่ได้รู้สึกว่ายากหรืออะไรเลยเมื่อเทียบกับสมัยช่อง 5

ของรางวัล

ยุคช่อง 5

- ในยุคช่อง 5 ของราลวัลโหดมากๆ มีคุณค่าทางจิตใจมากๆ อันนี้พูดถึงทั้งคุณปัญญา คุณอี้ และคุณเอกเป็นพิธีกรนะครับ เอาแบบพื้นฐานเลยนะครับ ที่จะให้ส่วนใหญ่ สมาชิคฟรีตลอดชีพ อะไรก็ตามที่เป็นตลอดชีพมักจะเป็นพื้นฐานเลย รองลงมาก็พวกลายเซ็นต่างๆ น้อยลงมาหน่อย ก็ทัวไปต่างประเทศไปดูสถานที่ๆกำเนิดของเรื่องนั้นๆ ไม่ก็ง่ายๆครับ แจกเงินไปเลย ง่ายดี 55555

ยุคปัจจุบัน

- ในยุคของคุณกฤษ น้อยกว่าเยอะมากกกกกกกก คือผมไปดูตอนหนึ่ง แจกแค่แผ่นดีวีดีอะไรเนี่ยแหละ แล้วไปเที่ยวมั้งแค่นั้นเลย แบบดูไม่ค่อยเวอร์เท่าไร หรืออาจไปเที่ยวต่างประเทศจบ คือของรางวัลสู้ไม่ได้เลยแม้สักนิดเดียว ผมก็ไม่แน่ใจว่ายุคปัจจุบันนั้นของที่โหดสุดหรือเวอร์สุดคืออะไร อย่างที่บอก ผมไม่ได้ดูยุคปัจจุบันเลย

สำหรับใครอยากย้อนดู ใน Youtube ตอนเก่าๆ หาแทบไม่ได้แล้วครับ แต่ถ้าอยากดูสรุป แนะนำให้ดูเทปสุดท้ายของยุคช่อง 5 เลยครับ นั้นก็คือ แฟนพันธุ์แท้รวม 444 ตอน ในคลิปนี้รวบรวมที่ผมบอกแทบทุกอย่างแหละครับ ลองๆดูครับ รื้อฟื้นความหลัง

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
ทิ้งท้ายประเด็นหนึ่งที่หลายคนสงสัยนั้นก็คือ เตี้ยมหรือเปล่า ในตอนนั้นที่ผมดูทีวี ผมไม่ได้สนว่าจะเตี้ยมหรือไม่เตี้ยม คือผมดูเอามันจริงๆ แต่ยอมรับว่าว่า มีแฟนพันธุ์แท้ท่านหนึ่งที่ผมคิดว่าเขาเก่งเวอร์เกินไป 5555 นั้นก็คือ แฟนพันธุ์แท้ตุ๊กตาบาร์บี้ เขาทำได้ 100 คะแนนเต็มได้ทุกโหมดเลย

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่