[SR] ##REVIEW## First Man (2018) มนุษย์คนแรกบนดวงจันทร์ | ประสบการที่โคตรฟินในโรง IMAX [ไร้ส้มป่อย]

มนุษย์คนแรกบนดวงจันทร์


     เชื่อว่าใครหลายคนคงคุ้นชื่อนีล อาร์มสตรองกันนะครับ ใช่ครับ เขาคือมนุษย์คนแรกที่ขึ้นไปเหยียบบนดวงจันทร์ คนไทยคงไม่ค่อยดี๊ด๊ากับเรื่องนี้เท่าไหร่ครับ แต่ทางฝั่งยุโรปนี่ตื่นเต้นกันมาก เพราะมันเป็นปรากฎการณ์ที่มหัศจรรย์มากที่สุดในประวัติศาสตร์ และเรื่องราวนี้ก็ไปเข้าตาพี่ Damien Chazelle เข้า แค่ชื่อแกก็การันตีได้แล้วล่ะครับว่าหนังต้องออกมาดีแน่นอน เพราะพี่แกคือคนที่กำกับ Whiplash และก็ La La Land นั่นเอง
เรื่องย่อ

     เรื่องราวภารกิจของนาซ่าในการส่งมนุษย์ไปดวงจันทร์ โดยเน้นเล่าเรื่องนีล อาร์มสตรอง ในช่วงระหว่างปี 1961-1969 เรื่องราวของมนุษย์คนแรกที่เดินทางไปถึงดวงจันทร์สร้างจากหนังสือของเจมส์ อาร์. แฮนเซน โดยภาพยนตร์จะเผยเรื่องราวการเสียสละและความสำคัญที่มีต่ออาร์มสตรองและต่อชาติ
"IMAX ฟินนมากกกก"

     ผมได้มีโอกาศไปชมหนังเรื่องนี้ในระบบ IMAX ครับ พอดีมีเพื่อนหาตั๋วมาให้ ก็เลยใช้เพื่อไม่เสียน้ำใจเพื่อน (มารยาทดี😁) และผลปรากฎว่า........
     OMG! มันฟินนาเร่ มันฟินนาเร่ ระบบเสียงนี่กระหึ่มจนเบาะสั่นสะเทือนกันถ้วนหน้า ส่วนภาพนี่ก็งามจนนึกว่าอยู่บนดวงจันทร์จริงๆ แค่นี้ก็คุ้มแล้วนะ แต่ มันมีดีกว่านั้น ทางด้านการพัฒนาตัวละครก็ดีเหมือนกัน แต่ว่าบทมันจะไม่ค่อยเน้นอารมณ์สักเท่าไหร่ ทำให้การแสดงของ Ryan Gosling ดูนิ่งไปในบาง Moment แต่พี่แกก็มีของอยู่นะ ถึงแม้บทไม่ส่งแต่แกก็ใช้สายตาสื่อแทน เก่งเนอะคนนี้ และ Clair Foy นี่ก็สุดยอดมาก การแสดงนี่โดดเด่นมาก แต่หนังดูเนิบนาบไปหน่อย ไม่ถึงกับเนือยหรอกแต่ก็เดินเรื่องค่อนข้างนิ่ง แต่ปัญหาพวกนี้ก็โดนกลบทันทีด้วยข้อดีที่ผมอวยมาข้างต้น
"งานตัดต่อโคตรโดดเด่น งานภาพสวยมาก"

     ทางด้านโปรดักชั่นก็ไม่เลวครับ ทุนสร้างแค่ 60 ล้าน (โดยประมาณ) แต่เนรมิตฉากบนดวงจันทร์ได้เนี๊ยบมาก เนี๊ยบเกินทุนอ่ะ การถ่ายภาพเหมือนกับเราอยู่บนนั้นจริงๆ เลย อีกส่วนที่เด่นมากก็คือ Sound Design อย่างฉากขึ้นยานนี่เสียงดังสนั่นหวั่นไหว และก็ฉากที่อยู่บนดวงจันทร์ คือสัมผัสได้เลยว่ามันไร้น้ำหนักจริงๆ ทำได้สมจริงมาก
สรุป

     หนังเรื่องนี้คู่ควรแก่การดูในโรง IMAX เป็นอย่างมาก หรือถ้าใครบ้านอยู่ใกลเมืองไปไม่สะดวก ดูโรงธรรมดาก็ฟินได้ครับเพียงแต่จะฟินน้อยกว่า IMAX แค่นั้นเอง😁

ดูตั๋วเต็มราคาเลยสิครับรออะไร

ชื่อสินค้า:   First Man (2018
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - ได้รับสินค้าหรือบริการมาใช้รีวิวฟรี โดยไม่ต้องคืนสินค้าหรือบริการนั้น
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่